แนะนำหนังสือ เจาะเทรนด์โลก 2012 โดย TCDC

by | October 12, 2011
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

วันนี้ขอแนะนำ eBook ดีๆ ให้กับผู้อ่าน thumbsup ได้รู้จักกันค่ะ พวกเราอาจจะคุ้นเคยกับการอ่านหนังสือสรุปเทรนด์ในแวดวงเทคโนโลยี แต่สำหรับวันนี้ทาง TCDC (ศูนย์สร้างสรรค์ออกแบบ สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้) ผู้ผลิตหนังสือ Free Magazine ดีๆ อย่าง “คิด” Creative Thailand ได้จัดทำหนังสือ eBook “?เจาะเทรนด์โลก โดย TCDC: แฟชั่น วัสดุ เทคโนโลยี สี พื้นที่ และการใช้ชีวิต Spring/Summer 2012? ขึ้นมา

ภายในหนังสือแต่ละหน้าโดดเด่นไปด้วยเนื้อหาและการจัดเรียงภาพที่สวยงามและน่าดึงดูด แบ่งเรื่องราวต่างๆ ออกมาด้วยกัน 5 Key Trend เพื่อนำไปประยุกต์ใช้กับเรื่องของ แฟชั่น วัสดุ เทคโนโลยี สี พื้นที่และการใช้ชีวิต

Key Trend 01 ความธรรมดานิยามใหม่ ว่าด้วยเรื่องแนวความคิดการออกแบบผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่เน้นความเรียบง่าย แต่เน้นประโยชน์ใช้สอย รวมถึงการออกแบบสินค้าในธุรกิจแฟชั่นให้มีคุณภาพ

Key Trend 02 คิดบวก ในยุคที่โลกกำลังวิกฤติ มีความวุ่นวายสับสน สังคมแห่งการคิดบวกกำลังเป็นที่ต้องการ และธุรกิจต่างๆ กำลังกลับไปสู่ความมีสำนึกและจริยธรรม แนวคิดเหล่านี้ถูกนำมาถ่ายทอดและมีผลต่อการออกแบบผลิตภัณฑ์, ธุรกิจและ เทคโนโลยี , แฟชั่นต่างๆ อย่างไรบ้าง

Key Trend 03 ธรรมชาติ พวกเรากำลังละเลยในธรรมชาติมากขึ้นทุกวัน จึงทำให้เกิดภัยพิบัติต่างๆ มากมายเกินที่เราจะคาดคิดนะคะ? ถึงเวลาแล้วที่นักออกแบบและผู้ผลิตควรตระหนักถึงเรื่องดังกล่าว สามารถปรับสินค้าและบริการให้สอดคล้องกับวิถีแห่งธรรมชาติจึงเป็นสิ่งที่สำคัญและนำไปสู่สมดุลที่ยั่งยืนอย่างแท้จริง

Key Trend 04 ความคิดสร้างสรรค์ บทนี้ใครหลายๆ คนต้องชอบแน่ๆ การคิดนอกกรอบ เปิดประตูสู่การคิดค้น รู้จักที่จะเรียนรู้และกล้าลองสิ่งใหม่ๆ ความคิดอิสระที่ไม่ยืดติด เพื่อนๆ จะได้พบตัวอย่างธุรกิจมากมายที่ฉีกกรอบออกไป

Key Trend 05 วัฒนธรรมพื้นถิ่น การผลิตสินค้าแบบเน้นปริมาณในระบบอุตสาหกรรมรมทำให้ขาดเอกลักษณ์ และไม่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้ การกลับสู่วัฒนธรรมและรากฐานเดิมของบรรพบุรุษเป็นอีกหนึ่งแนวคิดที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้เพื่อสร้างเอกลักษณ์ และคุณค่าให้กับสินค้าในยุคนี้ได้

ทั้งหมดนี้เป็นการรวบรวมข้อมูลจากหนังสือเทรนด์ชื่อดังกว่าสิบเล่ม อาทิเช่น Carlin, Mega Trend, Nelly Rodi, Pantone View และ inFASH นำแนวคิดนามธรรมมาตีความและนำเสนอพร้อมตัวอย่างกรณีศึกษาที่เข้าใจง่าย แถมแต่ละ Key Trend จะมีบทความพิเศษเจาะลึกแนวคิดต่างๆ เอาไว้ให้ด้วยค่ะ เหมาะมากทั้งนักออกแบบ นักการตลาด นักบริหารแบรนด์ นักพัฒนาผลิตภัณฑ์ และผู้ประกอบการที่ต้องการก้าวทันกระแสที่มีอิทธิพลต่อผู้บริโภค

ด้วยราคาเพียงแค่ 30 บาท ถือว่าคุ้มมากๆ อยากแนะนำให้ลองหาอ่านกันนะคะ สามารถดาวน์โหลดได้ผ่าน 2 ช่องทาง ได้แก่

www.tcdc.or.th/trend2012

www.asiabooks.com

Involving with direct experience and competency in Telecommunication industry on both sides of operators and foreign suppliers for more than decade long. The former Engineer turned to Product Development and Marketing in charge of Value Added Services on 3G network. She has been frequently invited as special speaker by various institutions and organizations, as well as has written many academic articles for the topics of Telecom Industry, Mobile Marketing and Startup Scene.

4 thoughts on “แนะนำหนังสือ เจาะเทรนด์โลก 2012 โดย TCDC

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.