ยอดขาย Apple เติบโตช้ากว่าที่ควรเมื่อเทียบคู่แข่งแบรนด์อื่นๆ ในตลาด

by | January 30, 2014
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

แม้ยอดขายของ Apple ใน 2013 จะเติบโตขึ้นจากปี 2012 ถึง 12.9%  แต่อัตราการเติบโตของยอดขายของ Apple นั้นยังคงตามหลังคู่แข่งอื่นๆ ในตลาดจนน่าเป็นห่วง เนื่องจากตลาดสมาร์ทโฟนเป็นตลาดที่สำคัญเป็นอย่างมากสำหรับ Apple

01

เมื่อปี 2013 Apple จำหน่าย iPhone ได้ทั้งหมดกว่า 153.4 ล้านเครื่อง เพิ่มจาก 135.9 ล้านเครื่องในปี 2012 ในขณะที่คู่แข่งสำคัญอย่าง Samsung สามารถจำหน่ายสินค้าประเภทสมาร์ทโฟนได้ถึง  313.9  ล้านเครื่องในปี 2013 ซึ่งมากกว่าปี 2012 ที่จำหน่ายได้เพียง 219.7 ล้านเครื่อง ซึ่งมากกว่าเดิมถึง 42.9% ข้อมูลดังกล่าวรวบรวมโดย International Data Collection หรือ IDC ซึ่งสอดคล้องกับการเผยตัวเลขรายได้ของ Apple ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2013 เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ ที่ Apple สามารถสร้างยอดขายในช่วงเทศกาลได้ต่ำกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

โดย Apple สามารถจำหน้าย iPhone ได้เพียง 51 ล้านเครื่องเท่านั้น ในขณะที่ iPad นั้นถูกจำหน่ายเพียง 26 ล้านเครื่อง ซึ่งมากกว่าปี 2012 ที่จำหน่ายได้เพียง 22.9 ล้านเครื่อง และ Apple สามารถสร้างรายได้รวมทั้งหมดในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2013 ถึง 158.8 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 5.2 ล้านล้านบาท ซึ่งแม้ตัวเลขนั้นยังแสดงให้เห็นถึงความเติบโตของ Apple แต่หากมองภาพรวมของแบรนด์อื่นๆ แล้ว ก็น่าหวั่นใจไม่น้อย โดย Statista ได้รวบรวมยอดขายสมาร์ทโฟนจากแบรนด์ชั้นนำต่างๆ ในปี 2013 แล้วนำมาเปรียบเทียบกันดังภาพ

03

ที่มา : Mashable

I'm an editorial team of thumbsup.in.th, I'm so proud to be a part of this vibrant tech business community!

One thought on “ยอดขาย Apple เติบโตช้ากว่าที่ควรเมื่อเทียบคู่แข่งแบรนด์อื่นๆ ในตลาด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.