Pinterest จัดอีเมลแจ้งเมื่อ “สินค้าที่ถูก pin” ลดราคา

by | August 2, 2013
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

pin1
ต้องบอกว่าเป็นก้าวใหม่ในวงการค้าออนไลน์ที่น่าสนใจมาก เมื่อ Pinterest กำลังผันตัวจากการเป็นสถานที่ซึ่งเปิดให้สมาชิกร่วมกันปักหมุดสินค้าน่าสนใจและน่าซื้อหา มาเป็นสถานที่ที่จะผลักดันให้สมาชิกคลิกซื้อในราคาประหยัด โดย Pinterest จะส่งอีเมลแจ้งไปหาคนที่ Pin ภาพไว้เมื่อสินค้าที่ถูก pin ชิ้นนั้นลดราคาลง

ก่อนหน้านี้ Pinterest เปิดตัวคุณสมบัติที่เปิดให้ผู้ใช้ปักหมุดสินค้า ภาพยนตร์ สูตรอาหาร และคอนเทนต์อื่นๆบนเว็บไซต์ ล่าสุด Pinterest แจ้งเกิด “pin price” เพื่อให้ผู้ใช้สามารถปักหมุดราคาสินค้า ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้ได้เห็นราคาขายปัจจุบันบนเว็บไซต์ใดก็ได้

คุณสมบัติ pin price นี้เองที่ทำให้ชาว Pinterest สามารถจับตาการเปลี่ยนแปลงของราคาสินค้าได้ ซึ่งหากราคาของสินค้าที่เคยถูกปักหมุดไว้บนบอร์ดมีการลดราคาลง ผู้ใช้รายนั้นจะได้รับแจ้งการลดราคาทางอีเมลทันที

ทั้งหมดนี้ ประชาสัมพันธ์ Pinterest อธิบายว่า Pinterest จะพยายามรวมการแจ้งเตือนการเปลี่ยนแปลงของราคาสินค้าหลายชิ้นลงบนอีเมลให้น้อยฉบับที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อไม่ให้เป็นภาระและทำให้ผู้ใช้เดือดร้อนรำคาญ โดยความถี่ในการรับอีเมลล้วนเปิดกว้างให้ผู้ใช้สามารถตั้งค่าได้ที่หน้า setting

Pinterest1

สิ่งที่ Pinterest จะได้รับจากความเคลื่อนไหวนี้คือการยกระดับการรับข้อมูลบน Pinterest ของผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมา ผู้ใช้ Pinterest มักปักหมุดสินค้าที่ต้องการซื้อหาไว้ให้งานอยู่แล้วทั้งสินค้ากลุ่มเสื้อผ้า เครื่องประดับ เฟอร์นิเจอร์ และอื่นๆ ดังนั้นการแจ้งเตือนให้ผู้ใช้ได้ทราบว่าสินค้าเหล่านี้มีการเปลี่ยนแปลงราคา จึงสามารถตอบโจทย์ผู้ใช้ในวงกว้าง ขณะเดียวกันก็ตอบโจทย์ร้านค้าออนไลน์ด้วยในแง่ของการประชาสัมพันธ์

เบื้องต้น คุณสมบัตินี้จะพร้อมใช้งานบนเว็บไซต์ของร้านค้าปลีกรายใหญ่ของสหรัฐฯ ทั้ง Walmart, Target, Neiman Marcus, Sephora, Nordstrom และ Home Depot รวมถึงร้านออนไลน์อย่าง ModCloth, Etsy, eBay, ASOS, Zulily, Urban Outfitters และ Free People ซึ่งคาดว่าจะได้รับประโยชน์มหาศาลจากคุณสมบัติใหม่ของ Pinterest

งานนี้ สื่อมวลชนต่างประเทศบางรายถึงกับตั้งชื่อเรียกคุณสมบัติใหม่นี้ของ Pinterest ว่า P-commerce เนื่องจากการเปิดคุณสมบัติใหม่ของ Pinterest อาจจะนำไปสู่อีคอมเมิร์ซรูปแบบใหม่ก็ได้

ที่มา: TechCrunch

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.