การวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดของนักการตลาดทุกรุ่นนั้น มักมองหาเทรนด์ที่จะช่วยเพิ่มการรับรู้แบรนด์ สร้างความเชื่อมั่น เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย สร้างโอกาสการสื่อสาร และเชื่อมโยงกับกลุ่มธุรกิจใหม่ๆ
ดังนั้น เราจึงเห็นแนวทางการสร้างกลยุทธ์ใหม่ๆ ทุกปี ไม่ว่าจะเป็น การใช้อินฟลูเอนเซอร์ การจ้างยาวแบรนด์แอมบาสเดอร์ การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ
วันนี้ thumbsup จึงได้รวบรวมแนวทางสร้างกลยุทธ์ที่น่าสนใจมาฝากกัน
16 แนวทางการสร้างกลยุทธ์ทางการตลาด
- ทำคอนเทนต์ระยะยาวกับอินฟลูเอนเซอร์
- สตรีมมิ่งและคอนเทนต์วิดีโอ
- คอนเทนต์ที่ลูกค้าสร้างขึ้น
- กำหนดกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ
- การตลาดแบบอะไจล์
- แชร์ประสบการณ์ของลูกค้าขาประจำ
- ปรับปรุงประสบการณ์ใช้บริการทุกช่องทางอยู่เสมอ
- กลยุทธ์การค้นหาด้วยเสียงสำหรับ SEO
- การตลาดแบบสนทนา (แชท)
- คอนเทนต์แบบมีการโต้ตอบ
- ใช้งานแอปคู่กับเทคโนโลยี VR
- เลือกใช้ AI ที่ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา
- ผสานอินเทอร์เน็ตกับ IoT
- เดินหน้าสื่อสารเรื่องความรับผิดชอบต่อสังคมให้สม่ำเสมอ
- เป็นตัวแทนและมีส่วนร่วมกับพาร์ทเนอร์ใหม่ๆ
- มุ่งเน้นเรื่องความเป็นส่วนตัวต่อลูกค้าเป็นหลัก
ที่มา : Asana