Site icon Thumbsup

10 เครื่องมือทำ CRM สำหรับนักการตลาด

ถ้าพูดถึงเครื่องมือช่วยทำงานด้านการตลาดนั้นจะพบว่ามีอยู่ด้วยกันหลายแบบ  ในวันนี้ทีมงาน Thumbsup อยากแนะนำเครื่องมือในการทำ CRM (Customer Relationship Management) ที่จะมาช่วยในการบริการความสัมพันธ์กับลูกค้าให้ดีมากยิ่งขึ้น  และช่วยประหยัดเวลาในการทำงานมาฝากกันค่ะ

amoCRM

เครื่องมือในการจัดการลูกค้าแบบคลาวด์ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดการระบบขาย  โดยผู้ใช้สามารถรับข้อเสนอแนะ รายงานเกี่ยวกับประสิทธิภาพของพนักงานขาย  การวิเคราะห์ยอดขาย  และมีฟังก์ชันการรวมอีเมลเข้าด้วยกัน  และเครื่องมือ AmoCRM ยังสามารถแยกจำนวน รายได้ ตัวแทนขาย และจัดระเบียบลูกค้าปัจจุบันออกมาได้อย่างเป็นระบบ

และสามารถอัปโหลดจากฐานข้อมูลการติดต่อเช่น Outlook และ Gmail หรือติดตามงานทำให้ผู้ใช้งานได้รับทราบถึงการประชุมการโทรและอีเมล  เป็นเครื่องมือที่ใช้งานได้สะดวกเพราะสามารถเชื่อมต่อทั้ง Facebook, MailChimp, Zendesk, Dropbox

ใช้เครื่องมือ : amoCRM 

HubSpot

เป็นแพลตฟอร์มการจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าในระบบคลาวด์เช่นกัน โดย HubSpot จะช่วยให้บริษัทติดตามและวิเคราะห์เมตริกทางธุรกิจได้ เป็นเครื่องมือที่เหมาะสำหรับธุรกิจ B2B หรือ B2C ในหลากหลายสาขา เช่นบัญชี การก่อสร้าง ค้าปลีก อสังหาริมทรัพย์ เป็นต้น

HubSpot มีแดชบอร์ดภาพพร้อมมุมมองแบบเรียลไทม์สำหรับช่องทางการขายทั้งหมด ที่ผู้ใช้สามารถติดตามการโต้ตอบของลูกค้าได้โดยอัตโนมัติ ผ่านทางอีเมล โซเชียลมีเดีย หรือการโทรศัพท์ และจะจัดเก็บการโต้ตอบทุกครั้งเอาไว้ตามช่วงเวลา

พร้อมช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างและจัดการกับเทมเพลตอีเมล  พร้อมส่งการแจ้งเตือนแบบเรียลไทม์สำหรับเหตุการณ์ต่างๆ  เช่น เมื่อผู้ติดต่อเปิดอีเมล ผู้ติดต่อดาวน์โหลดไฟล์แนบแล้ว

ใช้เครื่องมือ : HubSpot 

ActiveCampaign

ActiveCampaign คือ เครื่องมือช่วยเหลือทางการ ตลาดและการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) แบบครบวงจร  ที่ซอฟต์แวร์ที่ออกแบบจะช่วยให้องค์กรเก็บรายชื่อผู้ติดต่อ  และสร้างอีเมลในแบบมืออาชีพ

มีการจัดการแคมเปญติดตามพฤติกรรมของลูกค้า วัดประสิทธิภาพแคมเปญการตลาด และมีการรายงานผลแคมเปญทางอีเมล  นอกจากนั้น ActiveCampaign ยังให้มีการให้คำปรึกษาแบบตัวต่อตัว  และบริการออกแบบที่กำหนดเองได้ฟรีสำหรับลูกค้าองค์กรอีกด้วย

ใช้เครื่องมือ : ActiveCampaign

FreeAgent

FreeAgent CRM คือแพลตฟอร์มการขาย การตลาด และการบริการลูกค้าในแบบคลาวด์  ที่ช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างมีคุณภาพ โดยระบบจะทำงานโดยอัตโนมัติในการจับคู่กับอีเมลของผู้ใช้  เพื่อสร้างและจัดกลุ่มจนนำไปสู่การแจ้งเตือนแบบอัตโนมัติ  และคอยติดตามการโต้ตอบทั้งหมดกับลูกค้า

FreeAgent CRM จะแสดงการดำเนินการล่าสุดพร้อมประวัติของลูกค้าอย่างครบถ้วน  โดยจัดการผู้ติดต่อในไทม์ไลน์พร้อมกิจกรรมที่สามารถค้นหาได้แบบง่ายๆ   นอกจากนั้นแพลตฟอร์มนี้ยังมีแดชบอร์ดแบบกำหนดเองได้ด้วย  พร้อมการรายงาน การวิเคราะห์อีเมล รวมถึงปฏิทินภาพที่ซิงค์กับปฏิทินของ Gmail และ Office 365 ด้วย

ใช้เครื่องมือ : FreeAgent 

Copper

เครื่องมือที่มาช่วยในการจัดการกับอีเมลมหาศาล  และมีการบันทึกข้อมูลลูกค้าเข้าด้วยกัน  พร้อมระบบจะค้นหาข้อมูลออนไลน์โดยอัตโนมัติ เพื่อหาข้อมูลที่เกี่ยวข้องในทุกๆ ไฟล์ที่ถูกส่งผ่านทางอีเมล  โดยข้อมูลเหล่านี้จะถูกจัดเก็บไว้ในที่เก็บของผู้ติดต่อโดยตรง  เพื่อให้ผู้ใช้ทราบว่าพวกเขาได้ติดต่อกับลูกค้าแต่ละรายตอนไหน

มีการบันทึกกิจกรรมในปฏิทินทั้งอดีตและในอนาคต  เช่น การประชุม การโทร และซอฟต์แวร์นี้ยังแสดงให้เห็นถึงรายชื่อติดต่อที่เคยทำตามการติดต่อก่อนหน้านี้จากอีเมลของคุณด้วย 

ใช้เครื่องมือ : Copper 



Chime

Chime เครื่องมือที่ออกแบบมาสำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ขนาดเล็กและขนาดกลาง  โดยมีคุณสมบัติในการจัดการทีมการบริหารจัดการลูกค้าสัมพันธ์  ซึ่ง Chime จะส่งการแจ้งเตือนอัตโนมัติเมื่อมีการป้อนข้อมูลใหม่ๆ

ซึ่งผู้ใช้สามารถกำหนดค่าอีเมลตอบกลับอัตโนมัติสำหรับผู้นำการขายรายใหม่  นอกจากนั้นยังช่วยให้ผู้จัดการสามารถใช้กฎการกำหนด  ที่ตั้งค่าแคมเปญการตลาดทางอีเมล  เพื่อกำหนดโอกาสในการขายให้กับตัวแทนเฉพาะราย  หรือสำหรับทั้งองค์กรได้โดยอัตโนมัติ

ใช้เครื่องมือ : Chime

OnContact

OnContact CRM คือเครื่องมือจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าสัมพันธ์ระดับกลาง  ที่มีอินเทอร์เฟซปรับเปลี่ยนตามขนาดเบราเซอร์และโทรศัพท์มือถือทั้งหมด  โดย OnContact CRM จะมีการวิเคราะห์ทางสถิติมีฟังก์ชันการค้นหาทั่วโลก  และแดชบอร์ดที่บูรณาการเข้ากับ QuickBooks, Outlook, Gmail

 นอกจากนั้น OnContact CRM ยังช่วยให้ผู้ใช้ปรับรูปแบบหน้าจอของตนเองได้ และเปลี่ยนแถบเครื่องมือปุ่มและช่องให้พอดีกับรูปแบบการใช้งานในธุรกิจของตัวเอง

ใช้เครื่องมือ : OnContact 

Less Annoying CRM

เครื่องมือจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าที่เหมาะกับธุรกิจขนาดเล็ก มีภาพรวมของข้อมูลการติดต่อโครงการไฟล์และข้อมูล  เป็นแอปพลิเคชันสำหรับการจัดการที่ติดต่อและระบบอัตโนมัติสำหรับฝ่ายขาย (Sales Force Automation – SFA) ที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถรวบรวมข้อมูลลูกค้าของตนได้ในที่เดียว  และเข้าถึงทีมงานทั้งหมดได้  นอกจากนั้นผู้ใช้สามารถดูบันทึกไฟล์งานเหตุการณ์และข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับผู้ติดต่อได้  

ในด้านความปลอดภัย Less Annoying CRM มีระบบรักษาความปลอดภัยการเข้ารหัสแบบ 256 บิต   และเซิร์ฟเวอร์ของบริษัทก็จัดเก็บไว้ในโครงสร้างพื้นฐานของ Amazon.com โดยมีการสำรองข้อมูลเอาไว้เพื่อให้สามารถเรียกคืนข้อมูลได้หากเกิดเหตุจำเป็น

ใช้เครื่องมือ : Less Annoying CRM

Soffront

เครื่องมือการจัดการความสัมพันธ์ลูกค้าสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถปรับปรุงและจัดการกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับลูกค้าทั่วทั้งองค์กร เช่น ระบบการตลาดอัตโนมัติสำหรับฝ่ายขาย ระบบอัตโนมัติฝ่ายบริการลูกค้า  ระบบสำหรับแผนกช่วยเหลือ และแผนกบริการภาคสนาม  

โดย Soffront CRM จะช่วยให้ธุรกิจมีเครื่องมือในการจัดการบริการลูกค้า และวัดประสิทธิภาพการทำงานของทีมขาย  พร้อมทั้งประสิทธิภาพของแคมเปญการตลาด  และผู้ใช้ยังสามารถจัดการใบสั่งขาย  และคำขอความช่วยเหลือที่เข้ามาได้

ใช้เครื่องมือ : Soffront 

SugarCRM

SugarCRM เป็นแอปพลิเคชันระบบคลาวด์  สำหรับจัดการระบบขาย  ระบบการตลาด ระบบบัญชี และระบบจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าอัตโนมัติ  โดย SugarCRM จะมีหน้าแรกที่ผู้ใช้กำหนดเองได้ตามความต้องการของ บริษัทที่แตกต่างกัน ซึ่งเครื่องมือตัวนี้สนับสนุนระบบ Windows, Linux, MySQL, SQL Server และ Oracle

และสามารถใช้งานได้ทั้งกับระบบปฏิบัติการ Windows, Mac  นอกจากนั้นยังเป็นโซลูชัน Cloud-Based หรือระบบที่เติมเงินได้  อีกทั้งยังมีการประสานข้อมูลที่ทำให้มั่นใจได้ว่าข้อมูลจะได้รับการอัปเดตอยู่เสมอ

ใช้เครื่องมือ : Sugar CRM

แต่ละตัวก็มีความสามารถ ราคา ที่แตกต่างกันออกไป  ซึ่งหลายๆ ตัวก็เปิดให้ใช้ตัวทดลองได้ฟรี  ถ้าอ่านจบแล้วก็ลองเลือกใช้เครื่องมือที่เหมาะสมกับธุรกิจดูนะคะ  และหวังว่าเครื่องมือที่เราหยิบยกมาจะช่วยบริหารความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า  และช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นค่ะ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก:

Softwareadvice

SugarCRM