Amazon ดันตลาดสดออนไลน์ AmazonFresh เพิ่มในสหรัฐฯ

by | June 6, 2013
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

050613-2

เดี๋ยวนี้ไม่ว่าเราอยากได้อะไร ทุกอย่างล้วนหาได้บนอินเทอร์เน็ตแทบจะทั้งหมด เช่นเดียวกับอาหารสดอย่างปลาหรือผัก ที่บริการ AmazonFresh ของอเมซอนกำลังเตรียมจะเปิดตลาดเพิ่มในสหรัฐอเมริกาช่วงปี 2013

บริการส่งอาหารสดถึงบ้าน AmazonFresh ได้เปิดให้บริการมาระยะหนึ่งแล้วในเมือง Seattle สหรัฐอเมริกา ล่าสุดสำนักข่าวรอยเตอร์ได้รายงานว่าทาง Amazon กำลังจะไปเปิดบริการนี้ในเมืองอื่นๆเพิ่มเติมอีก 2 แห่งภายในปีนี้

เมืองแรกที่อเมซอนเล็งเอาไว้ก็คือแอลเอ จากรายงานของรอยเตอร์กล่าวว่าจะเปิดบริการอย่างเป็นทางการภายในสัปดาห์กลางเดือนมิถุนายนนี้ ขณะที่อีกเมืองคือซานฟรานซิสโก ที่อเมซอนจะเร่งเปิดบริการให้ทันภายในไตรมาส 4 ปีนี้ และตั้งเป้าว่าจะเพิ่มไปอีก 20 เมืองภายในปี 2014

สิ่งที่หลายคนกังวลก็คือบริการส่งอาหารสดถึงประตูบ้านนี้ จะมีผลกระทบต่อร้านค้าแบบเก่าอย่างแน่นอน และนอกจากผลกระทบต่อผู้ค้ารายเล็ก กลุ่มผู้ค้ารายใหญ่อย่าง Walmart หรือ Krogers ย่อมต้องได้รับผลกระทบอย่างแน่นอน

050613-3

ถึงแม้จะดูเหมือนมีข้อเสียไม่น้อย แต่ก็ต้องยอมรับว่าการเข้ามาของอเมซอนก็จะช่วยเพิ่มช่องทางการขายผลผลิตของเกษตรกร และหากอเมซอนสามารถทำให้ราคาของสินค้าที่ขายหน้าร้าน กับราคาสินค้าที่ขายบนอินเตอร์เน็ตเท่ากันหรือถูกกว่าได้ ก็จะเป็นผลดีต่อผู้บริโภค

ข่าวนี้ตอกย้ำว่าอีคอมเมิร์ซตลาดสดเป็นอีกช่องทางในการขายสินค้าที่บ้านเราก็สามารถนำมาปรับใช้ได้ ซึ่งในตอนนี้บริการรูปแบบนี้ก็พอจะมีบ้างแล้ว เพียงแต่อาจจะต้องใช้เวลาอีกสักระยะ เนื่องจากผู้บริโภคยังอยู่ระหว่างลองชั่งน้ำหนัก ว่าช่องทางไหนจะดีหรือเสียมากที่สุด

ที่มา: VentureBeat

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

2 thoughts on “Amazon ดันตลาดสดออนไลน์ AmazonFresh เพิ่มในสหรัฐฯ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.