ลมไม่จับ ลูกค้า Amazon ถูกบวกค่าจัดส่ง 7,000 เหรียญหลังสั่งซื้อกระดาษชำระ

by | May 22, 2018
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

Berlin, Germany – May 28, 2016: Apple iPhone 6s screen with internet shopping e-commerce applications eBay, Amazon, AliExpress, Groupon, PayPal etc.

ธรรมดาต้องลมใส่แล้วสำหรับใครที่ถูกบวกค่าจัดส่ง 7,000 เหรียญสหรัฐหรือมากกว่า 2 แสนบาทหลังสั่งซื้อกระดาษชำระผ่านเว็บไซต์ แต่นี่คือลูกค้า Amazon ที่แม้จะถูกชาร์จไปเรียบร้อย ก็ยังให้สัมภาษณ์ว่าไม่กังวลเพราะมั่นใจว่า Amazon จะคืนค่าจัดส่งที่ไม่เป็นธรรมให้แน่นอน

ข่าวนี้ถือเป็นอีกข่าวสะท้อนพฤติกรรมผู้บริโภคในวงการอีคอมเมิร์ซว่าแบรนด์ Amazon นั้นมีความแข็งแกร่งเพียงใด โดยเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา สำนักข่าว USA Today รายงานกรณีของ Barbara Carroll ผู้โชคร้ายต้องตกใจกับการถูกคิดค่าจัดส่งสินค้ามากกว่า 7,000 เหรียญเมื่อสั่งซื้อกระดาษชำระ

Carroll ให้สัมภาษณ์กับสื่อ WSB-TV ว่าเธอสั่งซื้อกระดาษทิชชู 3 กล่อง เพื่อใช้ในงานของเธอคือผู้จัดการอาคาร โดยก่อนหน้านี้ เธอตรวจสอบสถานะบัญชีกับธนาคารช่วงหลังจากที่กระดาษชำระถูกจัดส่งแล้ว พบว่าเธอถูกคิดค่าใช้จ่ายมากกว่า 7,000 เหรียญจริง

Carroll บอกว่าคำสั่งซื้อสินค้าของเธอใน Amazon ราคารวม 88.17 เหรียญสหรัฐเป็นค่ากระดาษชำระ ขณะที่ค่าจัดส่งราคารวมกว่า 7,400 เหรียญ

Carroll เล่าอีกว่า หลังจากที่กรีดร้องไปรอบหนึ่ง ก็คิดขึ้นได้ว่า “โอ้นี่ไม่ใช่ปัญหา เพราะนี่คือ Amazon และ Amazon จะดูแลเรื่องนี้ได้”

อย่างไรก็ตาม ในขณะที่ WSB โพสต์เรื่องราวของ Carroll รายงานกล่าวว่าเธอยังไม่ได้รับเงินคืนจาก Amazon เนื่องจากคำสั่งซื้อมาจากผู้ขายบุคคลที่สาม ล่าสุด USA TODAY ได้ติดต่อถึง Carroll พร้อมกับที่มีแถลงการณ์จาก Amazon ยืนยันว่า Carroll ได้รับเงินคืนเรียบร้อย

นอกจากคืนเงิน Amazon ยังระบุว่าได้ดำเนินการกับผู้ขาย เพราะตามนโยบายของ Amazon ผู้ขายไม่ได้รับอนุญาตให้ตั้งค่าราคาค่าจัดส่งที่สูงเกินไป

สิ่งที่เราสรุปได้จากข่าวนี้ คือ Amazon แถลงการณ์ชัดเจนว่าบริษัทมีนโยบายการขายที่ผู้ขายทุกคนต้องยอมรับก่อนที่จะขายสินค้าใน Amazon และ Amazon ได้ดำเนินการต่อผู้ที่ละเมิดกฏ เพื่อไม่ให้เป็นบ่อนทำลายประสบการณ์ของลูกค้า Amazon

เรื่องนี้เลยจบลงแบบแฮปปี้ทุกฝ่าย.

ที่มา: : USA Today

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.