โฆษณาเกมและโฆษณาที่ถูกเปิดตัวในมหกรรม Super Bowl สุดครีเอทสามารถจองที่นั่ง 10 โฆษณาที่ถูกชมออนไลน์ผ่าน YouTube ประจำปีนี้ได้มากที่สุด โดยแชมป์ปี 2016 คือโฆษณาเกม Mobile Strike ที่มียอดชมมากกว่า 101.1 ล้านครั้ง
การจัดลำดับทำเนียบโฆษณาสุดฮิตประจำปีนี้เกิดขึ้นในชื่อ YouTube Ads Leaderboard เหมือนเช่นทุกปี โดยนอกจากเกม Mobile Strike ที่สามารถส่งโฆษณาที่เผยแพร่ช่วง Super Bowl มาครองแชมป์ ยังมีแบรนด์อย่าง Skittles, Hyundai และ Mountain Dew ที่ส่งโฆษณา Super Bowl มาขึ้นชาร์ตได้เช่นกัน
โฆษณาเกม Clash Royale ได้รับความนิยมที่อันดับ 5 น้อยกว่า Knorr และ Nike ซึ่งครองอันดับ 2 และ 3 ของตาราง รวมถึง Samsung ที่ส่งโฆษณาสมาร์ทโฟนรุ่น Galaxy S7 และ S7 มาเขย่าตลาด
ต่อไปนี้ คือ 10 อันดับโฆษณาที่ถูกเปิดชมมากที่สุดบน YouTube ประจำปีนี้
10 Skittles “The Portrait”
Creative Agency: DDB Chicago
Media: Mediacom/Starcom
ยอดชม: 24.2 ล้านครั้ง
https://youtu.be/21ivbtgqJkg
9 Pokémon “#Pokemon20”
Creative Agency: Omelet
Media: MediaCom
ยอดชม: 25.3 ล้านครั้ง
8 Hyundai “The Chase”
Creative Agency: Innocean USA
Media: Canvas Worldwide
ยอดชม: 26.1 ล้านครั้ง
7 Always “#LikeAGirl – Keep Playing”
Creative Agency: Leo Burnett
Media: Starcom Mediavest Group
ยอดชม: 27.8 ล้านครั้ง
6 Mountain Dew “Puppymonkeybaby”
Creative Agency: BBDO
Media: OMD
ยอดชม: 27.8 ล้านครั้ง
https://youtu.be/ql7uY36-LwA
5 Clash Royale “Theme Song”
Creative Agency: Barton F. Graf
ยอดชม: 37 ล้านครั้ง
4 Samsung “Galaxy S7 and S7 edge: Official Introduction”
ยอดชม: 45.8 ล้านครั้ง
https://youtu.be/cyohHyQl-kc
3 Nike “The Switch”
Creative Agency: Wieden + Kennedy
Media: Mindshare
ยอดชม: 56.4 ล้านครั้ง
https://youtu.be/scWpXEYZEGk
2 Knorr “#LoveAtFirstTaste”
Creative Agency: MullenLowe
Media: PHD, Mindshare
ยอดชม: 60.4 ล้านครั้ง
1 Mobile Strike “Arnold’s Fight”
Creative Agency: 215mccann
Media: 215mccann
ยอดชม: 101.1 ล้านครั้ง
ที่มา: AdWeek