LinkedIn เปิดระบบเสิร์ชใหม่ ไร้รอยต่อและดีกว่าเดิม

by | March 26, 2013
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

linkedin-computer-600
เครือข่ายสังคมคนทำงานอย่าง LinkedIn ประกาศอัปเกรดความสามารถในการเสิร์ชหรือค้นหาข้อมูลครั้งใหญ่ที่สุดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยปรับปรุงระบบเติมคำหรือ autocomplete และระบบแนะนำคำหรือวลี (suggested phrasing) ด้วยระบบอัลกอริธึมใหม่ล่าสุด ซึ่งทำให้ได้ผลลัพท์ข้ามหมวดสินค้าที่ต่างกันแบบไร้รอยต่อ

LinkedIn ยอมรับว่าการปรับปรุงครั้งนี้เป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญที่ทำให้ผู้ใช้วนเวียนใน LinkedIn.com ได้นานขึ้น เรียกว่าสามารถปรับปรุงให้ LinkedIn สามารถผูกติดกับผู้ใช้มากขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม

ขณะเดียวกัน บริการค้นหาข้อมูลออนไลน์ที่ดีขึ้นจะทำให้โมเดลธุรกิจของ LinkedIn มีช่องทางทำเงินมากขึ้น ทั้งในแง่ของการโฆษณา และบริการพรีเมียมที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

linkedin

Brad Mauney หัวหน้าทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ LinkedIn ยืนยันว่าความเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ไม่ใช่การอัปเกรดธรรมดาอย่างที่เคยเป็นมาก่อน แต่นี่คือก้าวต่อไปของ LinkedIn ในการสร้างแพลตฟอร์มการสื่อสาร จากเดิมที่เป็นแพลตฟอร์มฐานข้อมูลแสนธรรมดา ซึ่งจะสามารถยกระดับให้ LinkedIn เป็นเครือข่ายสังคมที่โดดเด่นกว่าเดิม

เบื้องต้น LinkedIn ระบุว่าระบบเสิร์ชข้อมูลใหม่จะพร้อมใช้งานทั่วโลกในวันนี้ แต่ข้อมูลล่าสุดระบุว่าระบบเสิร์ชใหม่ยังไม่สามารถใช้งานบนอุปกรณ์พกพา ขณะที่ผู้ใช้ LinkedIn บางกลุ่มบางประเทศเท่านั้นที่พร้อมใช้งานแล้วในขณะนี้

คุณสมบัติค้นหาข้อมูลนี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ชาว LinkedIn นิยมทำบนเว็บไซต์ ข้อมูลล่าสุดพบว่าปีที่ผ่านมา LinkedIn มียอดการเสิร์ชมากกว่า 5.7 ล้านครั้ง ท่ามกลางผู้ใช้ LinkedIn ที่มีจำนวนมากกว่า 202 ล้านคน

ที่มา : Techcrunch

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.