กรุงศรีเปิดแล้วสินเชื่อดิจิทัล Krungsri iFin ตั้งเป้า 1,000 ล้านบาท

by | February 27, 2018
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

ช้า ๆ ได้พร้าเล่มงาม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดตัว Krungsri iFIN สินเชื่อส่วนบุคคลดิจิทัลครบวงจรแล้ว รับเงินได้ภายใน 3 วันพร้อมอัตราดอกเบี้ยถูกลงจากอัตราปกติ 3% ตลอดอายุสัญญา พร้อมตั้งเป้าสินเชื่อส่วนบุคคลผ่านช่องทางดิจิทัลที่ 1,000 ล้านบาทภายในสิ้นปีนี้

โดยคุณพงษ์อนันต์ ธณัติไตร ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจลูกค้ารายย่อยและเครือข่ายการขาย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สินเชื่อส่วนบุคคล Krungsri iFIN เป็นปรากฏการณ์ใหม่ที่ลูกค้าจะได้สัมผัสประสบการณ์ทางการเงินในโลกดิจิทัลในรูปแบบ end-to-end digital process อย่างแท้จริง ตั้งแต่ขั้นตอนการสมัคร ส่งเอกสาร เช็คสถานะการสมัคร รับโอนเงินสินเชื่อ รวมถึงการบริหารจัดการทุกธุรกรรมในบัญชีสินเชื่อ ตรวจสอบรายการเดินบัญชีบน e-Statement รวมถึง ถอน โอน จ่าย ผ่านแอปพลิเคชัน KMA ได้โดยตรง ทำให้ธนาคารสามารถบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ และนำเสนออัตราดอกเบี้ยได้ถูกกว่าปกติ

“สำหรับ Krungsri iFIN กรุงศรีได้นำบริการ NCB e-Consent หรือการให้ความยินยอมในการเปิดเผยข้อมูลโดยวิธีการผ่านระบบอินเทอร์เน็ตมาใช้จริง เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกและคล่องตัวในการใช้บริการ ทำให้ลูกค้ารับเงินสินเชื่อภายในเวลาเพียง 1-3 วันหลังจากธนาคารได้รับเอกสารครบจากลูกค้า และในอนาคตอันใกล้นี้ กรุงศรีมีแผนนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้เพื่อต่อยอดผลิตภัณฑ์ ทั้งในเรื่องของการพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัล หรือ Digital ID ซึ่งจะเริ่มใช้ภายในไตรมาส 3 ของปีนี้ และตามมาด้วยการใช้ Social Connect, Robotic Process, AI และ Big Data ในการพิจารณาสินเชื่อซึ่งช่วยให้นำเสนอสินเชื่อได้ตรงกับความต้องการของลูกค้าอีกด้วย” คุณพงษ์อนันต์กล่าว

โดยในเฟสแรก กรุงศรีจะนำเสนอผลิตภัณฑ์สินเชื่อดิจิทัลครบวงจร Krungsri iFIN ให้กับกลุ่มลูกค้าปัจจุบันที่มีบัญชีเงินฝากกับธนาคารและเป็นกลุ่มที่มีรายได้ประจำเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก ก่อนที่จะขยายไปยังกลุ่มผู้ประกอบรายย่อย (Self-employed) ภายในไตรมาส 2 ของปีนี้

ทั้งนี้ กรุงศรีตั้งเป้าหมายสินเชื่อส่วนบุคคลผ่านช่องทางดิจิทัลจำนวน 1,000 ล้านบาทภายในสิ้นปี 2018 เพิ่มขึ้น 125% จากปีก่อน และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 2,300 ล้านบาทในปี 2019

 

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *