อังกฤษลุยขายภาพยนตร์สตรีมมิ่งควบพิซซ่า

by | October 31, 2012
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

เป็นเรื่องที่คุ้นตาอยู่แล้วสำหรับโฆษณาพิซซ่าหลังปกนิตยสารโปรแกรมรายการจากสถานีเคเบิลทีวี แต่ต้องบอกว่าเป็นเรื่องใหม่มากสำหรับแบรนด์พิซซ่าที่มีสาขาทั่วอังกฤษ จะหันมาเปิดบริการที่เสนอภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง The Hunger Games ในระบบสตรีมมิ่งพร้อมกับพิซซ่าหลากถาด

เครือข่ายร้านพิซซ่ารายนี้มีชื่อว่า Domino’s ดำเนินโครงการนี้โดยจับมือกับบริษัท Lionsgate UK ในการเปิดตัวบริการภาพยนตร์สตรีมมิ่งพร้อมกับสั่งพิซซ่าภายใต้ชื่อ Pizza Box Office โดยบริการนี้ทำให้ Domino’s กลายเป็นผู้ค้าพิซซ่ารายแรกที่ให้บริการเก๋ไก๋นี้

ลูกค้าบริการนี้จะสามารถสั่งพิซซ่าพร้อมภาพยนตร์ได้จากเว็บไซต์ของ Domino’s หลังจากยืนยันคำสั่งซื้อแล้ว ลูกค้าจะได้รับรหัสเพื่อนำไปดาวน์โหลดพร้อมชมวิดีโอสตรีมมิ่ง พร้อมกับลิ้มรสพิซซ่าแสนอร่อย

ภาพยนตร์ที่ถูกเช่ามาแล้ว จะสามารถนำไปสตรีมมิ่งเพื่อชมบนคอมพิวเตอร์พีซี คอมพิวเตอร์แมคอินทอช และอุปกรณ์พกพาอย่างแท็บเล็ตหรืออื่นๆได้ภายในเวลา 24 ชั่วโมง

ภายใต้ข้อตกลงกับ Lionsgate UK บริการ Pizza Box Office ของ Domino’s จะให้บริการภาพยนตร์ของผู้สร้างอิสระรายอื่นที่เปิดให้เช่าดีวีดีในร้านค้า ซึ่งทำให้บริการนี้มีภาพยนตร์ที่หลากหลายทั้งภาพยนตร์ดังอย่าง The Hunger Games หรือภาพยนตร์คอมมาดี้ What to Expect When You’re Expecting รวมถึงภาพยนตร์อมตะสุดคลาสสิกอย่าง Scream และ Dirty Dancing

ทั้งหมดนี้ Simon Wallis ประธานฝ่ายขายและการตลาดของ Domino’s ระบุว่าเพราะพิซซ่าและภาพยนตร์นั้นเป็นของคู่กัน ดังนั้นบริการ Pizza Box Office ซึ่งให้บริการทั้งพิซซ่าและภาพยนตร์จะสามารถตอบโจทย์ผู้ที่ชื่นชอบการชมภาพยนตร์พร้อมรับประทานพิซซ่าที่บ้านได้ดีที่สุด

เช่นเดียวกับประธานฝ่ายปฏิบัติงานของ Lionsgate UK อย่าง Guy Avshalom ระบุว่าการทำงานร่วมกับ Domino’s ในการสร้างสรรค์บริการที่เป็นนวัตกรรมนี้เป็นเรื่องน่าตื่นเต้น โดยคาดว่าบริการดังกล่าวจะถูกขยายพื้นที่ให้บริการทั่วประเทศ

บริการ Domino’s Pizza Box Office นี้จะพร้อมให้บริการออนไลน์เท่านั้น โดยจะมีระบบจำกัดผู้ชมตามอายุในภาพยนตร์บางเรื่อง และ Domino’s แนะนำว่าผู้ใช้บริการนี้ควรใช้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็ว 2Mbps ขึ้นไป จึงจะสามารถใช้บริการภาพยนตร์สตรีมมิ่งได้ดีที่สุด

ที่มา : DigitalSpy

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

2 thoughts on “อังกฤษลุยขายภาพยนตร์สตรีมมิ่งควบพิซซ่า

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.