บทความก่อนหน้านี้ เรานำเสนอ 5 เครื่องมือที่สามารถช่วยให้แบรนด์และทุกธุรกิจสามารถใช้ Instagram ในการเพิ่มฐานผู้อ่านหรือรับข้อมูลได้มากขึ้นแบบไวกว่าเดิม ต่อไปนี้คืออีก 5 เครื่องมือที่จะตอบโจทย์ในยุคนี้ที่ Instagram กลายเป็นแพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์ที่ผู้บริโภคและแบรนด์เลือก นอกเหนือจากจำเป็นต้องผลิตเนื้อหาให้บ่อยและคงเส้นคงวา
6. Repost
Repost เหมาะกับทุกคนที่ต้องการแชร์ภาพของคนอื่น โดยเฉพาะแบรนด์ที่ไม่มีสิทธิ์ตามกฎหมายสำหรับภาพเหล่านั้น
Repost ช่วยแก้ไขปัญหานี้โดยอนุญาตให้ผู้ใช้โพสต์เนื้อหาในขณะที่ยังให้เครดิตกับผู้โพสต์ต้นฉบับ จุดนี้ธุรกิจสามารถเพิ่ม brand awareness หรือการรับรู้ในแบรนด์ด้วยการเผยแพร่เนื้อหาจากหลายแหล่ง
7. Social Insight
การติดต่อกับ follower บน Instagram อาจเป็นเรื่องยากที่ต้องใช้เวลามากในการจัดการสำหรับแบรนด์ที่ได้รับความนิยมมาก ดังนั้น Social Insight จึงอาสาช่วยให้ธุรกิจจัดกำหนดการโพสต์ได้ในบางช่วงเวลา และยังจัดระเบียบ รวมถึงรับมือผู้ติดตามได้ดี
ที่สำคัญที่สุดคือ Social Insight สามารถติดตามการมีปฏิสัมพันธ์ของผู้ติดตามได้ แถมเครื่องมือนี้ยังช่วยวิเคราะห์ข้อมูลในเชิงลึกเพื่อการปรับกลยุทธ์ทางการตลาดในระยะยาวได้
8. Wordswag
ในแพลตฟอร์มที่เน้นภาพอย่างเช่น Instagram หนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการดึงดูดความสนใจคือการเพิ่มความโดดเด่นให้ภาพดูสะดุดตาด้วยข้อความ Wordswag เป็นเครื่องมือที่ช่วยทำให้แบรนด์สามารถพิมพ์ข้อความลงในภาพได้ง่ายบนสมาร์ทโฟน โดยหลังพิมพ์ข้อความแล้วสามารถแตะที่ “Save & Close” เพื่อบันทึกและปิดเพื่อให้ภาพมีสไตล์ที่แตกต่าง
9. Soldsie
ชาว Instagram อาจเคยสับสนเพราะเมื่อเวลาผ่านไป ลิงก์ในโพสต์อาจมีการเปลี่ยนแปลง เพื่อป้องกันไม่ให้ลูกค้าต้องผิดหวัง Soldsie จะเป็นเครื่องมือให้แบรนด์แน่ใจว่าได้ส่งผู้ใช้ไปยังหน้าเว็บที่กำหนด
ตัวอย่างเช่น Soldsie สามารถช่วยให้ร้านอีคอมเมิร์ซเชื่อมโยงกับเพจรายการสินค้าที่ขาย ในขณะที่บล็อกอาจเชื่อมโยงกับบทความยอดนิยมล่าสุด
10. SocialRank
บน Instagram การตรวจตราผู้ติดตามอาจเป็นงานที่ยาก ขณะที่การเจาะลึกผู้ติดตามเฉพาะรายยิ่งเป็นงานที่ยากกว่า โดยเฉพาะธุรกิจที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก
จุดเด่นของ SocialRank คือเครื่องมือที่ผู้ใช้สามารถค้นหาผู้ติดตามที่ได้รับความนิยม (popular follower) ทำให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงผู้ติดตามเฉพาะรายได้ง่ายขึ้น
ที่มา: : PRDaily