Aldo อัปเดตแอป ยกระดับประสบการณ์ลองใส่รองเท้าในร้าน

by | May 14, 2018
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

แบรนด์รองเท้า Aldo ประกาศอัปเดตแอปสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ด้วยฟีเจอร์ใหม่ให้ลูกค้าสามารถสแกนบาร์โค้ดของรองเท้าเพื่อขอรับรองเท้าตามไซส์ที่ต้องการ ทำให้ลูกค้าไม่ต้องเดินหาพนักงานเพื่อร้องขอไซส์รองเท้าอย่างที่เคย

ฟีเจอร์นี้ถือว่าเป็น in-store feature หรือฟีเจอร์สำหรับใช้งานที่ร้านค้าของแอปพลิเคชัน Aldo โดยแบรนด์ Aldo ระบุใน Apple App Store ซึ่งเป็นเพจที่ให้ลูกค้า Aldo คลิกดาวน์โหลดแอปนั้นระบุว่าฟีเจอร์นี้มีชื่อว่า Express Try-on คุณสมบัติเด่นคือจะส่งคำขอจากลูกค้าไปยังพนักงานขาย ที่จะดึงรองเท้าจากคลังและนำไปให้ลูกค้า

จุดหลักคือผู้ซื้อต้องเปิดแชร์ตำแหน่งหรือ location และเปิดใช้งาน Bluetooth จึงจะสามารถใช้งานฟีเจอร์ Express Try-on ได้

ก่อนหน้านี้ แอปของ Aldo ได้รับการปรับปรุงเมื่อปลายปีที่แล้วเพื่อเพิ่มความสามารถให้การสแกนบาร์โค้ดทำได้ดีขึ้น ขณะเดียวกัน Aldo ยังเคยเปิดตัวระบบที่แจ้งเตือนผู้ซื้อที่กำลังเดินเข้าร้าน ให้เปิดแอป Aldo บนสมาร์ทโฟนของตัวเอง แอปนี้จะแสดงภาพและคำอธิบายผลิตภัณฑ์และช่วยให้ผู้ใช้สามารถสแกนผลิตภัณฑ์เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม ทั้งหมดนี้แสดงว่า Aldo พยายามผสานประสบการณ์ออนไลน์ให้เข้ากับออฟไลน์อย่างไร้รอยต่อและสัมผัสได้

นอกจากนี้ แอป Aldo ยังช่วยให้นักช้อปสามารถแบ่งปันภาพบนโซเชียลมีเดียได้ง่ายขึ้น และยังมีฟีเจอร์ “wish list” หรือรายการสินค้าที่อยากได้เพื่อให้ระบบช่วยค้นหารองเท้าที่ต้องการในร้าน หรือตัวเลือกอื่นๆเพื่อให้การซื้อรองเท้านั้นทำได้ง่ายขึ้น.

ที่มา: : MobileMarketing

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.