กระแส “นกยั๊วะ” ฮิตกันข้ามปี ล่าสุดกลายมาเป็น LEGO…

by | January 19, 2011
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

เรียกว่าเป็นกระแสกันได้ข้ามปีทีเดียวสำหรับเกมสุดฮิตที่ครองอันดับหนึ่งบนชาร์ต App Store ในอันดับเกมที่ครองยอดการดาวน์โหลดสูงสุดมายาวนานมากๆ กับ “Angry Birds” ที่ล่าสุดก็กลายมาเป็นตัวต่อยอดฮิตตลอดกาลอย่าง LEGO ซะแล้ว…

หลังจากที่ได้รับกระแสความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับกับเกมสุดฮิตอย่าง Angry Birds ที่โด่งดังจนต้องทำเกมในเวอร์ชันต้อนรับเทศกาลพิเศษอย่างฮาโลวีนกับ?Angry Birds Season ออกมา

นอกจากนี้ยังมีการเอาตัวการ์ตูนในเกม Angry Birds ไปต่อยอดกระแสความนิยมได้อีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตา เสื้อ หรือว่าเคสสำหรับ iPhone 4 เป็นต้น

เพิ่งผ่านไปสดๆ ร้อนๆ ก็มาที่งาน CES2011 กับการเปิดตัวเกมบน PSP และ Play Station 3 เครื่องเล่นเกมสุดล้ำของ Sony และบอร์ดเกมน่ารักๆ

จน LEGO ก็เป็นอย่างล่าสุดที่จับเอา Angry Birds มาสร้างเป็นกระแส โดยนาย Tsang Yiu Keung ผู้ชื่นชอบ LEGO เป็นชีวิตจิตใจ

เท่าที่เล่ามาทั้งหมดนั้น คงต้องบอกว่าทาง Rovio นั้นประสบความสำเร็จกับการสร้างแบรนด์ของเจ้านกยั๊วะตัวนี้ได้ดี โดยอาศัยช่องทางการตลาดในการประชาสัมพันธ์และเลือกจุดขายที่จะมีความต่อเนื่องในตัวเองมาเล่นได้เป็นอย่างดี

คงต้องรอดูกันต่อไปว่า Angry Birds จะยืนระยะต่อไปได้อีกนานขนาดไหน ส่วนตัวผมเองคงรอดูภาพยนตร์ที่มีข่าวว่าจะสร้างและเข้าฉายในโรงกันต่อไปอย่างแน่นอนครับ

10 years experience in telecommunication business, specialize in customer experience management and call center operation. Rungroj also passionate about how social technologies shape human interaction via social media. He is a co-author of "Marketing 2.0 and 2.1 - Social Media Marketing" and author of many best-selling mobile phone guidebook in Thailand.

5 thoughts on “กระแส “นกยั๊วะ” ฮิตกันข้ามปี ล่าสุดกลายมาเป็น LEGO…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.