ลูกฮึดของ New York Times ได้ผล หลังรายได้จากสื่อดิจิตอลเพิ่มขึ้น

by | August 4, 2013
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

nyt

The New York Times สื่อยักษ์ใหญ่ประจำอเมริกา เผยผลประกอบการที่ดีขึ้น ซึ่งก็ทำให้ผู้ผลิตสื่อสิ่งพิพม์พอจะเห็นช่องทางในการเอาตัวรอดท่ามกลางกระแสสื่อออนไลน์อย่างในปัจจุบัน

ก่อนหน้านี้ The New York Times ก็เป็นอีกแห่งที่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการบริโภค จากสื่อในยุคเก่าอย่างหนังสือพิมพ์ ไปเป็นสื่อดิจิตอล และจากการดิ้นรนหาหนทางในการอยู่รอด ทางบริษัทก็ได้ออกแคมเปญที่เรียกกันว่า Paywall Strategy ที่เป็นการเสนอโปรโมชั่น ขายเนื้อหาบนช่องทางออนไลน์ในราคาพิเศษสำหรับอุปกรณ์พกพา

NYT_paywall

หลังจากที่ปล่อยแคมเปญออกมาได้สักพัก ตอนนี้ความพยายามได้ออกผลแล้ว หลังจากที่ทาง New York Times เผยผลประกอบการในไตรมาสที่ 2 ของปี พบว่ารายได้ในส่วนของสื่อดิจิตอลเพิ่มขึ้น โดยจำนวนผู้บอกรับสื่อดิจิตอลเพิ่มขึ้น ดันให้รายได้ในส่วนนี้เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันในปีที่แล้วกว่า 44% ขึ้นมาอยู่ที่ 38.3 ล้านเหรียญ

อย่างไรก็ตาม ความพยายามของ The New York Times อาจยังไม่เพียงพอ หลังจากที่รายได้จากการขายโฆษณาทั้งบนสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อดิจิตอลยังคงลดลง 6.8% อยู่ที่ 51.2 ล้านเหรียญ โดยรายได้จากโฆษณาบนสื่อดิจิตอลมีสัดส่วนอยู่ที่ 24.7% จาก 23.9% ในปีที่แล้ว

ในปัจจุบันที่ทุกเรื่องราวสามารถค้นหาได้บนอินเตอร์เนต การตัดสินใจของ The New York Times นับว่าเป็นก้าวที่ได้ผลมากพอสมควรทีเดียว และเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่สื่อสิ่งพิมพ์ในบ้านเราสามารถนำไปปรับใช้กันได้

ที่มา: Mashable

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

One thought on “ลูกฮึดของ New York Times ได้ผล หลังรายได้จากสื่อดิจิตอลเพิ่มขึ้น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.