ผลวิเคราะห์เผยแนวโน้มการใช้อีเมล์น่าเป็นห่วง

by | January 4, 2013
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

cue2

จากหลายๆ ข่าวที่ผ่านมา คงทราบกันดีอยู่แล้วว่าอีเมล์เป็นเครื่องมือทางการตลาดที่กำลังรอวันหมดอายุขัย วันนี้เรามีสถิติเกี่ยวกับการใช้งานอีเมล์ที่ตอกย้ำให้เห็นสถานการณ์ของอีเมล์ที่มีแน้วโน้มว่าแย่ลงกว่าเดิม

ผู้พัฒนาแอพ Cue ซึ่งเป็นแอพพลิเคชันสำหรับจัดการและค้นหาข้อมูลออนไลน์แบบข้ามบริการ ได้เผยผลวิเคราะห์ที่น่าสนใจในหลายแง่มุมเกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้งานอีเมล์ในกลุ่มผู้ใช้ Cue โดยผลวิเคราะห์บอกว่า ในปี 2012 เฉลี่ยแล้วเราเขียนอีเมล์ประมาณ 41,368 ฉบับต่อคนต่อปี (เท่ากับหนังสือนิยายเรื่อง ?Lord of the Flies? หนึ่งเล่ม) นอกจากนี้เราได้รับอีเมล์ประมาณ 5,579 ฉบับ และเราส่งอีเมล์ออกประมาณ 869 ฉบับ

Daniel Gross ซีอีโอของ Cue เผยผลวิเคราะห์ที่ไม่ได้เผยแพร่ด้วยว่า ผู้ใช้ส่วนมากจะใช้เวลาในการตอบสนองต่ออีเมล์นานขึ้นเรื่อยๆ เรียกว่าตอบสนองช้าลงเห็นได้ชัด โดยในปี 2011 ผู้ใช้จะใช้เวลาตอบสนองต่ออีเมล์ประมาณ 2.2 วัน แต่ในปี 2012 กลับเพิ่มขึ้นเป็น 2.5 วัน เรียกว่าใช้เวลานานขึ้นเฉลี่ยถึง 14% กว่าจะได้รับอีเมลตอบกลับ

cue1

นอกจากนี้ยังมีผลวิเคราะห์ว่าวันอังคารเป็นวันที่มีการใช้งานอีเมล์มากที่สุดของกลุ่มผู้ใช้แอพ Cue ส่วนวันพุธจะเป็นวันที่มีการนัดประชุมมากที่สุด ส่วนช่วง 11 โมงของแต่ละวันจะเป็นช่วงที่มีการใช้งานอีเมล์มากที่สุด

สุดท้ายลองมาดูสถิติน่ารักๆ คลายเครียดกันบ้าง อย่างเช่น emoticon ?:)? ถูกใช้งานมากที่สุดถึง 50% ส่วน emoticon ที่ถูกใช้งานน้อยที่สุดคือ ?:*?

ท่ามกลางกระแสการตลาดบนเครื่องมือหรือบริการต่างๆ ที่มีความดึงดูดมากกว่า ดูแล้วงานนี้สถานการณ์ของอีเมล์คงจะฟื้นได้ยากแน่ๆ

ที่มา: Techcrunch

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.