Infographic: ดูดีบน LinkedIn ได้ใน 7 ขั้น

by | May 20, 2018
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

ใครที่มั่นใจความดูดีของตัวเองบน LinkedIn แล้ว ก็สามารถใช้ 7 ขั้นตอนนี้ใน Infographic เป็นเครื่องมือตรวจทานให้ความดูดีบน LinkedIn มีความ “เป๊ะ” ยิ่งขึ้น แต่ใครที่ยังไม่มั่นใจ เราเชื่อว่า Infographic นี้จะช่วยเป็นทางลัดให้ทุกคนมีตัวตนที่น่าสนใจบนเครือข่ายสังคมมืออาชีพแห่งนี้

ถึงนาทีนี้ไม่ต้องบอกก็รู้ว่า LinkedIn เป็นแหล่งติดต่อสื่อสารของคนทำงานส่วนใหญ่ซึ่งถูกยกให้เป็นโลกโซเชียลที่ทำให้มนุษย์งานหลายคนได้รับข้อเสนองานตำแหน่งดีเงินเดือนงาม นอกจากนี้ LinkedIn ยังช่วยให้หลายคนมีโอกาสติดต่อกับเพื่อนร่วมงาน และลูกค้า รวมถึงสร้างสายสัมพันธ์ขยายเครือข่ายคนรู้จักทางอาชีพได้ง่ายกว่าเดิม

วันนี้ LinkedIn มีฐานผู้ใช้มหาศาลมากหน้าหลายตา สถิติล่าสุดคือทุกวินาที มนุษย์งานคลิกสมัครใช้ LinkedIn มากกว่า 2 คน

ขั้นตอนแรกที่สามารถทำเพื่อปรับปรุงโปรไฟล์ LinkedIn ของทุกคนเริ่มที่การกรอกข้อมูลโปรไฟล์ให้สมบูรณ์ โดยปัจจุบันมีข้อมูลว่าเกือบ 50 เปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้ LinkedIn มีโปรไฟล์ที่ไม่สมบูรณ์ ซึ่งกลุ่มนี้พลาดโอกาสที่อัลกอริทึมของ LinkedIn จะจัดลำดับความสำคัญไว้อันดับต้น

ขั้นที่ 2 คือรูปภาพ ขนาดภาพที่เหมาะเป็นโปรไฟล์ LinkedIn คือ 400 x 400 พิกเซล และภาพพื้นหลังสำหรับประกอบด้านบนของหน้าโปรไฟล์คือ 1400 x 425 พิกเซล

ขั้นที่ 3 คือการเปิดรับ recommendation ที่มีคุณภาพ เนื่องจาก recommendation ใน LinkedIn จะเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับโปรไฟล์และเรื่องราวในอาชีพของทุกคน จงไปที่หน้าโปรไฟล์แล้วมองหาปุ่ม “View Profile As” เมื่อคลิกลูกศรทางขวาจะพบเมนู “Ask to be recommended” ให้คลิกแล้วรอดู LinkedIn recommendation ที่ควรจะปรากฏ 5 ถึง 10 รายการในโปรไฟล์

การจ่ายเงินให้ LinkedIn ถูกนักวิเคราะห์หลายคนยกให้เป็นสิ่งสำคัญ และเปิดให้ระบบแนะนำของ LinkedIn ได้สานต่อเครือข่ายมืออาชีพของทุกคน

ขั้นที่ 4 คือการใช้ประโยชน์จากฟีเจอร์ LinkedIn เช่น การดาวน์โหลดรายการ connection, การเพิ่มบันทึกย่อลงในโปรไฟล์ LinkedIn ของบุคคลอื่น (เฉพาะเราเท่านั้นที่สามารถดูได้) เพื่อเตือนให้ทราบว่ารู้จักบุคคลนั้นได้อย่างไร และการสร้างหน้าสาธิตหรือ showcase page ให้บริษัทเพื่อเน้นแบรนด์ หน่วยธุรกิจ หรือพันธกิจความมุ่งมั่นที่มี

ขั้นที่ 5 คือการปรับปรุง SEO ให้โปรไฟล์ LinkedIn ของตัวเอง เช่นการใช้คีย์เวิร์ดตำแหน่งงานในโปรไฟล์ เพื่อให้ระบบเสิร์ชพบได้ง่าย

ขั้นที่ 6 คือการเรียนรู้เทคนิกในการโพสต์ เช่น ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดคือช่วงเช้า 7.00 – 9.00 น. เวลาท้องถิ่น และขั้นที่ 7 คือรักษาความปลอดภัยให้กับโปรไฟล์ LinkedIn ทั้งเรื่องการเปิดรับเฉพาะบุคคลที่รู้จักจริง เพื่อไม่ให้ต้องตกเป็นเหยื่อการแฮคหรือละเมิดใด

ที่มา: : PrDaily

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.