โดนเจาะอีก!!! “เลดี้ กาก้า” ทวีตแจก iPad 2 ฟรี…

by | December 21, 2011
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

เป็นคนดังก็มักถูกจับจ้องเป็นธรรมดา ยิ่งเป็นระดับซุปเปอร์สตาร์ระดับโลก ผู้ซึ่งมี Follower บนโลกทวิตเตอร์มากที่สุดอย่าง Lady Gaga ยิ่งถูกจับตาจากผู้ที่หวังดีและประสงค์ร้าย หลังเคยโดนมือดีเจาะเข้าบัญชีทวิตเตอร์ไปเมื่อช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา ล่าสุดเธอก็ถูกเจาะได้อีกครั้ง คราวนี้ผู้ไม่หวังดีใช้ทวิตเตอร์ของเธอเป็นช่องทางขายของซะด้วย…

โดยแฮคเกอร์มือดีได้เจาะเข้าไปถึงบัญชีทวิตเตอร์ของ Gaga และทวีตข้อความว่า

Monsters, I’m giving away FREE iPad2’s to each one of you in the spirit of the holidays :)?Go to bit.ly/s5MTqM to receive one!

ซึ่งภายหลังมีการเก็บสถิติจากทาง Bit.ly ว่าลิงค์ดังกล่าวถูกรีทวีตซ้ำกันไปอีกกว่า 7 พันครั้งเลยทีเดียว และแน่นอนหากเข้าไปที่ลิงค์ดังกล่าว ก็คงไม่เจออะไร เพราะมันถูกปิดไปเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ยังมีหน้าเพจของ Facebook ที่ปัจจุบันมีคนเข้ามาคลิก Like กันไปกว่า 45 ล้านคน โดนโพสต์ข้อความว่า

Lady Gaga’s new iPad comes out in 3 days!

So for the next 72 hours we will be hosting a massive giveaway to all the Mother Monster fans. Sign up and receive your special Lady Gaga edition iPad in time for the Holidays! For contest rules and registration visit the link below.

ภายหลังข้อความทั้งหมดถูกลบออกไป โดย Lady Gaga ได้ออกมาทวีตข้อความในทำนองว่าแฮคเกอร์นั้นได้ถูกกำจัดออกไปแล้ว และเธอกำลังเดินทางไปที่ประเทศญี่ปุ่น

แม้ว่า Gaga จะติดอันดับคนที่รวยระดับโลก แต่มีการคำนวนกันว่าถ้าข้อความการแจก iPad ของเธอเป็นจริงล่ะก็ เธออาจจะต้องจ่ายเงินเพื่อซื้อ iPad แจกบรรดา Follower ของเธอถึง 6.8 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 2 แสนล้านบาท) และเสียเงินอีก 1.8 หมื่นล้านเหรียญ (ราว 5.4 แสนล้านบาท) เพื่อซื้อ iPad แจกคนที่มาคลิก Like บนแฟนเพจของเธอ ขนาดนี้ก็คงไม่ไหวล่ะมั้งครับ 🙂

ไม่รู้ว่าเหตุการณ์หลายต่อหลายครั้งที่ Facebook และ Twitter ถูกเจาะเข้าไป จะทำให้ทั้งสองมหาอำนาจสังคมออนไลน์ หาทางป้องกันให้ดีขึ้นอีกหรือไม่ เพราะคนดังหลายต่อหลายคนก็เคยเป็นเหยื่อเรื่องเหล่านี้มาแล้ว

แล้วคุณล่ะครับ ป้องกันบัญชีคุณไว้ให้ดีนะครับ ด้วยความปรารถนาดีจากพวกเรา thumbsupTH ครับ…

ที่มา: Time

10 years experience in telecommunication business, specialize in customer experience management and call center operation. Rungroj also passionate about how social technologies shape human interaction via social media. He is a co-author of "Marketing 2.0 and 2.1 - Social Media Marketing" and author of many best-selling mobile phone guidebook in Thailand.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.