ชาว Twitter แห่แชร์เรื่องราวกระเป๋า Kate Spade ในวันที่โลกไร้ Kate Spade

by | June 9, 2018
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

ตลอด 2-3 วันที่ผ่านมา ชาว Twitter พร้อมใจแชร์เรื่องราวกระเป๋า Kate Spade ใบแรกที่ได้ครอบครอง เพื่อรำลึกถึงดีไซเนอร์ในดวงใจ หลังจากการเสียชีวิตของ Kate Spade ด้วยการฆ่าตัวตายในวัย 55 ปีสร้างความตกตะลึงให้แฟนคลับทั่วโลก

เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นบ่งบอกถึงโศกนาฏกรรมซับซ้อนในชีวิตของนักออกแบบผู้มีอิทธิพลต่ออุตสาหกรรมแฟชันรายนี้ รายงานบางแห่งวิเคราะห์ว่า Spade ไม่ยอมเข้ารับการรักษาอาการไบโพลาร์ เพราะกลัวจะมีผลกระทบต่อแบรนด์ แต่ไม่ว่าการนำชื่อไปเป็นแบรนด์นั้น จะมีผลกระทบกดดันชีวิตของเธออย่างไร ต้องยอมรับว่า Kate Spade คือแบรนด์ในดวงใจที่ประสบความสำเร็จงดงาม

หลายคนสงสัยว่าแบรนด์ Kate Spade จะเดินทางต่อไปได้อย่างไร หากไม่มี Kate Spade ซึ่งแม้ Spade จะถูกสันนิษฐานว่าหยุดทำงานไปตั้งแต่ปี 2007 แต่ชื่อ Kate Spade ก็ยังทำให้ผู้คนมองว่าเธอยังเป็นแรงบันดาลใจให้กระเป๋าแบรนด์นี้อยู่

จุดนี้สื่อใหญ่อย่าง nytimes ตั้งข้อสังเกตว่า Kate Spade กำลังเข้าสู่วังวนวิกฤติของแบรนด์ที่ใช้ชื่อผู้ก่อตั้ง ยกตัวอย่างเช่น Calvin Klein ที่ตกลงขายธุรกิจของเขาในปี 2002 ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงว่า Kate Spade จะปรับตัวได้เหมือนแบรนด์อย่าง Versace และ Alexander McQueen ที่ยังคงแข็งแกร่งแม้จะสูญเสียผู้ก่อตั้งไปอย่างฉับพลัน

วันนี้ การจากไปของ Kate Spade ไม่เพียงจุดประเด็นให้เรื่องราวของการเอาตัวเองไปเป็นแบรนด์ถูกพูดถึงมากขึ้น แต่ยังมีประเด็นเรื่องความกดดันด้วยฐานะผู้หญิงในชีวิตการงาน ซึ่งคาดว่าเป็นอีกประเด็นที่ทำให้ Kate Spade ต้องพบกับโศกนาฏกรรมเช่นนี้

ที่มา: : NYT, BAZAR

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.