เป็นอีกหนึ่งข่าวคราวความเคลื่อนไหวของวงการ Startup เมื่อ Expara และ iDA จัดโครงการ iStart Thailand นำ Startup จากประเทศสิงคโปร์ 11 รายมาเรียนรู้ตลาดไทย และมา Networking กับสังคมต่างๆ ใน Startup บ้านเรา โดยงานนี้จัดช่วงวันที่ 18 – 28 พฤศจิกายน 2556 เราไปทำความรู้จักกับ Startup ทั้ง 11 รายกันดีกว่าว่าเขามีบริการอะไรน่าสนใจบ้าง
พัฒนาซอฟแวร์เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการด้านธุรกิจ E-Commerce และ Customer Relationship Management (CRM) โดยเข้ามาช่วยลดงานการป้อนข้อมูลเข้าสู่ระบบหลังบ้านให้ เพียงอาศัยแพลตฟอร์มจาก 361 Degree เพียงตัวเดียวจะช่วยทำให้โซลูชั่นการขายสินค้าออนไลน์ได้สะดวกขึ้น
Save22’s Lobangclub Mobile App ชนะเลิศการประกวดงาน TechVenture 2011 แอพฯ นี้จะช่วยให้ผู้ซื้อในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สามารถตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น ด้วยราคาที่โปร่งใส Save 22 จะดึงข้อมูลราคา และโปรโมชั่นจากประเทศต่างๆ อาทิเช่น สิงคโปร์ มาเลฯ ฟิลิปปินส์ และนำมาวิเคราะห์รวมไว้ในที่เดียว
เป็นแพลตฟอร์ม crowdfunding และ crowdsourcing โดยจะเข้ามาช่วยลดช่องหว่างระหว่างคนที่มีไอเดีย และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้ง Startup, SME สามารถหาทุนได้ง่ายขึ้น ไม่เพียงแค่นั้นพวกเขายังสามารถใช้ที่แห่งนี้ในการสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้สนับสนุนและลูกค้าในอนาคต รวมถึงรับ Feedback จากคนเหล่านั้นเกี่ยวกับตัวสินค้าอีกด้วย โดย Crowdonomic ได้เปิดตัวโซลูชั่นร่วมกับพาร์ทเนอร์ต่างๆ ในองค์กรใหญ่ๆ ไม่ว่าจะเป็นธนาคาร ธุรกิจสื่อต่างๆ ในการนำรูปแบบ crowdfunding มาประยุกต์ใช้ในภาคธุรกิจของตนเอง
คือหนึ่งในผู้นำด้าน Loyalty CRM ซอฟแวร์ของเอเชีย ที่ชื่อ Gimmie (www.gimmieloyalty.com) ช่วยให้ธุรกิจออนไลน์ขนาดใหญ่สามารถที่จะสร้างแคมเปญ ให้รางวัลกับลูกค้าเพื่อสร้างสายสัมพันธ์อันดี และก่อให้เกิดลูกค้าประจำได้ รวมถึงฟีเจอร์อย่าง Gamification
บริษัทตั้งอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ และมีลูกค้าอยู่ในหลากหลายภาคธุรกิจไม่ว่าจะเป็นธุรกิจสื่อ แบรนด์ ค้าปลีก สายโทรคมนาคม เป็นต้น อาทิเช่น Singtel, SMART และ National Book Store
JMTV (Join Me There TV)
คือโซลูชั่นด้านวีดีโอสำหรับลูกค้าองค์กรที่ต้องการสร้างการรับรู้แบรนด์บนหน้าเว็บฯ, สร้างการมีส่วนร่วมและนำไปสู่การเป็นลูกค้าด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการผ่านทางวีดีโอและภาพ อาศัยวิธีการให้รางวัล ระบบการจัดแข่งขัน ผ่านทาง B2C และ B2B อีเว้นท์
เป็นโซลูชั่นที่ใช้จับความคิดเห็นของลูกค้า หรือเสียงของผู้บริโภค (Voice of Customer) และนำข้อมูลมาแปลและวิเคราะห์เพื่อประโยชน์เชิงธุรกิจในการนำเสนอประสบการณ์ลูกค้าให้ดีขึ้น โดยระบบจะประกอบไปด้วย Enterprise Feedback Management, Text Analytics และ Case Management ที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับช่องทางต่างๆ เพื่อเรียนรู้ถึงความพึงพอใจของลูกค้าองค์กรของคุณได้
Insightner คือระบบ Social Marketing บน WeChat ที่ช่วยให้ธุรกิจท่องเที่ยวสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้ชาวจีนบน Wechat ได้กว่า 400 ล้านราย ระบบพัฒนาบน cloud และนำเสนอโซลูชั่นสมบูรณ์แบบเพื่อรองรับหลายบริษัทที่ต้องการทำการตลาดบน WeChat นอกจากนี้ยังทำงานร่วมกับระบบ Wechat ได้อย่างลงตัวทั้ง Share like comment rate และ payment
Paywhere
ด้วยบริการ Tackthis! Social E-Commerce Platform เต็มตัวที่ทำให้ทุกๆ คนสามารถสร้างหน้าร้านออนไลน์ได้ และขายสินค้าบนโซเชียลมีเดียที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น Facebook และ Blogs ต่างๆ
Smoov
Smoov นำเสนอ SmoovPay เครื่องมือที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถรับการชำระเงินผ่านทางบัตรเครดิตได้ง่ายขึ้น โดยแทบไม่ต้องมีความรู้ในเชิงเทคนิคเลย นอกจากนี้ยังมี SmoovPass ที่เปลี่ยน Smart Device ต่างๆ ให้กลายเป็นเครื่องรับรูดบัตร POS ได้ง่ายๆ
Be My Guest
บริการที่รวมทัวร์และกิจกรรมที่น่าสนใจในแถบเอเชียเอาไว้ด้วยกัน เป็นเสมือน Market Place ที่นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้ามาจองออนไลน์ได้ มีระบบ CMS (Content Management System) ที่ปรับแต่งได้ให้กับธุรกิจที่เป็นเอเยนซี่และบริษัททัวร์
Jamiq
เป็นซอฟแวร์ที่ใช้ Data Mining และ Natural Language Processing Technology (NLP) เพื่อตรวจสอบเทรนด์ที่พูดกันแบบเรียลไทม์ วิเคราะห์อารมณ์และ ดูว่าใครเป็นผู้ทรงอิทธิพลบนโลกออนไลน์
ที่มาภาพ: blog.ntu.edu.sg