Site icon Thumbsup

11 อย่างที่ควรทำในงาน Web Wednesday 11.0

กลับมาอีกครั้งสำหรับงานพบปะกันของคนในแวดวงดิจิตอล Web Wednesday พบกันวันพุธที่ 21 พ.ย. นี้ เวลาหนึ่งทุ่มตรง ที่ Route66 กับ Topic ประเด็นร้อน ?Navigating the new multi-screen world? ว่าแต่ทำไมเราต้องไปงานนี้ล่ะ มีอะไรที่น่าทำในงานเราเรียบเรียงมาทั้งหมด 11 อย่าง 😀

1. หาคนมาร่วมทีม – ช่วงปลายปีต้นปี เป็นช่วงที่คนย้ายงานกันเพียบ นี่เป็นโอกาสที่ดีในการ recruit คนไปร่วมงาน (และระวังทีมงานของคุณจะย้ายงานเช่นกัน!) งานนี้เตรียมนามบัตรกันมาเยอะๆ หน่อย
2. ทำรู้จักเพื่อนใหม่ในแวดวงเดียวกัน – ไม่ว่าคุณจะเป็น Digital Agency หรืออยู่ฝั่ง Corporate การรู้จักคนในแวดวงเดียวกัน อาจจะพาไปหาการทำงานร่วมกัน เช่น Co-marketing campaign
3. เฮฮากับเพื่อนฝูงที่ไม่ได้เจอกันนาน – งาน Web Wednesday จะว่าไปก็เหมือนงานรวมญาติคนดิจิตอล คนดิจิตอลที่ปกติเอาแต่ทำงานจนไม่มีเวลาพบปะเพื่อนฝูง คุณควรไป catch up กับเพื่อนคุณบ้าง! ดื่มเบียร์กรึ่มๆ ก่อนกลับบ้านก็ไม่เลวนะครับ
4. ลุ้นของรางวัลงานปาร์ตี้ปลายปี – งานนี้สปอนเซอร์เพียบ ของรางวัลเพียบ
5. ไป promote ผลิตภัณฑ์ตัวเองกับกลุ่ม Influencer – งานนี้คนที่มาเป็นคนในแวดวงดิจิตอล อย่างน้อยๆ ก็มี Klout score กันสัก 40 ใครมีของอะไรก็มาปล่อยของกันได้
6. ไปหานักลงทุนทำ startup – เดี๋ยวนี้กลุ่มคนทำ Tech Startup ก็ชอบไปงาน Web Wednesday เหมือนกัน เดี๋ยวนี้เลยได้ยินว่านักลงทุนแนว VC, Angel ก็สนใจไปร่วมงานกันเป็นแถว งานนี้เลยกลายเป็นงานที่เผลอๆ จะเจอนักลงทุนที่นั่น
7. พูดคุยกับคนในแวดวงเดียวกันเพื่อหาไอเดียทำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ – การพบปะผู้คนที่หลากหลายจะทำให้คุณมีไอเดียใหม่ๆ พุ่งพล่าน และเอามาสร้างสรรค์อะไรใหม่ๆ ได้เช่นกัน แต่อย่าลืมนะว่ามีไอเดียแล้วต้องลงมือทำด้วย
8. ไปพบปะกับกลุ่ม Tech Blogger – อันนี้แอบเข้าข้างตัวเองเล็กน้อย แต่ก็เป็นโอกาสในการสร้าง exposure ให้กับผลิตภัณฑ์ในมือของคุณไม่ใช่หรือ?
9. ไปส่องเด็ก – อย่าเข้าใจเราผิด แต่จะบอกว่าคนทำงานด้านดิจิตอลก็หล่อก็สวยไม่ใช่หยอก งานนี้ไม่ใช่มีแต่เรื่องงานเสียเมื่อไหร่…
10. ไปหา Digital Agency ใหม่ร่วมงาน – ใครที่อยู่ในฝั่ง Corporate แล้วต้องการเสริมเขี้ยวเล็บให้กับการตลาดของตัวเอง งานนี้ล่ารายชื่อเตรียมเรียก pitch งานได้เลย
11. ฟังวิทยากรเก่งๆ บรรยายฟรี – งานนี้คุณยังมีโอกาสได้ฟังผู้เชี่ยวชาญในวงการดิจิตอลมาร่วมแชร์ประสบการณ์ ความรู้ เทคนิค และวิสัยทัศน์ของเทรนด์ร้อนนี้ ซึ่งต่อไปจะกลายเป็นประเด็นฮอตของธุรกิจดิจิตอลในอนาคตอันใกล้นี้

1. K. Kornnikar Kleebkaew, Digital Media Manager, L?Oreal Thailand
2. K. Sitthiporn Anthawongsa, Multi-device Platform Expert
3. K. Komjak Kamthornpasinee, Chief Marketing Officer, Flexmedia Co., Ltd.
4. K. Tiwa York, General Manager, Sanook E-commerce
5. K. Siwat Chawareewong, mInteraction

ตอนนี้คนลงทะเบียนผ่าน Facebook แล้วกว่า 223 ไปแน่นอน 77 รายอาจจะไป คนคงล้นทะลักเช่นเคย