GroupM จับมือครั้งสำคัญกับ Alibaba รุกตลาด FMCG – Luxury ในจีน

by | September 26, 2017
3
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

GroupM ในเครือ WPP จับมือกับ Alibaba รุกตลาด FMCG และ Luxury ในจีนแผ่นดินใหญ่ด้วยการอินทิเกรท [m]Platform เข้ากับ Uni Marketing ของ Alibaba แล้ว โดยหวังว่าจะช่วยให้แบรนด์สามารถทำการตลาดได้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น

Chris Tung ซีทีโอของ Alibaba Group กล่าวว่า ตอนนี้เรากำลังสร้างอินฟราสตรักเจอร์สำหรับธุรกิจในอนาคต และการเริ่มต้นนี้จะปฏิวัติการทำ Brand Marketing ในอนาคตได้อย่างมาก ซึ่งเรามั่นใจว่า การร่วมมือกันนี้จะทำให้ข้อมูลของ Alibaba มีคุณค่าต่อเจ้าของแบรนด์มากขึ้น และยกระดับการทำ Brand Marketing ในตลาดจีนได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ”

ด้าน Patrick Xu ซีอีโอของ GroupM China และ WPP China ยกย่อง Alibaba สำหรับแนวคิดที่แตกต่าง และการใช้ข้อมูลรวมถึงทรัพยากรที่มีเป็นเครื่องมือในการสนับสนุนแบรนด์ในการทำ Brand Marketing แห่งอนาคต โดยเขากล่าวว่า ทุกวันนี้ นักการตลาดต้องการเข้าถึงความสนใจของผู้บริโภคให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด ซึ่งจากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการวางแผนสื่อ GroupM ให้คำมั่นว่าจะลงทุนในข้อมูลและเทคโนโลยีเพื่อตอบสนองความต้องการของนักการตลาดอย่างต่อเนื่อง และ [m]PLATFORM คือข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นดังกล่าว

โดยการเป็นพาร์ทเนอร์ครั้งนี้จะผนวก [m]INSIGHTS เข้ากับ Uni Desk เพื่อการทำมีเดียแพลนนิ่งที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยการรวมกันของเครื่องมือสองตัวนี้ช่วยให้นักการตลาดสามารถเข้าใจความต้องการของผู้บริโภคได้ดีมากขึ้น รวมถึงช่วย Identify ว่าผู้บริโภครายใดมี Potential ได้ตั้งแต่ระยะเริ่มต้นของการทำแคมเปญ และยังช่วยในการสื่อสารกับผู้บริโภคผ่าน Touchpoint ต่าง ๆ ได้แบบเรียลไทม์ด้วย

นอกจากนี้ยังมีการเชื่อมโยง [m]REPORT และ Uni Desk เข้าด้วยกัน เพื่อช่วยให้แบรนด์สามารถวัดผลการใช้สื่อได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ที่มา: TheDrum

 

 

 

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters