ก้าวไปอีกขั้นสำหรับ Priceza หลังเริ่มบุกตลาดอินโดนีเซียแล้ว…

by | September 2, 2013
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

priceza-team-enter-indonesia

ในช่วงสิบปีที่ผ่านมา เราเริ่มเห็นการค้าขายในโลกไซเบอร์ หรือที่เราเรียกกันติดปากว่า “อีคอมเมิร์ซ” มากขึ้น และมีแนวโน้มว่าจะเติบโตเพิ่มอย่างไม่หยุด ก็ทำให้เกิดเว็บไซต์ประเภทที่นำราคาขายสินค้า จากสถานที่หรือเว็บไซต์ที่แตกต่าง มาเปรียบเทียบกัน ซึ่ง “Priceza” ก็เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่เติบโต และมีชื่อเสียงอยู่ในแถวหน้า วันนี้พวกเขาเติบโตไปอีกก้าวด้วยการประกาศบุกแดนอิเหนา “อินโดนีเซีย” อย่างเป็นทางการแล้ว…

หลังเปิดตัวเว็บไซต์สำหรับการเปรียบเทียบราคาสินค้าสำหรับตลาดอีคอมเมิร์ซมาตั้งแต่ปี 2009 โดยคุณธนาวัฒน์ มาลาบุปผา (หรือ @waiwaiworld) และเพื่อนๆ อีกสองคนอย่าง วิโรจน์ สุภาดุลย์ และ วัชระ นิวัฒน์พันธ์ ซึ่งเป็นเพื่อเรียนวิศวกรรมคอมพิวเตอร์มาเหมือนๆ กัน และล่าสุดพวกเขายืนยันแล้วว่าในแต่ละเดือนมีผู้เข้ามาใช้งานเครื่องมือค้นหาสินค้าและเปรียบเทียบราคาไม่ต่ำกว่า 2.5 ล้านรายต่อเดือนแล้ว

ปัจจุบันพวกเขาได้ขยายทีมงานให้ใหญ่ขึ้น โดยประกอบไปด้วย 17 ชีวิต และตั้งบริษัทอยู่ในกรุงเทพฯ นี่เอง แถมข่าวล่าสุดพวกเขาได้บุกเข้าสู่ตลาด ASEAN อย่างประเทศอินโดนีเซียเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา งานนี้พวกเขาคงต้องไปแข่งขันกับผู้เล่นหน้าเดิมในตลาดเจ้าถิ่นอย่าง Telunkjuk และ PriceArea ด้วย

(ภาพจากรายการ Thailand Can Do)

คุณธนาวัฒน์ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า Priceza กำลังหาเงินทุนจากนักลงทุนเชิงกลยุทธ์ที่จะช่วยให้พวกเขาเติบโตได้เร็วขึ้น โดย Priceza มีเป้าหมายที่จะเป็นเว็บที่มีเครื่องมือสำหรับเปรียบเทียบราคาสินค้าออนไลน์เป็นอันดับหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

“ตลาดเครื่องมือค้นหาราคาเปรียบเทียบถือเป็นตลาดที่ใหญ่ในภูมิภาคนี้ การทำให้ธุรกิจของเราที่ต้องการที่จะทำกำไร ก็คงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะระดมทุนโดยไม่ต้องมีรูปแบบของธุรกิจที่เข้มแข็งและมั่นคงได้ “ธนาวัฒน์กล่าวทิ้งท้าย

ทีมงานยังแอบไปเห็นว่าพวกเขากำลังรับสมัครงานในตำแหน่ง Country Manager สำหรับตลาดอินโดนีเซียด้วยนะครับ อย่างไรก็ขอให้ทีม Priceza เติบโตและประสบความสำเร็จกับการขยายตลาดในครั้งนี้ด้วยนะครับ…

ที่มา: YourStory

10 years experience in telecommunication business, specialize in customer experience management and call center operation. Rungroj also passionate about how social technologies shape human interaction via social media. He is a co-author of "Marketing 2.0 and 2.1 - Social Media Marketing" and author of many best-selling mobile phone guidebook in Thailand.

5 thoughts on “ก้าวไปอีกขั้นสำหรับ Priceza หลังเริ่มบุกตลาดอินโดนีเซียแล้ว…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.