Facebook กลายเป็นเจ้าโฆษณาแบบ Display อันดับ 1 ในสหรัฐฯ แล้ว (ตามคาด)

by | January 31, 2012
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

ในขณะที่ Facebook กำลังเป็นข่าวว่าจะเข้าตลาดหุ้นในไม่ช้านี้ ล่าสุดก็มีรายงานข่าวออกมาเพิ่มเติมว่า Facebook ได้กลายเป็นเจ้าแห่ง Display Ad ในสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

ในปี 2554 Facebook มีอัตรา Impression โตขึ้น 27.9% จากเดิม 21% ขณะที่อันดับ 2 มีส่วนแบ่งที่ทิ้งห่างค่อนข้างมาก นั่นคือ Yahoo! กับส่วนแบ่งตลาด 11% และ?Microsoft, Google, AOL เป็นอันดับ 3-5 โดยมีส่วนแบ่งไม่ถึง 5% (Impressions คือ จำนวนครั้งที่โฆษณาถูกแสดงบนเว็บไซต์ เมื่อโฆษณามี Impression มากขึ้น โฆษณาก็จะถูกมองเห็นโดยผู้เข้าเว็บไซต์มากขึ้นด้วย – ผู้แปล)

การวัดผลครั้งนี้จัดทำโดย?comScore ผู้นำในการเก็บข้อมูลและวิเคราะห์วัดผลในเชิงดิจิตอล โดย comScore ได้จัดให้ Facebook ครองแชมป์เป็นอันดับ 1 ของ Display Ad Impressions มาตั้งแต่ปี 2552 แล้ว

จากตัวเลข Impression ของ Facebook ที่ comScore ปล่อยออกมาก็ปฎิเสธไม่ได้จริงๆ ว่า ณ นาทีนี้พวกเขาเป็นอันดับ 1 ในสหรัฐอเมริกาไปแล้ว? ซึ่งตัวเลขนี้ทำให้ภาพลักษณ์ของ Facebook กลายเป็นช่องทางโฆษณาที่น่าสนใจที่สุดแห่งหนึ่งซึ่งอาจช่วยให้ Facebook มีราคาหุ้นเปิดตัวสูง อย่างไรก็ตามสำหรับเมืองไทย ในแง่โฆษณาออนไลน์เราก็มีแนวโน้มไปในทางเดียวกันกับที่เมืองนอกค่ะ คือมีคนลงโฆษณาแบบ Display หรือแบบแบนเนอร์ทางด้านขวาค่อนข้างเยอะ เพราะโฆษณาของ Facebook นั้นจะขึ้นมาแสดงตรงกับความชอบของคุณ คุณล่ะได้ลองลงโฆษณากับ Facebook หรือยัง ได้ผลมากน้อยอย่างไร มาแชร์กับเราบ้างนะคะ

ที่มา: Mashable

MBA/engineer gal who's into Business, Marketing and IT biz. Also fascinating in the power of social network! ^^

2 thoughts on “Facebook กลายเป็นเจ้าโฆษณาแบบ Display อันดับ 1 ในสหรัฐฯ แล้ว (ตามคาด)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.