Facebook ปรับเปลี่ยนข้อกำหนดสำหรับรูปภาพให้ใส่ข้อความเชิญชวนได้แล้ว

by | March 23, 2013
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

DF_FacebookCoverPhoto

หลายๆ แบรนด์หรือเจ้าของ Facebook Page คนคงจะได้ทำโฆษณาบน Facebook?กันมาบ้างแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าในโฆษณานั้นจะมีรูปภาพ รวมทั้งข้อความที่จะนำเสนอสินค้าและบริการที่เราต้องการ และนี่คือความเคลื่อนไหวล่าสุดจากทาง Facebook เพราะได้มีการปรับเปลี่ยนข้อกำหนดเกี่ยวกับรูปภาพที่ใช้แสดงในโฆษณาเล็กน้อย?ซึ่งรวมทั้งรูปในหน้า Page หรือที่เรียกว่า Cover Photo เจ้าของ Page รวมทั้ง Admin ของ Page คงต้องอ่านกันนิดนึงนะครับ

Facebook ได้มีการปรับปรุงระเบียบข้อบังคับต่างๆ เกี่ยวกับรูปภาพเพื่อใช้ในการทำโฆษณาสำหรับหน้า Facebook Page และบน Facebook เล็กน้อยครับ โดยเป็นการปรับปรุงเพื่อให้สามารถใช้งานได้ยืดหยุ่นขึ้น ซึ่งจากเดิมที่ไม่สามารถใช้รูปภาพ Cover Photo จากสั่งในการทำหรือเชิญชวนให้ทำกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นให้กด Share, กด Like, การบอกข้อมูลราคาหรือส่วนลดต่างๆ รวมทั้งข้อมูลในการติดต่อสอบถาม ซึ่งผมเคยแปลบทความขนาดของรูปบบ Facebook?ไปแล้ว?ก็ถูกลบออกไปจากข้อกำหนดที่ถูกปรับปรุงใหม่นี้ไปแล้ว

ประเภทของรูปภาพที่จะต้องใช้ข้อกำหนดเกี่ยวกับข้อความใหม่นั้น มีดังนี้

  • Promote Page Posts -?รูปที่ใช้ในการทำจากข้อความโพสต์ ที่ต้องเสียเงิน
  • Facebook Offers – ข้อเสนอส่วนลดต่างๆ
  • App Install Ads -?โฆษณาติดตั้งแอพพลิเคชัน
  • Cover Photo – รูปที่แสดงในด้านบนหน้าแรกของ Page
  • โฆษณาในรูปแบบอื่นๆ ที่แสดงบนหน้า News Feed

และสำหรับคนที่สงสัยว่าเวลา Facebook เขาคิดปริมาณตัวอักษรว่าคิดอย่างไร เลยมีตัวอย่างรูปภาพที่เกิดจากการคิดของทาง Facebook ที่ตรงตามข้อกำหนด 20% ครับ ซึ่งจะเห็นได้ว่าจะนับเฉพาะส่วนของตัวอักษรเท่านั้น ส่วนของโลโกและรูปอื่นๆ จะไม่เอามาคิด

accept1

ข้อความคิดเป็น 4%

accept2

ข้อความคิดเป็น 12%

และตัวอย่างที่ตัวอักษรมีพื้นที่เกิน 20% ครับ

unaccept1

ข้อความคิดเป็น 40%

unaccept2

ข้อความคิดเป็น 60%

เราได้อะไรจากข่าวนี้

แม้ดูแล้วจะเป็นข่าวดีอยู่บ้าง แต่หากดูๆ ไปแล้วการที่เอากฏการให้ใส่ข้อมูลต่างๆ กลับมาใส่ได้ดังเดิม นั้นก็แทบจะไม่ต่างกับการห้าม เพราะพื้นที่ที่ถูกจำกัดอยู่ที่ 20% ก็คงจะแสดงข้อความอะไรมากไม่ได้อยู่ดี สิ่งที่ทำได้ก็คงเป็นการนำเสนอรูปภาพแบรนด์, สินค้าและบริการที่ต้องการไว้บนโพสต์, โฆษณา และ Cover Photo ให้เป็นสิ่งที่ต้องการสื่อมากที่สุด รวมทั้งการอัพเดทเหตุการณ์ต่างๆ ในข้อความโพสต์ให้ทันสมัย ซึ่งทั้งหมดก็คือหน้าที่ของเจ้าของ Page และ Facebook Admin ที่จะต้องเป็นคนดูแลอยู่แล้วครับ

ที่มา: Insidefacebook

Bank - Editor-in-Chief, ex-Content Manager, ex-Software Tester, Apple Fan, IT & Social Media News Junkie, the author of IT Books (Google Plus, iPhone 4S, 5, 5s/5c, iPad, iPhoneography). "Think, then do... not think then left"

8 thoughts on “Facebook ปรับเปลี่ยนข้อกำหนดสำหรับรูปภาพให้ใส่ข้อความเชิญชวนได้แล้ว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.