ข่าวประชาสัมพันธ์: เปิดตัวหนังสือ ” การตลาด2.1 ” สำหรับผู้สนใจนำ Social Media มาประยุกต์ในการทำงาน

by | July 4, 2011
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

ในยุคที่ Social Media ที่บางคนก็รู้จักกันในชื่อของ Social Network หรือชื่ออะไรก็ตามแต่นั้น กำลังอยู่ในช่วงที่เรียกได้ว่ามีบทบาทต่อสังคมเป็นอย่างมาก ทั้งที่เข้ามาอยู่ในชีวิตส่วนตัว ช่วยในการทำงาน เพื่อธุรกิจหรือกิจการอย่างใดอย่างหนึ่ง ทำให้การจัดการเครื่องมือต่างๆ เหล่านี้ควรทำอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด นอกจากนี้ยังต้องรู้จักเลือกหยิบเครื่องมือต่างๆ เหล่านี้มาใช้ให้เป็น เพื่อจะได้ส่งผลดีต่อตัวคุณ กิจการของคุณรวมไปถึงภาพรวมของสังคมด้วย…วันนี้มีหนังสืออีกเล่มที่พูดถึงเรื่องเหล่านี้อยู่ นั่นคือ “การตลาด 2.1” นั่นเอง

ในหนังสือเล่มนี้นั้นเขียนขึ้นเพื่อสานต่อเจตนารมณ์ของผู้เขียน (นั่นก็คือ @tuirung และ @mimee) ที่ต้องการแนะนำแนวทางการใช้งาน ที่คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์ต่อตัวผู้อ่านหรือผู้ที่กำลังเริ่มศึกษา ผู้ที่ต้องการนำเครื่องมือต่างๆ ในโลกออนไลน์มาใช้ให้เกิดประโยชน์กับงานหรือกิจการของตนเอง

ในเล่มจะมีการพูดถึงการนำ Social Media ต่างๆ มาประยุกต์ให้เข้ากับสถานการณ์ต่างๆ มีการยกตัวอย่างที่เกี่ยวข้อง บทสัมภาษณ์ของผู้ที่สามารถนำเครื่องมือต่างๆ เหล่านี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดได้ในเล่มอีกด้วย

ในหนังสือเล่มนี้มีการพูดถึงเรื่องหลักๆ อยู่ด้วยกัน 4 เรื่อง ได้แก่

  • การสร้างแบรนด์ (Branding Building) โดนเป็นการกล่าวถึงเนื้อหาเกี่ยวกับแบรนด์ โดยแบรนด์ที่แข็งแรงจะสามารถสร้างความแตกต่างเมื่อเทียบกับคู่แข่งได้ในระยะยาว และจะเป็นทางเลือกอันดับต้นๆ ในใจลูกค้าสำหรับบทนี้เราจะมาเรียนรู้ในการเพิ่มคุณค่าแบรนด์ (Brand Equity) กัน ตั้งแต่ขั้นต้นอย่างการสร้างการรับรู้แบรนด์ (Brand Awareness) ด้วย Social Media และ Branded Application
  • การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางธุรกิจที่ต้องทำเพื่อรักษาฐานลูกค้าเอาไว้ ผูกใจลูกค้าให้ลูกค้าเชื่อถือ, รักในแบรนด์ และก่อให้เกิดความจงรักภักดี (Loyalty) สำหรับบทนี้เราจะมาดูว่า Social Media สามารถนำมาใช้ในการบริการลูกค้าสัมพันธ์ได้อย่างไร และอะไรคือสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำ
  • การเปิดตัวสินค้าและบริการ ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางธุรกิจที่ต้องทำเพื่อรักษาฐานลูกค้าเอาไว้ ผูกใจลูกค้าให้ลูกค้าเชื่อถือ, รักในแบรนด์ และก่อให้เกิดความจงรักภักดี (Loyalty) สำหรับบทนี้เราจะมาดูว่า Social Media สามารถนำมาใช้ในการบริการลูกค้าสัมพันธ์ได้อย่างไร และอะไรคือสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำหลายครั้งที่ Social Media ซึ่งเป็นสื่อใหม่และกำลังได้รับความสนใจถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือประชาสัมพันธ์ในการเปิดตัวสินค้าและบริการ ในบทนี้เราจะนำเสนอตัวอย่างและวิธีที่นำ Social Media มาใช้สำหรับจุดประสงค์ดังกล่าว
  • การขายของบนโลกโซเชียลมีเดีย (Social Commerce) โดยการขายของบนโลกออนไลน์นั้นไมใช่เรื่องใหม่ แต่ทำไมตอนนี้คำว่า ?Social Commerce? ถึงกำลังได้รับความนิยม สำหรับบทนี้คุณจะได้เรียนรู้รูปแบบที่หลากหลายของ ?Social Commerce? ว่ามีอะไรบ้างเพื่อที่คุณจะสามารถนำมาปรับใช้ให้เข้ากับภาคธุรกิจของตัวเอง
  • แถมท้ายด้วยกรณีศึกษาในประเทศไทยที่นำ Social Media มาใช้ได้อย่างเห็นผลซึ่งเราได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้ประกอบการทั้ง 2 รูปแบบคือ ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) และธุรกิจขนาดใหญ่

ซึ่งใครที่สนใจก็สามารถหาซื้อได้ตาม ร้านหนังสือ SE-ED Books ได้ทุกสาขา หรือจะสอบถามไปยังสาขาที่ต้องการได้อีกด้วย นอกจากนี้นักเขียนทั้งสองท่าน (ซึ่งก็เป็นทีมงานของเรา) ยังเตรียมที่จะนำหนังสือมาแจกโดยให้ร่วมกิจกรรมบน Twitter ได้อีกด้วย

โดยให้ตอบคำถามที่ว่า “คุณสนใจนำ social media ไปประยุกต์เพื่อด้านใดมากที่สุด?และอย่างไร (ตามบทของหนังสือ)” แล้ว?tweet คำตอบของคุณ พร้อมใส่ tag #mkt21 และ แล้ว cc @tuirung @mimee?ต่อท้ายด้วย เช่น

สนใจการนำ SocialMedia ไปจัดกิจกรรมเปิดตัวสินค้าในงานอีเว้นท์ครับ #mkt21 cc?@tuirung @mimee

ผู้ที่ตอบคำถามได้โดนใจ ก็จะได้รับหนังสือ “การตลาด 2.1: ประยุกต์โซเชีบลมีเดียอย่างไรให้ตรงกับงาน” ไปเลย จำนวน 10 รางวัลครับ

…ถ้าใครสนใจกิจกรรมดังกล่าว หรือมีข้อสงสัยใดๆ ก็ไปตาม Follow และสอบถามพวกเขา ได้ที่ลิงค์ @tuirung และ?@mimee ได้เลยนะครับ

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

One thought on “ข่าวประชาสัมพันธ์: เปิดตัวหนังสือ ” การตลาด2.1 ” สำหรับผู้สนใจนำ Social Media มาประยุกต์ในการทำงาน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.