ถ้าพูดถึงเครื่องมือช่วยทำงานด้านการตลาดนั้นจะพบว่ามีอยู่ด้วยกันหลายแบบ ในวันนี้ทีมงาน Thumbsup อยากแนะนำเครื่องมือในการทำ CRM (Customer Relationship Management) ที่จะมาช่วยในการบริการความสัมพันธ์กับลูกค้าให้ดีมากยิ่งขึ้น และช่วยประหยัดเวลาในการทำงานมาฝากกันค่ะ
amoCRM
เครื่องมือในการจัดการลูกค้าแบบคลาวด์ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดการระบบขาย โดยผู้ใช้สามารถรับข้อเสนอแนะ รายงานเกี่ยวกับประสิทธิภาพของพนักงานขาย การวิเคราะห์ยอดขาย และมีฟังก์ชันการรวมอีเมลเข้าด้วยกัน และเครื่องมือ AmoCRM ยังสามารถแยกจำนวน รายได้ ตัวแทนขาย และจัดระเบียบลูกค้าปัจจุบันออกมาได้อย่างเป็นระบบ
และสามารถอัปโหลดจากฐานข้อมูลการติดต่อเช่น Outlook และ Gmail หรือติดตามงานทำให้ผู้ใช้งานได้รับทราบถึงการประชุมการโทรและอีเมล เป็นเครื่องมือที่ใช้งานได้สะดวกเพราะสามารถเชื่อมต่อทั้ง Facebook, MailChimp, Zendesk, Dropbox
ใช้เครื่องมือ : amoCRM
HubSpot
เป็นแพลตฟอร์มการจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าในระบบคลาวด์เช่นกัน โดย HubSpot จะช่วยให้บริษัทติดตามและวิเคราะห์เมตริกทางธุรกิจได้ เป็นเครื่องมือที่เหมาะสำหรับธุรกิจ B2B หรือ B2C ในหลากหลายสาขา เช่นบัญชี การก่อสร้าง ค้าปลีก อสังหาริมทรัพย์ เป็นต้น
HubSpot มีแดชบอร์ดภาพพร้อมมุมมองแบบเรียลไทม์สำหรับช่องทางการขายทั้งหมด ที่ผู้ใช้สามารถติดตามการโต้ตอบของลูกค้าได้โดยอัตโนมัติ ผ่านทางอีเมล โซเชียลมีเดีย หรือการโทรศัพท์ และจะจัดเก็บการโต้ตอบทุกครั้งเอาไว้ตามช่วงเวลา
พร้อมช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างและจัดการกับเทมเพลตอีเมล พร้อมส่งการแจ้งเตือนแบบเรียลไทม์สำหรับเหตุการณ์ต่างๆ เช่น เมื่อผู้ติดต่อเปิดอีเมล ผู้ติดต่อดาวน์โหลดไฟล์แนบแล้ว
ใช้เครื่องมือ : HubSpot
ActiveCampaign
ActiveCampaign คือ เครื่องมือช่วยเหลือทางการ ตลาดและการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) แบบครบวงจร ที่ซอฟต์แวร์ที่ออกแบบจะช่วยให้องค์กรเก็บรายชื่อผู้ติดต่อ และสร้างอีเมลในแบบมืออาชีพ
มีการจัดการแคมเปญติดตามพฤติกรรมของลูกค้า วัดประสิทธิภาพแคมเปญการตลาด และมีการรายงานผลแคมเปญทางอีเมล นอกจากนั้น ActiveCampaign ยังให้มีการให้คำปรึกษาแบบตัวต่อตัว และบริการออกแบบที่กำหนดเองได้ฟรีสำหรับลูกค้าองค์กรอีกด้วย
ใช้เครื่องมือ : ActiveCampaign
FreeAgent
FreeAgent CRM คือแพลตฟอร์มการขาย การตลาด และการบริการลูกค้าในแบบคลาวด์ ที่ช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างมีคุณภาพ โดยระบบจะทำงานโดยอัตโนมัติในการจับคู่กับอีเมลของผู้ใช้ เพื่อสร้างและจัดกลุ่มจนนำไปสู่การแจ้งเตือนแบบอัตโนมัติ และคอยติดตามการโต้ตอบทั้งหมดกับลูกค้า
FreeAgent CRM จะแสดงการดำเนินการล่าสุดพร้อมประวัติของลูกค้าอย่างครบถ้วน โดยจัดการผู้ติดต่อในไทม์ไลน์พร้อมกิจกรรมที่สามารถค้นหาได้แบบง่ายๆ นอกจากนั้นแพลตฟอร์มนี้ยังมีแดชบอร์ดแบบกำหนดเองได้ด้วย พร้อมการรายงาน การวิเคราะห์อีเมล รวมถึงปฏิทินภาพที่ซิงค์กับปฏิทินของ Gmail และ Office 365 ด้วย
ใช้เครื่องมือ : FreeAgent
Copper
เครื่องมือที่มาช่วยในการจัดการกับอีเมลมหาศาล และมีการบันทึกข้อมูลลูกค้าเข้าด้วยกัน พร้อมระบบจะค้นหาข้อมูลออนไลน์โดยอัตโนมัติ เพื่อหาข้อมูลที่เกี่ยวข้องในทุกๆ ไฟล์ที่ถูกส่งผ่านทางอีเมล โดยข้อมูลเหล่านี้จะถูกจัดเก็บไว้ในที่เก็บของผู้ติดต่อโดยตรง เพื่อให้ผู้ใช้ทราบว่าพวกเขาได้ติดต่อกับลูกค้าแต่ละรายตอนไหน
มีการบันทึกกิจกรรมในปฏิทินทั้งอดีตและในอนาคต เช่น การประชุม การโทร และซอฟต์แวร์นี้ยังแสดงให้เห็นถึงรายชื่อติดต่อที่เคยทำตามการติดต่อก่อนหน้านี้จากอีเมลของคุณด้วย
ใช้เครื่องมือ : Copper
Chime
Chime เครื่องมือที่ออกแบบมาสำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ขนาดเล็กและขนาดกลาง โดยมีคุณสมบัติในการจัดการทีมการบริหารจัดการลูกค้าสัมพันธ์ ซึ่ง Chime จะส่งการแจ้งเตือนอัตโนมัติเมื่อมีการป้อนข้อมูลใหม่ๆ
ซึ่งผู้ใช้สามารถกำหนดค่าอีเมลตอบกลับอัตโนมัติสำหรับผู้นำการขายรายใหม่ นอกจากนั้นยังช่วยให้ผู้จัดการสามารถใช้กฎการกำหนด ที่ตั้งค่าแคมเปญการตลาดทางอีเมล เพื่อกำหนดโอกาสในการขายให้กับตัวแทนเฉพาะราย หรือสำหรับทั้งองค์กรได้โดยอัตโนมัติ
ใช้เครื่องมือ : Chime
OnContact
OnContact CRM คือเครื่องมือจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าสัมพันธ์ระดับกลาง ที่มีอินเทอร์เฟซปรับเปลี่ยนตามขนาดเบราเซอร์และโทรศัพท์มือถือทั้งหมด โดย OnContact CRM จะมีการวิเคราะห์ทางสถิติมีฟังก์ชันการค้นหาทั่วโลก และแดชบอร์ดที่บูรณาการเข้ากับ QuickBooks, Outlook, Gmail
นอกจากนั้น OnContact CRM ยังช่วยให้ผู้ใช้ปรับรูปแบบหน้าจอของตนเองได้ และเปลี่ยนแถบเครื่องมือปุ่มและช่องให้พอดีกับรูปแบบการใช้งานในธุรกิจของตัวเอง
ใช้เครื่องมือ : OnContact
Less Annoying CRM
เครื่องมือจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าที่เหมาะกับธุรกิจขนาดเล็ก มีภาพรวมของข้อมูลการติดต่อโครงการไฟล์และข้อมูล เป็นแอปพลิเคชันสำหรับการจัดการที่ติดต่อและระบบอัตโนมัติสำหรับฝ่ายขาย (Sales Force Automation – SFA) ที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถรวบรวมข้อมูลลูกค้าของตนได้ในที่เดียว และเข้าถึงทีมงานทั้งหมดได้ นอกจากนั้นผู้ใช้สามารถดูบันทึกไฟล์งานเหตุการณ์และข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับผู้ติดต่อได้
ในด้านความปลอดภัย Less Annoying CRM มีระบบรักษาความปลอดภัยการเข้ารหัสแบบ 256 บิต และเซิร์ฟเวอร์ของบริษัทก็จัดเก็บไว้ในโครงสร้างพื้นฐานของ Amazon.com โดยมีการสำรองข้อมูลเอาไว้เพื่อให้สามารถเรียกคืนข้อมูลได้หากเกิดเหตุจำเป็น
ใช้เครื่องมือ : Less Annoying CRM
Soffront
เครื่องมือการจัดการความสัมพันธ์ลูกค้าสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถปรับปรุงและจัดการกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับลูกค้าทั่วทั้งองค์กร เช่น ระบบการตลาดอัตโนมัติสำหรับฝ่ายขาย ระบบอัตโนมัติฝ่ายบริการลูกค้า ระบบสำหรับแผนกช่วยเหลือ และแผนกบริการภาคสนาม
โดย Soffront CRM จะช่วยให้ธุรกิจมีเครื่องมือในการจัดการบริการลูกค้า และวัดประสิทธิภาพการทำงานของทีมขาย พร้อมทั้งประสิทธิภาพของแคมเปญการตลาด และผู้ใช้ยังสามารถจัดการใบสั่งขาย และคำขอความช่วยเหลือที่เข้ามาได้
ใช้เครื่องมือ : Soffront
SugarCRM
SugarCRM เป็นแอปพลิเคชันระบบคลาวด์ สำหรับจัดการระบบขาย ระบบการตลาด ระบบบัญชี และระบบจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าอัตโนมัติ โดย SugarCRM จะมีหน้าแรกที่ผู้ใช้กำหนดเองได้ตามความต้องการของ บริษัทที่แตกต่างกัน ซึ่งเครื่องมือตัวนี้สนับสนุนระบบ Windows, Linux, MySQL, SQL Server และ Oracle
และสามารถใช้งานได้ทั้งกับระบบปฏิบัติการ Windows, Mac นอกจากนั้นยังเป็นโซลูชัน Cloud-Based หรือระบบที่เติมเงินได้ อีกทั้งยังมีการประสานข้อมูลที่ทำให้มั่นใจได้ว่าข้อมูลจะได้รับการอัปเดตอยู่เสมอ
ใช้เครื่องมือ : Sugar CRM
แต่ละตัวก็มีความสามารถ ราคา ที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งหลายๆ ตัวก็เปิดให้ใช้ตัวทดลองได้ฟรี ถ้าอ่านจบแล้วก็ลองเลือกใช้เครื่องมือที่เหมาะสมกับธุรกิจดูนะคะ และหวังว่าเครื่องมือที่เราหยิบยกมาจะช่วยบริหารความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า และช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นค่ะ
ขอบคุณข้อมูลจาก: