Site icon Thumbsup

คอนเทนต์ 15 ประเภท ที่จะทำให้การโพสต์บนโซเชียลมีเดียของแบรนด์น่าสนใจเสมอ

คุณกำลังมองหาวิธีปรับปรุงกลยุทธ์การตลาดโซเชียลมีเดียของคุณอยู่หรือไม่? นักการตลาดยุคนี้มักจะทราบดีว่าโซเชียลมีเดียเป็นแกนสำคัญในการทำให้กลยุทธ์ทางการตลาดของพวกเขามีโอกาสเติบโตขึ้น แต่เพราะทุกคนมองไปในทิศทางเดียวกัน ทำให้มีจำนวนเนื้อหาในโลกออนไลน์จำนวนมาก อย่างน้อยคอนเทนต์ที่ดึงดูดใจจะต้องมี

และเพื่อตอบสนองความต้องการด้านเนื้อหานั้น เราจึงรวมแนวคิด 15 ประการที่จะช่วยให้คอนเทนต์ของคุณโดดเด่นกว่าใคร

พฤติกรรมของผู้บริโภคออนไลน์

ด้วยพฤติกรรมการใช้โซเชียลมีเดียเพื่อการตลาดและสิ่งที่แบรนด์จำเป็นต้องรู้นั่นคือ

ดังนั้นคอนเทนต์บนโซเชียลมีเดียของแบรนด์จึงจำเป็นต้องให้ความบันเทิง หรือให้ความรู้แก่ผู้ที่เข้ามารับชม รวมทั้งต้องมีคอนเทนต์ที่ช่วยให้ธุรกิจเดินหน้าได้ด้วย เนื้อหาที่มีในเว็บไซต์ บล็อกหรือเพจหลักของคุณจึงจำเป็นต้องมีสิ่งเหล่านี้

นอกจากนี้ การสร้างคอนเทนต์ในรูปแบบที่หลากหลายผสมผสานกันก็ยังช่วยให้ผู้ชมรู้สึกว่าแบรนด์ของคุณมีความตื่นตัวในการสื่อสารด้วยนะคะ

โพสต์คอนเทนต์อะไรในโซเชียลไหนดี

แน่นอนว่าสิ่งที่นักการตลาดอยากรู้ต่อไปคือ เตรียมคอนเทนต์เสร็จแล้ว จะโพสต์ในช่องทางไหนบ้าง ถึงจะได้ผลและประสบความสำเร็จในการรับชม เราจึงแยกประเภทไว้ให้ค่ะ

Facebook : Blog Posts, eBooks, Behind-the-Scenes Looks, Curated Content, Tips, Quotes, Explainer Video, Events, Infographics, Holiday Greetings, Company and Product Announcements, Press Coverage

 

Twitter : Blog Posts, eBooks, Case Studies or Testimonials, Curated Content, Explainer Video, Events, Infographics, Holiday Greetings, Company and Product Announcements, Press Coverage, User-Generated Content

 

LinkedIn : Blog Posts, eBooks, Case Studies or Testimonials, Curated Content, Explainer Video, Events, Infographics, Holiday Greetings, Company and Product Announcements, Press Coverage, Recuiting Content

 

Instagram : Behind-the-Scenes Looks, Tips, Quotes, Holiday Greetings, Company and Product Announcements, User-Generated Content

 

ก็ขออวยพรให้ทุกคอนเทนต์ที่ลงมือทำกันออกมา ประสบความสำเร็จตามที่คาดหวังในทุกแคมเปญนะคะ

 

ที่มา : Clickdimension, Backlinko