Whitepaper – Generation Z กลุ่ม คนทำงานรุ่นใหม่ในเอเซีย โดย AdeccoThailand

by | April 8, 2014
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

ปกติเรามักจะได้ยินกลุ่มคนที่เป็น Gen X, Gen Y กันมาก็บ่อยแล้ว ตอนนี้เข้าสู่ยุคที่เป็น Gen Z แล้วซึ่งเป็นกลุ่มคนที่อยู่ในยุคที่มีการเปลี่ยนแปลงมากที่สุด และมีความคิดริเริ่มที่จะทำสิ่งใหม่ๆ อย่างที่ใจต้องการก่อนใคร ทาง AdeccoThailand เลยได้ทำเอกสาร Whitepaper ที่ออกมาสำรวจกลุ่มคน Gen Z นี้เกี่ยวกับตลาดแรงงานว่าเขามีพฤติกรรมเกี่ยวกับการเลือกงานในอนาคตของเขาอย่างไร

การสำรวจนี้ทำผ่านออนไลน์กับคนในแถบเอเชีย 948 คนตามภาพครับ
genZ1

ผลสรุปที่ได้คร่าวๆ คือ

  • Gen Z จะอยู่ในช่วงมัธยมปลาย
  • Gen Z ชอบอยากลองหางานชั่วคราวทำก่อนที่จะได้รู้ว่าสายที่เขาจะไปเรียนต่อนั้นตอบโจทย์กับสิ่งที่ต้องการอย่างแท้จริง
  • โซเชียลมีเดียและออนไลน์คือสิ่งที่มีอิทธิพลในการเลือกทำงาน
  • 2-4 ชั่วโมง คือค่าเฉลี่ยในการใช้งานโซเชียลมีเดีย
  • Gen Z มีความเป็นผู้ประกอบการสูง หรือการอยากที่จะมีธุรกิจเป็นของตัวเอง (อย่างเช่น trend startup หรือการเปิดบริษัทตัวเองเป็นต้น)

สามารถดาวน์โหลด Whitepaper ฉบับเต็มๆ มาอ่านได้ที่นี่ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ

ที่มา: Adecco Group Thailand

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

One thought on “Whitepaper – Generation Z กลุ่ม คนทำงานรุ่นใหม่ในเอเซีย โดย AdeccoThailand

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.