สำนักข่าว Adweek จัดอันดับ 10 โฆษณาแห่งปี 2016 ที่ถูกยกให้เป็นโฆษณาที่ “ดูสนุกที่สุด” “น่ากลัวที่สุด” และ ”น่ารักที่สุด” แต่ละโฆษณาจะสร้างแรงบันดาลใจได้ขนาดไหน ต้องตามไปดู
10 Apple Music, ‘Taylor vs. Treadmill’
Agency: In-house
Director: Anthony Mandler
เป็นอีกปีที่ Apple ใช้เซเลบฯคนดังเป็นตัวชูโรงในงานโฆษณาของตัวเอง งานนี้แฟนคลับของสาว Swift กว่า 94 ล้านคนบน Instagram ถูกใจจนชมโฆษณาซ้ำแล้วซ้ำอีก
9 Old Spice, ‘Rocket Car’
Agency: Wieden + Kennedy
Director: Steve Rogers
อีกผลงานที่ตอกย้ำว่า แบรนด์ P&G สามารถสร้างสรรค์ความสนุกให้คงอยู่กับโฆษณาได้อย่างเหนียวแน่น
8 Morton Salt, ‘OK Go: The One Moment’
Agency: Ogilvy & Mather
Director: Damian Kulash
OK Go เป็นบริษัทที่รับจ้างหลายแบรนด์ผลิตมิวสิกวิดีโอ แต่ไม่มีวิดีโอใดที่เหมือนกับวิดีโอชิ้นนี้ ซึ่งทุกอย่างลงตัวเหลือเกิน
7 Kenzo, ‘My Mutant Brain’
Agency: Framework
Director: Spike Jonze
นี่คือโฆษณาน้ำหอมที่กินเวลานานถึง 4 นาที ทำไมต้องนานขนาดนี้ควรตามไปชม
6 Jeep, ‘Portraits’
Agency: iris New York
Editor: Brian Sanford
นี่คือหนึ่งในโฆษณา Super Bowl ที่น่าประทับใจ ในโอกาสที่ Jeep ฉลองครบรอบแบรนด์ 75 ปี โดยวิดีโอนี้เป็นวิดีโอแนวตั้งที่เหมาะสำหรับการชมบนโมบาย แต่ก็สามารถแสดงผลอย่างมีสไตล์บนทีวีได้ด้วย
5 H&M, ‘Come Together’
Agency: adam&eveDDB
Director: Wes Anderson
ทีเด็ดของโฆษณาชิ้นนี้อยู่ที่ตอนจบ ซึ่ง H&M สามารถทำได้ดีจนหลายคนยกนิ้วให้
4 Sandy Hook Promise, ‘Evan’
Agency: BBDO New York
Director: Henry-Alex Rubin
อีกเรื่องรักเรียบง่ายที่จะสามารถตราตรึงใจผู้ชมไปอีกนาน
3 Nike, ‘Da Da Ding’
Agency: Wieden + Kennedy, Delhi
Director: François Rousselet
โฆษณาความยาว 3 นาทีของ Nike ชิ้นนี้ถ่ายทอดเรื่องราวของนักกีฬาหญิงอินเดียได้อย่างน่าทึ่ง ได้รับการกล่าวขานในหลายทำเนียบจัดอันดับโฆษณาแห่งปีนี้
2 Audi, ‘Duel’
Agency: Venables Bell & Partners
Director: Ringan Ledwidge
ในบรรดาโฆษณาหลายชิ้นของ Audi ที่ถูกเปิดตัวในปีนี้ โฆษณาชุด “Duel” คือชิ้นโบแดงที่หลายคนยกให้เป็นแชมป์ดูสนุกที่สุด
1 Under Armour, ‘Rule Yourself: Michael Phelps’
Agency: Droga5
Director: Martin de Thurah
การฝึกซ้อมของ Michael Phelps เพื่อสู้ศึกโอลิมปิกส์ในบราซิลสามารถให้อารมณ์และความฮึกเหิมได้อย่างล้นหลามแท้จริง
ที่มา: Adweek