แบบนี้โลกชอบ “Small Thing Big Idea by TED”

by | February 26, 2018
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

Small Thing Big Idea เป็นรายการซีรียส์วิดีโอของ TED ที่เรียกยอดชมและยอดแชร์บน Facebook ได้ถล่มทลาย วิดีโอล่าสุดที่นำดีไซน์เนอร์มาเล่าเรื่อง “กระดุม“ นั้นเรียกยอดชมได้มากกว่า 2 ล้านครั้งในเวลาไม่ถึง 2 วัน ถือเป็นอีกกรณีศึกษาที่ผู้สร้างเนื้อหาวิดีโอควรศึกษา ในฐานะวิดีโอที่โลกอยากชม

เพจ Small Thing Big Idea ได้เพิ่มตอนใหม่เมื่อ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา วิดีโอใหม่มีคำบรรยายว่า “How the simple button changed the world, according to fashion designer Isaac Mizrahi:” โดยดีไซเนอร์ Isaac Mizrahi มาเล่าเรื่องประวัติศาสตร์ของ “กระดุม” ที่เปลี่ยนโลกได้อย่างเหลือเชื่อ

เกล็ดความรู้ดูง่ายนี้มีความเป็นสากลมาก ยอดรับชมเกิน 2 ล้าน ครั้งในเวลารวดเร็ว จำนวนผู้แสดงความรู้สึกเกิน 2 พันครั้ง ยอดแชร์ขณะนี้ 8,408 ครั้ง ยังไม่นับรวมกับความเห็นมากกว่า 200 ครั้ง ที่ใช้วิธีแท็กชื่อเพื่อนให้เข้ามาร่วมชม

ก่อนหน้านี้ เพจ Small Thing Big Idea ของ TED เสนอเรื่องราวสิ่งใกล้ตัวอย่างบันได ดินสอ ที่กระโดดเชือก รวมถึงความอัจฉริยะของแผนที่สถานีรถไฟลอนดอน โดยเพียงช่วง 1 เดือนที่เริ่มเผยแพร่ 6 วิดีโอความยาวไม่เกิน 4 นาทีนี้ มีผู้ติดตามเพจแล้ว 89,719 คน

สิ่งที่น่าสนใจจากเพจ Small Thing Big Idea คือวิดีโอของ TED ดูง่าย ฟังเพลิน และที่สำคัญคือมีความรู้ที่เข้าถึงทุกคนทั่วโลก ความสากลของเนื้อหาใน Small Thing Big Idea เป็นจุดแข็งสำคัญที่ทำให้เนื้อหาในเพจเหมาะกับผู้ชมทุกประเทศ ทุกภาษา แถมยังชมได้ทุกที่ทุกเวลา ทำให้หลายคนหลงรักและยกเป็นอีกเพจในดวงใจซึ่งแบรนด์ควรศึกษาและทำความเข้าใจหากต้องการเข้าถึงมวลชนระดับโลก

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *