Adidas ประเดิมเครื่องมือช็อปปิ้ง AR ใหม่ของ Snapchat

by | April 23, 2018
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

นอกจาก Adidas ยังมีแบรนด์ดังในสหรัฐฯอย่าง Coty ที่ขานรับลองใช้เครื่องมือช็อปปิ้ง AR ที่ Snapchat เพิ่งเปิดให้บริการรูปแบบใหม่ ตอกย้ำว่า AR กับอีคอมเมิร์ซจะเป็นของแรงที่มีอิทธิพลฮือฮาแน่นอน

Snapchat นั้นเพิ่งเปิดตัวบริการใหม่ที่ช่วยให้แบรนด์สามารถรวมอีคอมเมิร์ซเข้ากับเทคโนโลยีจริงหรือ augmented reality (AR) ซึ่งผู้ใช้จะเห็นภาพดิจิทัลซ้อนทับภาพจริงที่เห็นผ่านกล้องสมาร์ทโฟน ผลคือนักการตลาดสามารถขายสินค้าให้กับผู้ใช้ Snapchat ได้ ผ่านบริการที่มีชื่อว่า Shoppable AR

Shoppable AR ยังจำกัดการใช้งานเฉพาะในสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักร คาดว่าบริการนี้จะมีการขยายวงรองรับหลายพื้นที่ทั่วโลก รวมถึงอาจจะถูกถอดแบบไปปรากฏในบริการโซเชียลอื่นอย่าง Instagram หรือ Facebook ในอนาคต

แบรนด์ที่ขานรับแล้วคือ Adidas, ผู้ให้บริการความงามอย่าง Coty, บริษัทเกม King และ STX Entertainment ทั้งหมดเป็นผู้ลงโฆษณากลุ่มแรกที่ใช้บริการ Shoppable AR ทุกแบรนด์สามารถวางปุ่มบนหน้าจอในเลนส์ AR ที่รันบน Snapchat โดยปุ่มสามารถตั้งโปรแกรมให้ทำงานเบ็ดเสร็จได้หลากหลายในตัว เช่น การรีไดเร็กผู้ใช้ไปยังร้านค้าออนไลน์ หรือแอปที่สามารถซื้อผลิตภัณฑ์นั้นได้

ไม่ต้องสงสัยเลย Shoppable AR เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของ Snap ในการเพิ่มรายได้จากบริการกล้องถ่ายรูปบน Snapchat สำนักข่าว Recode ระบุอีกว่า Snap ได้เสนอโฆษณาแบบตอบสนองตรงหรือ direct-response ads สำหรับส่วนอื่นในแอป รวมทั้งการร่วมมือกับ publisher ในส่วน Discover ซึ่งเป็นอีกแหล่งรายได้ที่ Snap พยายามชูขึ้นมา

ที่มา: : The Drum

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *