ข่าวประชาสัมพันธ์: CJ WORX ส่ง AXE Thailand Fanpage สู่มาตรฐานระดับโลก

by | January 10, 2012
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+


ว่ากันด้วยเรื่องของ Facebook Page ในเมืองไทยที่มีเกิดขึ้นมาเป็นดอกเห็ด บ้างก็อิงกับแบรนด์เป็นหลัก บ้างก็เน้นความบันเทิง ไม่ว่าจะจัดขึ้นมาเพื่อวัตถุประสงค์ใด สำคัญที่สุดคือการใช้เพื่อ ?สื่อสาร? ซึ่งแต่ละ Page ก็มีแนวทางการสื่อสารของตัวเอง เมื่อมี Page มากมาย คำถามคือ…จะทราบได้อย่างไรว่า Page ใดประสบความสำเร็จการสื่อสารมากที่สุด? เมื่อมี Page แรกๆ นั้น เราจึงนิยมนับกันที่ ?จำนวนแฟน? หรือ ปริมาณ like ใน Page นั้นแหละ อย่างที่เราๆ เคยเห็นแคมเปญทางการตลาดมากมาย ที่เชิญชวนให้มากด Like โดยไม่สนใจว่าจะเป็นกลุ่มเป้าหมายที่ต้องจริงๆ หรือไม่

Facebook จึงออกฟีเจอร์ล่าสุดเมื่อตุลาคมที่ผ่าน คือ ?People talk about this? เพื่อวัดความเคลื่อนไหวต่างๆ ของสมาชิกในเพจที่มีต่อตัวเพจ ไม่ว่าจะเป็นการคอมเมนท์ การแชร์ หรือการทำกิจกรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างแฟนกับเพจ ว่าเพจไหนที่มีความนิยมสูงสุดในปัจจุบัน

ล่าสุดมีการจัดอันดับ Page ที่อัตรการความเคลื่อนไหวภายใน Page จาก Socialbakers.com หนึ่งในผู้ให้บริการการจัดอันดับสถิติของโซเชียลเน็ตเวิร์กรายใหญ่ของโลกสิ่งที่น่าประหลาดใจคือ Page ของ AXE Thailand ปรากฏตัวอยู่เป็นอันดับที่ 5 ของโลกในด้านของ ?talk about this?

อะไรที่ทำให้ AXE Thailand ก้าวกระโดดจาก Page ธรรมดามุ่งสู่ระดับโลกได้อย่างรวดเร็วขนาดนี้ภายในระยะเวลาไม่กี่เดือน?

เราต้องมาถาม CJ WORX ทีมงานด้าน Digital creative agency ที่ได้รับรางวัลมายืนยันความสามารถมากที่สุดในประเทศไทย ซึ่งเป็นทีมงานที่ปลุกปั้นแฟนเพจนี้ขึ้นมาให้ก้าวไปได้ไกลขนาดนี้

“ลองมองในตัวเนื้องานแล้วสังเกตให้ดีจะรู้ว่า AXE Thailand นั้นเป็นมากกว่า Page เพราะเหล่าสมาชิกของ Page นั้นแทบจะเรียกว่าให้ความร่วมมือทุกอย่างกับ product เป็นอย่างดีไม่ว่ากับตัวแคมเปญหรือตัว product เองก็ตามนั่นก็เพราะระบบการทำงานของ Page นี้ค่อนข้างแปลกมากๆ เพราะทุกสิ่งใน Page นั้นรองรับเป็นก้อนเดียวกับ Idea และที่ยิ่งกว่านั้นนี่อาจจะเป็น Page แรกๆ ที่ให้สมาชิกเข้ามามีส่วนร่วมในการทำแคมเปญโดยการใช้ความคิดสร้างสรรค์

เรียกได้ว่านำเอา Creative Idea + Strategy + Engagement มานับเป็น 1 แคมเปญที่ ?กลม? แต่ ?ยืดหยุ่น? เพื่อให้สมาชิกได้เข้ามา get into the Product แล้วค่อยๆ ซึมซับกับ idea และ ?สาร? ที่ต้องการจะ ?สื่อ? ออกไปอย่างเข้าใจและสนุก อาจจะฟังดูเหมือนทำได้ง่ายๆ แต่จริงๆ แล้วไม่ง่ายเลยหากขาดความเข้าใจพฤติกรรมและความต้องการของสมาชิกใน Page ซึ่งทั้งหมดนี้ต้องทำการบ้านกันอย่างหนักหน่วงและย่อยจนเป็น creative Idea ที่สร้างความ ?อิน? อย่างสูงต่อแฟนๆ

นี่เป็นอีกครั้งที่ CJ WORX พิสูจน์ให้เห็นว่างานของไทยก็ไประดับโลกได้ไม่ยาก!!

Tags

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

4 thoughts on “ข่าวประชาสัมพันธ์: CJ WORX ส่ง AXE Thailand Fanpage สู่มาตรฐานระดับโลก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.