วันนี้ Instagram กลายเป็นแพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์ที่ผู้บริโภคและแบรนด์เลือก นอกจากจำเป็นต้องผลิตเนื้อหาให้บ่อยและคงเส้นคงวา ต่อไปนี้คือ 10 เครื่องมือดิจิทัลที่สามารถช่วยให้แบรนด์และทุกธุรกิจสามารถใช้ Instagram ในการเพิ่มฐานผู้อ่านหรือรับข้อมูลได้มากขึ้นแบบไวกว่าเดิม
1. ViralUpgrade
ViralUpgrade เป็นแพลตฟอร์มที่ทั้งแบรนด์และผู้มีอิทธิพล influencer ยุคใหม่นิยมใช้ เพราะสามารถช่วยหนุนให้เกิดการเติบโตของฐานผู้ชมในบัญชี แบรนด์สามารถใส่รายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูลประชากรของกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ และสามารถใช้ตัวเลือกอื่นในการกำหนดเป้าหมายของเครื่องมือสำหรับเพิ่มทราฟฟิกเว็บไซต์ จุดนี้ ผู้ใช้จะได้รับรายงานรายสัปดาห์ที่แสดงรายละเอียดการเติบโตของบัญชีด้วย
2. Hootsuite
การจัดตารางเวลาเผยแพร่เนื้อหาบน Instagram จะทำได้ง่ายขึ้นด้วย Hootsuite เพียงเขียนคำอธิบายภาพสำหรับโพสต์ แล้วใส่วิดีโอหรือภาพที่ต้องการ จากนั้นเลือกวันที่เพื่อเผยแพร่ โพสต์จะถูกส่งตรงไปที่ฟีดข้อมูล Instagram ตามเวลาที่กำหนด ถือเป็นอีกข้อดีหลังจากที่ Instagram เคยไม่อนุญาตให้จัดการโพสต์ผ่านเครื่องมือของบริษัทอื่นในอดีต
นอกจากนี้ Hootsuite ยังมีเครื่องมือในการตรวจสอบกิจกรรม ติดตามผู้ใช้ และวัดประสิทธิภาพด้วยการวิเคราะห์ ทำให้แบรนด์สามารถจัดการบัญชีได้โดยผู้ใช้หลายคนพร้อมกัน ทำให้ทีมสามารถทำงานร่วมกันและมอบหมายหน้าที่ให้กับสมาชิกในทีมได้
3. Yotpo
ชาวโซเชียลหลายคนมักโพสต์ภาพผลิตภัณฑ์ที่ซื้อมาหรือใช้ดีบน Instagram นี่คือโอกาสทองในการทำการตลาด ซึ่ง Yotpo เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้แบรนด์สามารถเข้าถึงภาพเหล่านี้ได้ง่าย
Yotpo จะทำให้แบรนด์เปิดฟีเจอร์สไตล์ ‘Shop Now’ ในโพสต์ภาพเป้าหมายได้ง่าย ช่วยให้ทุกคนเข้าถึงผลิตภัณฑ์ที่เห็นในฟีดของตัวเองได้สะดวกขึ้น จุดนี้ Yotpo ถูกยกย่องว่าธุรกิจสามารถทำให้บัญชี Instagram ของหลายแบรนด์มีโอกาสทางการตลาดมากขึ้น
4. Sprout Social
หลายองค์กรธุรกิจบน Instagram มักจะวัดความสำเร็จของตัวเองตามยอด like, comment และ Follower แต่ Sprout Social จะช่วยให้ธุรกิจสามารถเจาะลึกดูข้อมูลอื่นที่มีประโยชน์มากขึ้น
ตัวอย่างเช่น Sprout Social ช่วยให้แบรนด์สามารถดูข้อมูลประสิทธิภาพได้ภายในช่วงเวลาที่กำหนด ขณะเดียวกันก็สามารถเปรียบเทียบข้อมูลระหว่างแต่ละโพสต์ นอกจากนี้ ผู้ใช้ Sprout Social สามารถตั้งเวลาโพสต์ล่วงหน้า ทำให้กระบวนการเผยแพร่เนื้อหา Instagram ที่สอดคล้องกันทำได้ง่ายขึ้น
5. Iconosquare
แม้ว่า Instagram จะถูกยกย่องว่ามีดีเรื่องศักยภาพในการดึงข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เพื่อให้นักการตลาดได้วิเคราะห์ แต่การดูข้อมูลโพสต์แต่ละโพสต์จำนวนนับร้อยหรือหลายพันอาจใช้เวลานาน Iconosquare สามารถนำเสนอโซลูชันที่ง่ายกว่า และผู้ใช้สามารถดูรายละเอียดการวิเคราะห์ของ Instagram ได้เร็วขึ้น
นอกจากนี้ Iconosquare สามารถติดตามความคิดเห็นทั้งหมดในหลายบัญชี ขณะเดียวกันก็จัดระเบียบคลังเนื้อหาและตั้งกำหนดเวลาโพสต์ได้ แอป Iconosquare นี้ยังมีเครื่องมือค้นหา Instagram ซึ่งช่วยให้ธุรกิจสามารถติดต่อผู้มีอิทธิพล influencer ที่ตรงกลุ่มเป้าหมายได้บนแพลตฟอร์ม
ผู้สนใจ ติดตามอีก 5 เครื่องมือได้จากบทความตอนจบ
ที่มา: : PRDaily