8 ข้อสรุปสถานการณ์รายได้ Amazon ไตรมาสล่าสุด

by | April 28, 2018
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

ตามไปดูสรุป 8 ดัชนีชี้วัดการเติบโตของอีคอมเมิร์ซยักษ์ Amazon ซึ่งทำรายได้ในไตรมาสแรกเพิ่มขึ้นก้าวกระโดด จาก 34% เป็น 42% ต่อปี

1. รายได้เกินคาด

จากที่คาดการณ์ว่าไตรมาสแรก Amazon จะทำเงินได้ระหว่าง 47,750 ล้านเหรียญและ 50,750 ล้านเหรียญ Amazon ผ่าไปทำได้มากกว่า 51,000 ล้านเหรียญ ถือว่าก้าวกระโดดจาก 35,700 ล้านเหรียญที่เคยทำได้ในปีที่แล้ว

2. รายได้จากการดำเนินงานเพิ่มขึ้นเป็น 1,900 ล้านเหรียญ

เรียกว่าเพิ่มขึ้น 92% เมื่อเทียบกับรายได้จากการดำเนินงาน 1 พันล้านเหรียญที่ Amazon เคยทำได้ในไตรมาสแรกของปี 2017 ซึ่งเป็นเวลาที่รายได้จากการดำเนินงานยังอยู่ที่ 900 ล้านดอลลาร์

3. กำไรต่อหุ้นเพิ่มขึ้น 143%

ไม่ใช่เลข 2 หลัก แต่กำไรของ Amazon เพิ่มขึ้นเป็นเลขสามหลักทีเดียว โดยกำไรต่อหุ้นของ Amazon ในไตรมาสแรกอยู่ที่ 3.27 เหรียญต่อหุ้น สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ 1.27 เหรียญ เรียกว่าเพิ่มขึ้นเกินเท่าตัว

4. รายได้ของ AWS เพิ่มขึ้น 49%

Amazon Web Services (AWS) ยังคงเป็นตัวขับเคลื่อนหลักในการเติบโตของ Amazon รายได้ของ AWS เพิ่มขึ้น 49% ต่อปี เบ็ดเสร็จแล้วทำเงินมูลค่า 5,400 ล้านเหรียญ

5. AWS คิดเป็น 73% ของรายได้จากการดำเนินงาน Amazon ทั้งหมด

รายได้จากธุรกิจคลาวด์เพิ่มขึ้น 57% เป็น 1,400 ล้านเหรียญ เมื่อเทียบจากปีที่แล้วที่ทำได้ 890 ล้านเหรียญ ทำให้รายได้จากการดำเนินงานของ AWS ครองส่วนแบ่งมากกว่า 73% ของรายได้จากการดำเนินงานทั้งหมดของ Amazon

6. รายได้จากบริการสมาชิกเพิ่มขึ้น 60%

จุดสำคัญที่นักสังเกตการณ์ Amazon ควรติดตาม คือการเติบโตอย่างรวดเร็วของบริการสมัครสมาชิก Prime เซ็กเมนต์นี้โดดเด่นเนื่องจากการเติบโตของปีที่ผ่านมา

รายได้จาก “ค่าบริการรายเดือนที่เกี่ยวข้องกับการเป็นสมาชิกของ Amazon Prime ซึ่งรวมธุรกิจ audiobook, e-book, digital video, digital music และบริการกลุ่ม non-AWS อื่นทำเงินให้ Amazon มากกว่า 3,100 ล้านเหรียญ เพิ่มขึ้นจาก 1,900 ล้านเหรียญในปีที่แล้ว

7. สมาชิก Amazon Music Unlimited เพิ่มขึ้น 100%

เพราะอิทธิพลของอุปกรณ์ Alexa ทำให้บริการเพลงสตรีมมิ่งของ Amazon กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วโดยเพิ่มขึ้น 100% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

8. Amazon จะเพิ่มราคาสมาชิก Amazon Prime เป็น 119 เหรียญ

ประเด็นนี้สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของ Amazon ว่าจะมอบคุณค่าที่เพิ่มขึ้นเรื่องสิทธิประโยชน์หลักที่เตรียมให้แก่สมาชิกของบริษัท

ค่าธรรมเนียมการสมัครสมาชิกรายปีของ Amazon จะเพิ่มเป็น 119 เหรียญต่อเดือน จากอัตราปัจจุบันที่ 99 เหรียญต่อปี มีผลตั้งแต่สมาชิกใหม่วันที่ 11 พฤษภาคม และผู้จะต่ออายุสมาชิกหลังวันที่ 16 มิถุนายน.

ที่มา: : Fool

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *