Site icon Thumbsup

10 เครื่องมือที่จะช่วยทีมโซเชียลมีเดียทำงานให้ดีขึ้น

การทำงานในยุคที่โซเชียลมีเดียเข้ามามีบทบาทมากขึ้น ทำให้ทีมแอดมิน ทีมโซเชียลมีเดีย ทีมการตลาด ทีมประชาสัมพันธ์และทีมขาย ต่างก็ต้องร่วมมือและวางแผนในการออกโปรโมชั่น หรือคอนเทนต์ที่จะทำให้เพจขององค์กรไม่นิ่ง และสร้างโอกาสทางการขายไปพร้อมกัน

ทั้งนี้ การสร้างโพสต์ สร้างคอนเทนต์ หรือทำกราฟิกภาพต่างๆ ย่อมมีโอกาสผ่านสายตาลูกค้าจำนวนมาก นั่นหมายถึงว่าการสร้างสรรค์ชิ้นงานแต่ละครั้งจะประมาทหรือปล่อยผ่านไม่ได้

วันนี้ thumbsup มีข้อแนะนำเกี่ยวกับการใช้เครื่องมืออัตโนมัติมาช่วยลดปัญหาในการทำงานให้สั้นลงแต่ได้ประสิทธิภาพมากขึ้น มาฝากกันค่ะ

ใช้เครื่องมืออัตโนมัติทำงานแล้วดีอย่างไร

การเกิดขึ้นของโซเชียลมีเดียนั้น ไม่ใช่แค่เรื่องของการเข้าสังคม หรือเป็นโอกาสในการทำความรู้จักกันระหว่างแบรนด์กับลูกค้าเท่านั้น แต่ผู้ให้บริการเอง ก็พยายามที่จะสร้างสรรค์เครื่องมือขึ้นมาเพื่อช่วยแก้ปัญหาการทำงานให้แก่แบรนด์เช่นกัน นั่นคือ ทีมแอดมินและการตลาดที่ใช้งานเครื่องมือเหล่านี้ จะสามารถ

นอกจากนี้ ระบบต่างๆ ยังช่วยลดปัญหาเรื่องพนักงานที่ไม่อาจทำงานเหล่านี้แบบ 24/7 ได้ แต่เรื่องของโอกาสทางการขายบางครั้งก็หยุดไม่ได้เช่นกัน การใช้เครื่องมือท่ีเหมาะสม ใช้การตอบคำถามที่สุภาพและตรงจริตผู้อ่าน ก็ดีกว่าการใช้แค่ข้อความอัตโนมัติทุกครั้ง

ดังนั้น การเลือกข้อความตอบกลับ ต้องใช้ในเรื่องของการบอกข้อมูลเบื้องต้นที่เหมาะสมและหากมีปัญหาก็ต้องมีทีมแอดมินคอยสแตนบายในการตอบปัญหาที่ทันท่วงทีเช่นกัน

เครื่องมืออะไรที่ทีมโซเชียลมีเดียใช้งานได้บ้าง

มาดูประเภทของเครื่องมืออัตโนมัติที่เราสามารถนำไปใช้งานและเหมาะสมในการทำตลาดดิจิทัลกันบ้าง

เครื่องมือเหล่านี้ เหมาะกับการใช้ในการทำงานประจำทุกวัน เพราะจะช่วยให้มองเห็นโอกาสในการผลิตชิ้นงานต่อๆ ไปได้

สิ่งที่ต้องระวังให้มากในการใช้เครื่องมือ

สุดท้ายคือข้อควรระวังในการใช้เครื่องมืออัตโนมัติ เพราะเสี่ยงต่อการทำให้ภาพลักษณ์แบรนด์เสียหายได้

มีเครื่องมือมากมายที่เหมาะกับการทำงานของทีมโซเชียลมีเดีย อยู่ที่ว่าเราจะวางแผนในการเลือกซื้อหรือปรับใช้อย่างไรให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด

ลองเลือกบริษัทซอฟต์แวร์ที่ตอบโจทย์การทำงานของคุณดูนะคะ

 

ที่มา : Hootsuite