ซีบรา เทคโนโลยีส์ คอร์ปอเรชั่น เผยผลสำรวจ ว่า 2 ใน 3 (66 เปอร์เซ็นต์) ของพนักงานขายที่ตอบผลสำรวจเชื่อว่า พวกเขาจะสามารถให้บริการลูกค้าได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นหากมีอุปกรณ์แท็บเล็ตเป็นตัวช่วย นอกจากนั้นผู้ประกอบการและพนักงานในแต่ละทวีปก็มีพฤติกรรมที่แตกต่างกันออกไป
โดยเป็นการสำรวจ Global Shopper Study เกี่ยวกับทัศนคติ, ความคิดเห็น และความคาดหวังของผู้บริโภค ที่ครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้
ผลสำรวจจากแต่ละภูมิภาค:
ทวีปเอเชียแปซิฟิก
- 62 เปอร์เซ็นต์ของพนักงานขายหน้าร้านมีมุมมองต่อนายจ้างที่ดีขึ้นหากนายจ้างจัดหาอุปกรณ์ที่ช่วยในการทำงานแบบเคลื่อนที่มาให้ใช้เพื่อการทำงาน
- เกือบครึ่ง (49 เปอร์เซ็นต์) ของพนักงานขายลงความเห็นว่าอุปกรณ์ชำระเงินแบบเคลื่อนที่(mPOS) ช่วยให้การทำงานของพวกเขามีประสิทธิภาพมากขึ้น
ทวีปยุโรปและตะวันออกกลาง
- 74% ของผู้ประกอบการเห็นตรงกันว่า การเติบโตขออี-คอมเมิร์ซ ส่งผลให้คนหันมาสนใจโซลูชั่นในการจัดส่งสินค้าและการบริหารจัดการคลังสินค้ามากขึ้น
- มากกว่า 76% ของผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีก เห็นพ้องกันว่าการรับและคืนสินค้าจากการสั่งสินค้าในช่องทางออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพเป็นเรื่องที่ท้ายทาย
ทวีปละตินอเมริกา
- ทั้งผู้บริโภค (59 เปอร์เซ็นต์) และพนักงานขายหน้าร้าน (67 เปอร์เซ็นต์) เห็นตรงกันว่าผู้บริโภคเข้าถึงข้อมูลของสินค้าผ่านสมาร์ทโฟนได้ดีกว่าพนักงานขายหน้าร้าน
- 99 เปอร์เซ็นต์ของเจ้าหน้าที่ที่ดูแลควบคุมงานด้าน IT ในธุรกิจค้าปลีกเห็นพ้องกันว่าองค์กรของพวกเขาต้องการระบบจัดการคลังสินค้าที่มีความแม่นยำกว่าที่มีอยู่ในปัจจุบัน
ทวีปอเมริกาเหนือ
- มีเพียง 11% ของผู้บริโภคเท่านั้นที่เชื่อมั่นในหน้าร้านค้าว่าจะปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของพวกเขาซึ่งเป็นระดับความเชื่อมั่นต่ำสุดในการสำรวจจากหลายๆอุตสาหกรรม อาทิ อุตสาหกรรมด้านสุขภาพ สถาบันการเงิน และบริษัทด้านเทคโนโลยี
- พนักขายเกือบ 7 ใน 10 (ราว 68 เปอร์เซ็นต์) ให้ข้อมูลว่าป้ายบอกราคาแบบอีเล็กโทรนิกส์จะให้ความสะดวกสบายกับลูกค้ามากกว่าแบบกระดาษ และจากการสำรวจพบว่า 54% ของผู้บริโภคใส่ใจในการอ่านป้ายสินค้า
ในแต่ละทวีปก็มีพฤติกรรมที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งทำให้เหล่านักการตลาดต้องมีการปรับตัวกันต่อไป
ที่มา : ข่าวประชาสัมพันธ์จาก ซีบรา เทคโนโลยีส์ โดย สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์