จับตาอินโดนีเซีย มีเว็บ ecommerce เกิดใหม่งบหนา 100 ล้านดอลล์

by | October 11, 2017
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

บริษัท Salim Group ของอินโดนีเซียจับมือบริษัทเกาหลีใต้ Lotte Group ถือฤกษ์ดีวันที่ 10 เดือน 10 เปิดตัวบริการ ecommerce ใหม่ร่วมกันในนาม iLotte จัดเต็มสินค้าทุกประเภทเพื่อแข่งโดยตรงกับ Alibaba ผ่าน Lazada และ JD.id

นอกจาก 2 เว็บไซต์ ecommerce จากจีน iLotte จะแข่งกับบริการในแดนอิเหนาอย่าง Blibli ของบริษัท Djarum และ MatahariMall ของบริษัท Lippo โดยสินค้าบน iLotte จะมีทั้งกลุ่มแฟชัน เครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าเครื่องใช้ในบ้าน และกลุ่มของชำ

ที่งานเปิดตัว Steven Calvin รองประธาน iLotte ประกาศว่าทั้ง 2 บริษัทเทเงินลงทุนมากกว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐในโครงการนี้ โดย Philipp Lee ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ iLotte กล่าวเพิ่มว่า เงินลงทุน 100 ล้านเหรียญนี้เป็นงบประมาณสำหรับช่วงเริ่มต้นเท่านั้น เนื่องจากบริษัทตั้งใจพัฒนาธุรกิจในระยะยาว และไม่มีแผนขายกิจการหรือเปลี่ยนโครงสร้างการลงทุน

เบื้องต้น CEO ของ iLotte ระบุว่าขณะนี้บริษัทยังไม่มีแผนปิดบริการ Elevenia หรือเชื่อมบริการ iLotte เข้ากับ Elevenia ซึ่ง Salim Group เข้าซื้อกิจการเมื่อสิงหาคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม การลงทุนของ iLotte นี้สะท้อนความร้อนแรงของอินโดนีเซีย ในตลาด ecommerce ที่หลายแบรนด์พยายามเข้าถึงกลุ่มวัยรุ่น millennial จุดนี้ iLotte ระบุว่าจะพัฒนา lifestyle content และนำเสนอสินค้าแฟชันเกาหลีใต้ รวมถึงสินค้าความงามและอาหารจากเกาหลีที่ชาวอินโดนีเซียยุคใหม่ให้ความสำคัญ

ที่มา: TechinAsia

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

ปิดโหมดสีเทา