Uber ชี้ไทยมีพาร์ทเนอร์ร่วมขับเป็นผู้หญิงสูงสุดในภูมิภาค

by | August 10, 2017
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+


Uber ประเทศไทยเผยผลการสำรวจเทรนด์ของคุณแม่ยุคใหม่ พบคุณแม่หรือผู้หญิงในเมืองใหญ่มีการนำเทคโนโลยีมาจัดการบริหารชีวิตให้สะดวกสบายและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น อีกทั้งยังพบว่าประเทศไทยมีพาร์ทเนอร์ร่วมขับเป็นสุภาพสตรีถึง 12% ซึ่งสูงที่สุดในภูมิภาคด้วย

ใกล้จะถึงวันแม่ อีกหนึ่งบริษัทที่เป็นที่จับตาของประเทศไทยในปัจจุบันอย่าง Uber จึงมีข้อมูลดี ๆ เกี่ยวกับการใช้งานแอปพลิเคชันเรียกรถสำหรับการเดินทางออกมาฝากกัน โดย Uber พบว่า ผู้หญิงไทยมีการใช้งานแอปพลิเคชั่นเรียกรถสำหรับการเดินทางสูงสุดคือวันศุกร์และเสาร์ ระหว่าง 16:00-22:00 น. ขณะที่บริการอย่าง UberEATS ก็มีผู้หญิงใช้บริการสั่งอาหารสูงถึง 55% ด้วย

คุณศิริภา จึงสวัสดิ์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย Uber กล่าวว่า “จากข้อมูลของสำนักงานสถิติแห่งชาติ (กุมภาพันธ์ 2560) พบว่า 86.2% ของคนทำงานใช้เวลาทํางานตั้งแต่ 35 ชั่วโมงขึ้นไปต่อสัปดาห์ โดยทุกวันนี้ผู้หญิงไทยทำงานนอกบ้านมากขึ้นและควบคู่บทบาทคุณแม่ไปด้วย ซึ่งส่วนใหญ่จะมีเวลาเลี้ยงลูกด้วยตัวเองก่อนไปทำงานและเมื่อกลับถึงบ้านเท่านั้น”

ด้วยเหตุนี้ คุณศิริภาจึงมองว่า เทคโนโลยีสามารถช่วยให้ผู้หญิงมีชีวิตที่สบายมากขึ้นได้ และมีรายได้เพิ่มขึ้นด้วย พร้อมยกตัวอย่างเทคโนโลยีของ Uber เช่น การเรียกรถร่วมเดินทางในการรับส่งบุตรหลาน หรือการออกมาขับในระหว่างวันที่ลูกเข้าเรียนเพื่อช่วยครอบครัวหารายได้แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย

นอกจากนั้น Uber ยังพบว่า ประเทศไทยมีพาร์ทเนอร์ร่วมขับสุภาพสตรีถึง 12% สูงที่สุดในภูมิภาค ซึ่งการเติบโตในจุดนี้ช่วยให้การใช้บริการของ Ride-Sharing ในไทยได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้บริโภคผู้หญิงมากขึ้น เนื่องจากมองว่าผู้หญิงด้วยกันเองจะมีความเข้าใจกันมากกว่า และรู้สึกปลอดภัยมากกว่านั่นเอง

ขณะที่อีกบริการหนึ่งที่ Uber เปิดตัวและมีการเติบโตอย่างรวดเร็วคือ UberEATS โดยพบว่า มีผู้ใช้งานเป็นผู้หญิงถึง 55%

คุณศิริภาเผยว่า “ฟีเจอร์ของ Uber ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับความต้องการและไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ โดยเฉพาะผู้หญิงที่เชื่อว่าหลากหลายฟีเจอร์หรือบริการของ Uber ช่วยให้ชีวิตดีและปลอดภัยยิ่งขึ้น เช่น  Driver Destination (พาร์ทเนอร์กำหนดจุดหมายปลายทางที่ต้องการจะไป และให้ Uber หาผู้โดยสารที่จะร่วมทางไปในทางเดียวกัน) Share your trip (การแชร์การเดินทางให้ครอบครัวหรือคนรัก) Family profile (การดูแลค่าใช้จ่ายของคนในครอบครัว) Request a ride for a loved one (เรียกรถให้คนที่คุณรัก) และ Track your order (ติดตามรายการอาหารที่สั่งใน UberEATS)”

พร้อมกันนั้นยังได้ยกตัวอย่างของคุณหฤทัย ปุผาโต เจ้าของธุรกิจส่วนตัว (ตัดเย็บเสื้อผ้าขายส่ง) และพาร์ทเนอร์ Uber กล่าวว่า “หลังจากที่ลาออกจากงานประจำและมาทำธุรกิจส่วนตัวแบบเต็มตัว ตอนนั้นมองว่าอยากมีรายได้เสริมอีกช่องทาง และได้เห็นโฆษณา Uber ในออนไลน์จึงลองศึกษาและสมัครเป็นพาร์ทเนอร์ ช่วงแรกสามีก็เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย แต่พอได้ลองขับแล้วก็รู้สึกสบายใจ ที่สำคัญพี่ได้ใช้เวลาว่างจากการทำธุรกิจเสื้อผ้าและระหว่างรอไปรับลูกที่โรงเรียนสร้างรายได้ให้กับครอบครัวอีกด้วย”

หรือกรณีของคุณนวลอนงค์ ฟาซิโอนี่ หรือคุณฮันนี่ เจ้าของร้านแดนเนียล ไทยเกอร์ และคุณแม่ของลูกชาย 2 คน กล่าวว่า ใช้บริการ Uber ตั้งแต่อยู่อเมริกาและทุกครั้งที่เดินทางไปต่างประเทศ เมื่อกลับมาไทย Uber มาเปิดให้บริการก็ใช้บริการในวันที่ไม่อยากขับรถเอง แต่มากไปกว่านั้นคือการที่เธอมองว่าแอปพลิเคชันอย่าง UberEATS นั้นตอบโจทย์ โดยเฉพาะการมีระบบคำนวนให้ด้วยว่าอาหารจะมาส่งถึงมือเมื่อเราถึงบ้านพอดี นี้คือสิ่งที่แม่บ้านยุคใหม่ต้องการจริงๆ มันทำให้เธอสามารถทำหน้าที่แม่ที่ดีได้แม้วันนั้นจะวุ่นวายแค่ไหนก็ตาม

Editorial team of Thumbsup for Digital Marketing & PR section which working space is around with the laugh and love of family :)