Facebook ไฟเขียว ยิงโฆษณาตามอีเมล-เบอร์โทรศัพท์

by | September 4, 2012
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+


ต้องบอกว่าเปิดตัวใหม่ได้ทุกวันสำหรับระบบโฆษณาของ Social Network ยอดฮิตอย่าง Facebook ล่าสุด Facebook แจ้งเกิดเครื่องมือใหม่สำหรับให้นักการตลาดยิงโฆษณาแก่ฐานผู้ใช้เดิมของแบรนด์ ตามข้อมูลอีเมลและเบอร์โทรศัพท์ของผู้ใช้แต่ละคน

ระบบโฆษณาใหม่ของ Facebook นี้จะทำให้นักการตลาดสามารถทำแคมเปญกับฐานลูกค้าเดิมที่มีอยู่แล้วได้ เนื่องจากแบรนด์ธุรกิจมักจะเก็บข้อมูลส่วนตัวสมาชิกทั้งอีเมลและเบอร์โทรศัพท์อยู่แล้ว ซึ่งแคมเปญโฆษณาทาง Facebook นี้จะเป็นการ reengage หรือการกระชับสัมพันธ์กับลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น

ประชาสัมพันธ์ Facebook ระบุว่าระบบโฆษณานี้มีการรักษาความปลอดภัยเต็มที่ โดยผู้ใช้สามารถมั่นใจได้ว่าจะไม่มีการนำข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก Facebook ไปให้นักการตลาดอย่างแน่นอน แต่จะเป็นการใช้ข้อมูลสมาชิกร้านค้าที่แต่ละบริษัทมีอยู่แล้วเท่านั้น ซึ่งร้านค้าสามารถเลือกเจาะจงกลุ่มผู้รับโฆษณาได้โดยตรง

เช่นเดียวกัน Facebook ยืนยันว่าจะไม่ได้รับข้อมูลใหม่ใดจากแบรนด์เหล่านี้ เพราะเมื่อนักโฆษณาระบุอีเมลหรือเบอร์โทรศัพท์ของผู้ใช้บน Facebook ระบบจะเข้ารหัสข้อมูลเหล่านี้ก่อนจะลงมือกระจายโฆษณา ซึ่งระบบนี้จะทำงานทุกครั้งที่แบรนด์เหล่านี้มีการเปลี่ยนโฆษณาใหม่

ระบบการโฆษณาใหม่ทั้งหมดนี้เปิดให้ทดลองใช้งานแล้วที่ Facebook Power Editor ซึ่งเป็นกล่องเครื่องมือเสมือนสำหรับให้นักการตลาดลงมือสร้างโฆษณาของตัวเองบน Facebook

ดังนั้น หากคุณเป็นหนึ่งในนักการตลาดที่ต้องการลงโฆษณากับ Facebook อย่าละเลยที่จะไปเยี่ยมเยียน Facebook Power Editor ให้ได้

ที่มา: CNet

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

11 thoughts on “Facebook ไฟเขียว ยิงโฆษณาตามอีเมล-เบอร์โทรศัพท์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.