นักการตลาดเฮรับ 2 คุณสมบัติโฆษณาใหม่บนแอพมือถือจาก Facebook

by | March 29, 2013
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

facebookAd
ยักษ์ใหญ่เครือข่ายสังคม Facebook เปิดตัว 2 คุณสมบัติใหม่เพื่อให้นักการตลาดสามารถโฆษณาบนแอพพลิเคชั่น Facebook เวอร์ชั่นมือถือได้ดีกว่าเดิม โดยเฉพาะในการกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่สามารถเลือกได้เลยว่าต้องการโฆษณาให้โฆษณาไปปรากฏที่ผู้ใช้ Android หรือ iOS

คุณสมบัติแรกถูกเรียกว่า Enhanced device targeting ผลคือนักการตลาดสามารถระบุชัดเจนให้โฆษณาไปปรากฏบนอุปกรณ์ระบบปฏิบัติการ Android หรือ iOS เวอร์ชั่นใด ขณะเดียวกันก็สามารถกำหนดได้ว่าอุปกรณ์นั้นกำลังเชื่อมต่อกับ Wi-Fi อย่างเดียวหรือ 3G

ผลคือนักการตลาดจะสามารถสร้างโฆษณาเพื่อส่งตรงถึงผู้ใช้ Facebook ที่มีเครื่อง Jelly Bean 4.2 หรือ iOS 5.0 ขึ้นไปด้วยข้อความที่ต่างกัน แถมยังสามารถเสนอบริการที่เหมาะสมกับผู้ใช้ iPad ที่เชื่อมต่อ Wi-Fi อย่างเดียว หรือเสนอบริการที่เหมาะกับผู้ใช้ iPad ที่เชื่อมต่อกับ 3G อยู่

facebookAd2

คุณสมบัติที่ 2 ถูกการันตีว่าเป็น Easier ways to create ads หรือหนทางสร้างโฆษณาที่ง่ายขึ้น วันนี้นักพัฒนาแอพพลิเคชั่นจะสามารถซื้อและสร้างโฆษณาสำหรับติดตั้งในแอพพลิเคชั่นผ่านเครื่องมือชื่อ Ads Create Tool ของ Facebook ซึ่งให้บริการนักพัฒนาหลายพันคนในขณะนี้ ผลคือนักพัฒนาทั่วไปจะสามารถเข้าถึง Ads Create Tool เพื่อบริหารจัดการแคมเปญรวมถึงบริการด้านโฆษณาอื่นๆ ของ Facebook ได้ซึ่งจะทำให้มีปุ่มติดตั้งในคลิกเดียวหรือ?one-click install button ปรากฏขึ้นบนหน้าจอ

เหตุผลที่ทำให้ Facebook สร้างสรรค์คุณสมบัตินี้คือ อัตราการเติบโตของการติดโฆษณาในแอพพลิเคชั่นหลายประเภทตลอด 3-4 เดือนที่ผ่านมา จุดนี้ Facebook ย้ำว่ายอดการลงโฆษณาในแอพพลิเคชั่นที่เพิ่มขึ้นก้าวกระโดดในช่วงเวลาดังกล่าวประกอบด้วยโฆษณาบริการค้าปลีก, อีคอมเมิร์ซ, เกม และบริการทางการเงิน ซึ่งทั้งหมดนี้ถือเป็นโอกาสที่นักพัฒนาจะสามารถทำประโยชน์ได้จาก Facebook

สิ่งที่น่าสนใจคือการลงโฆษณาเกมบนแอพพลิเคชั่นนั้นเป็นทิศทางที่มาแรงชัดเจน ล่าสุด Facebook ระบุว่าจำนวนผู้ที่ยอมชำระเงินเพื่อเล่นเกมนั้นมีจำนวนเพิ่มขึ้นถึง 24% เมื่อเทียบจากปีที่แล้ว โดยยอดผู้เล่นเกมบน Facebook นั้นมีจำนวนราว 250 ล้านคนในขณะนี้ เพิ่มขึ้นจาก 235 ล้านคนในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เบ็ดเสร็จแล้ว Facebook ระบุว่าได้ชำระเงินทั้งค่าโฆษณาและส่วนแบ่งรายได้ให้นักพัฒนาเกมรวม 2 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ตลอดปี 2012

ที่มา: Facebook

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

5 thoughts on “นักการตลาดเฮรับ 2 คุณสมบัติโฆษณาใหม่บนแอพมือถือจาก Facebook

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.