ข่าวประชาสัมพันธ์: สำหรับคนสนใจ ปั้นแบรนด์ด้วย Facebook

by | February 15, 2011
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

ข่าวประชาสัมพันธ์สำหรับคนที่สนใจการตลาดออนไลน์ด้วย Facebook

– – – – –

เนื่องด้วยการขยายตัวอย่างรวดเร็วของ Social Media โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Facebook ทำให้หลายๆ กิจการเห็นเป็นโอกาสในการนำมาใช้ในการตลาด โดยเฉพาะการสร้างแบรนด์ (Branding) ไม่ว่าจะเป็นการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า หรือแม้กระทั่งทำหน้าที่เสมือนเป็น Call Center

อย่างไรก็ตามท่วงทำนองของการใช้สื่อใหม่นี้ ยังไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควรจะเป็น ทั้งนี้เนื่องจาก บทสนทนา เนื้อหา และกิจกรรมทางการตลาด กลับซ้ำๆ จนน่าเบื่อ ซึ่งอาจจะเนื่องมาจากความไม่เข้าใจในธรรมชาติของ Social Media ขาดความรู้ความเข้าใจในเรื่องของการสร้างแบรนด์ รวมไปถึงยังยึดติดกับท่วงทำนองของการใช้สื่อในแบบเดิมๆ อย่าง โทรทัศน์ วิทยุ หรือนิตยสารต่างๆ ซึ่งอันที่จริง มีความแตกต่างจาก Social Media อย่างพลิกหน้ามือเป็นหลังมือ

ด้วยปัญหาดังกล่าวข้างต้น เราจึงเห็นว่า กิจการยังขาดความรู้ความเข้าใจถึงธรรมชาติของ Social Media ในภาพรวม ยังไม่เข้าใจถึงความสามารถในการนำไปใช้ รวมถึงวิธีการนำไปใช้ นอกจากนี้ยังไม่มีทิศทางว่าจะใช้ Social Media โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Facebook เพื่อให้เสริมสร้างแบรนด์ของตนให้แข็งแกร่งได้อย่างไร ทั้งนี้จะต้องเชื่อมโยงไปกับแผนการตลาดในองค์รวมทั้งหมด โดยคิดว่า Social Media เป็นหนึ่งในช่องทาง (Touch Point) ที่สามารถมอบประสบการณ์ต่างๆ ที่เป็นคุณค่าของแบรนด์ (Brand Value) เพื่อให้แบรนด์ของเราเกิดความแตกต่าง (Brand Differentiation) ไม่ว่าจะเป็นข้อความ รูปภาพ คลิปวิดีโอ รวมไปถึงลักษณะของความเป็นสังคม เพื่อให้สามารถใช้ Social Media ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และส่งผลให้ยอดขายเพิ่มขึ้นในที่สุด

หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับ
– เจ้าของธุรกิจทั้งขนาดใหญ่ กลาง และขนาดเล็ก
– เจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด ที่รับผิดชอบด้าน Social Media หรือที่กำลังคิดจะนำมาใช้
– ผู้ที่ดูแลด้าน Social Media โดยเฉพาะผู้ที่ทำ Facebook Page ภายในองค์กรต่างๆ
– ผู้ที่ทำงานกับ Media Agency ต่างๆ ที่สนใจในการให้บริการด้าน Social Media
– หน่วยงานภาครัฐที่สนใจใช้ Social Media ในการประชาสัมพันธ์และโฆษณา
– อาจารย์ทางด้านการตลาด ที่พร้อมจะเปิดรับความรู้ใหม่ๆ
– นิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไป ที่สนใจเรียนรู้การนำ Facebook ไปใช้ทางการตลาด

พื้นฐานของผู้เข้าอบรม
ผู้เข้าอบรมควรมีพื้นฐานในการใช้งาน Facebook หรือ Social Media อื่นๆ มาบ้างแล้ว

วัตถุประสงค์ของการอบรม
– เพื่อให้เข้าใจถึงความหมาย Social Media และความแตกต่างไปจากสื่อแบบเดิม
– เพื่อทราบถึงวิธีการใช้ Social Media เพื่อให้บรรลุเป้าหมายทางการตลาดต่างๆ
– เพื่อเรียนรู้การเริ่มต้นและกำหนดตัวตนใน Social Media
– เพื่อให้ทราบถึงรายละเอียดของการใช้ Social Media ในแต่ละประเภท ไม่ว่าจะเป็น Blog, Twitter, Forum, YouTube และเน้นหนักการใช้ Facebook เพื่อการสร้างแบรนด์
– เพื่อให้เข้าใจความหมายของคำว่า Brand และกระบวนการในการกำหนด Brand Positioning, Brand Value และ Brand Personality
– เพื่อเรียนรู้วิธีการนำ Facebook Page มาใช้เพื่อการสร้าง Brand ผ่านแนวคิดการตลาดเชิงประสบการณ์
– เพื่อนำความรู้ที่ได้ไปเพื่อเป็นหลักคิดในการสร้าง เนื้อหา กิจกรรมทางการตลาด และบทสนทนาใน Facebook Page
– เรียนรู้การปฏิบัติจริงผ่านการทำ Work Shop

หมายเหตุ : การเรียนจะเน้นอิงกรณีศึกษาต่างๆ ทั้งไทยและต่างประเทศตลอดการอบรม ทำให้เข้าใจได้ชัดเจนยิ่งขึ้น และเน้นการนำ Facebook ไปใช้เพื่อการตลาด พร้อมด้วยแนวคิดและกลยุทธ์ทางการตลาดเด็ดๆ ที่สามารถนำไปใช้กับ Social Media โดยเฉพาะ Facebook ได้อย่างได้ผล (ไม่ต้องใช้คอมพิวเตอร์ในการอบรม)
รายละเอียดและหัวข้อหลักในการอบรม
การอบรมนี้ใช้เวลา 6 ชั่วโมง โดยแบ่งเนื้อหาออกเป็น 2 ส่วนใหญ่ๆ คือ

ภาคเช้า จะเน้นการแนะนำถึงภาพกว้างๆ ของ Social Media (3 ชั่วโมง) ดังมีหัวข้อต่อไปนี้
– ความแตกต่างระหว่างสื่อแบบเดิมและ Social Media
– ความสำคัญของปัจเจกชน
– ความหมายของ Social Media
– ประเภทของ Social Media
– เป้าหมายของการใช้ทางการตลาด
– การเริ่มต้นในการใช้ Social Media
– การกำหนดตัวตนใน Social Media
– Blogger ? Marketing Influencer
– Forum
– Twitter คืออะไร และลักษณะของการใช้ Twitter ที่ดี และไม่ดี

ภาคบ่าย จะลงลึกในเรื่อง ?ปั้นแบรนด์ให้รวยด้วย Facebook? (3 ชั่วโมง) ดังมีหัวข้อต่อไปนี้
– การสร้างและองค์ประกอบของ Facebook Page
– สถานการณ์และรูปแบบของการใช้ Facebook ในปัจจุบัน
– ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการตลาดเชิงประสบการณ์ และการปรับใช้กับ Facebook
– Brand Personality, Brand Positioning และ Brand Value
– BETTER Model เครื่องมือช่วยทำ Facebook Marketing
– เรียนรู้การใช้ Facebook Page จากกรณีศึกษาต่างๆ
– ทำ Work Shop แบ่งกลุ่มระดมความคิด

วิทยากร : ดร. ภิเษก ชัยนิรันดร์
– อาจารย์มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย สาขาการเงิน สอนวิชาการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
– คอลัมนิสต์ ?Marketing Click? ในนิตยสารผู้จัดการ
– ผู้เขียนหนังสือ ?ปั้นแบรนด์ให้รวยด้วย Facebook?, ?การตลาดแนวใหม่ผ่าน Social Media? และ ?Marketing Click : กลเม็ดเคล็ดลับการตลาดออนไลน์?
– วิทยากร ?Social Media Marketing แค่ของเล่นไฮเทคหรือจะพลิกโฉม การตลาด? จัดโดย วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล, วิทยากรรับเชิญรายการ ?สุรนันท์วันนี้? ช่อง TNN2, รายการ ?I-Innovation? ช่องเถ้าแก่ ASTV, วิทยากรงาน THAILAND SME EXPO 2010 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เป็นต้น
ค่าสมัครอบรม
2,900 บาท (ยังไม่รวม vat) สมาชิก SE-ED Card ลด 5%
(Coffee Break เช้าและบ่าย)

วันเวลาและสถานที่เปิดอบรมวันที่เปิดอบรม :
รุ่นที่ 1 – วันที่ 12 มีนาคม 2554
รุ่นที่ 2 – วันที่ 9 เมษายน 2554
รุ่นที่ 3 – วันที่ 7 พฤษภาคม 2554
รุ่นที่ 4 – วันที่ 4 มิถุนายน 2554
รุ่นที่ 5 – วันที่ 2 กรกฎาคม 2554
รุ่นที่ 6 – วันที่ 6 สิงหาคม 2554
รุ่นที่ 7 – วันที่ 3 กันยายน 2554
รุ่นที่ 8 – วันที่ 1 ตุลาคม 2554
รุ่นที่ 9 – วันที่ 5 พฤศจิกายน 2554
รุ่นที่ 10 – วันที่ 3 ธันวาคม 2554

ระยะเวลาอบรม : 1 วัน เวลา 9.00 – 16.00 น.
สถานที่อบรม : ศูนย์ SE-ED Learning Center อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้น 2 สามย่าน (ติดสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสามย่าน)
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครเข้าอบรมได้ที่นี่

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.