Viber ภายใต้หลังคา Rakuten พร้อมท้าชน Skype หรือยัง?

by | May 10, 2014
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

Viber

หลังจากที่ช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เราได้นำเสนอข่าวที่ Rakuten บริษัทอีคอมเมิร์ซสัญชาติญี่ปุ่นตัดสินใจเข้าซื้อบริการรับส่งข้อความและโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ตอย่าง “Viber” เพื่อมาเสริมระบบการซื้อขายของพวกเขาให้ดียิ่งขึ้น และแน่นอนเมื่อมีเงินทุนและโอกาสทางการตลาดเพิ่มขึ้น หลายคนจึงเริ่มคิดว่า พวกเขาพร้อมที่จะท้าชนกับ Skype ได้หรือยัง…

ด้วยรูปแบบของบริการที่มีความคล้ายคลึงกัน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ Viber ที่วันนี้อยู่ภายใต้ร่มเงาของ Rakuten บริษัทยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นอีกราย ที่ในวันนี้ขยายตลาดไปในประเทศยักษ์ใหญ่ทั่วโลก ไม่เว้นแต่สหรัฐอเมริกา ซึ่งถือได้ว่าเป็นตลาดที่ใหญ่มากๆ โดยปัจจุบันนั้น Viber มีตัวเลขของผู้ใช้บริการอยู่กว่า 300 ล้านรายเข้าไปแล้ว และบริการรับส่งข้อความและโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ตจากเทล อัลวีฟรายนี้ก็ค่อนข้างมั่นใจว่าสามารถเติบโตไปได้อีก จากศักยภาพที่มีอยู่

Viber

โดย Talmon Marco ซึ่งเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารของทาง Viber ได้กล่าวถึงความมั่นใจในบริการของตัวเอง ทั้งในแง่ของรูปแบบของบริการที่เชื่อว่าจะเป็นทางเลือกใหม่ของการติดต่อสื่อสาร (บริการส่วนหนึ่งของ Rakuten ก็มีการนำ Viber ไปใช้ด้วย) รวมถึงเรื่องของความปลอดภัยในข้อมูล ซึ่ง Talmon เองกล่าวถึงปัญหาอันเกิดจากความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้บริการ

เขามั่นใจมากว่าพวกเขาที่มี Rakuten หนุนหลังอยู่ จะสามารถบุกเข้าตลาดใหญ่อย่างสหรัฐฯ และเติบโตได้อีกมากเพื่อนำประสบการณ์การติดต่อสื่อสารที่ดีให้ผู้ใช้งาน แต่ก็คงต้องติดตามกันต่อไปว่าจะดีพอกับการที่ผู้ใช้บริการจะเลือก Viber แทนผู้เล่นรายใหญ่ที่สุดในตลาดอย่าง Skype ได้หรือไม่ แล้วคุณล่ะครับ เลือกใช้ VIber หรือ Skype กันครับ…

ที่มา: Engadget

10 years experience in telecommunication business, specialize in customer experience management and call center operation. Rungroj also passionate about how social technologies shape human interaction via social media. He is a co-author of "Marketing 2.0 and 2.1 - Social Media Marketing" and author of many best-selling mobile phone guidebook in Thailand.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.