Twitter นำรูปแบบภาพเคลื่อนไหว “Animated GIFs” สร้างสีสันการทวีตโฆษณาให้กับแบรนด์ต่างๆ

by | June 20, 2014
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

ล่าสุด Twitter ได้มองหารูปแบบใหม่ๆ เหมือนอย่าง Tumblr สำหรับการทวีตให้น่าสนใจมากขึ้น ซึ่งไม่ใช่นวัตกรรมล่าสุดอะไรเลย แต่เป็นภาพเคลื่อนไหว หรือรูปภาพในแบบ animated GIFs นั่นเอง ที่ดึงดูดความสนใจของผู้ชมได้เป็นอย่างดี โดยมีแบรนด์ต่างๆ เรียกใช้ฟีเจอร์นี้ในการโปรโมตสินค้าของตัวเองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

twitter

ต้องขอบคุณทาง Twitter ที่สนับสนุนไฟล์ภาพ GIF นี้ ทำให้ผู้ชมสามารถรับชมได้ไม่ว่าจะเรียกดูผ่านหน้าเว็บฯ หรือระบบปฏิบัติการแบบ Android และ iOS ก็ตาม พวกเขาสามารถมองเห็นภาพเคลื่อนไหวได้อย่างเต็มรูปแบบ รับรองว่าสร้างความสนใจให้กับผู้รับชมได้ดีกว่าภาพนิ่งธรรมดา

แม้ว่า Twitter ซึ่งเป็นเจ้าของแอปพลิเคชั่นอย่าง Vine บริการสร้างคลิปวิดีโอสำหรับโซเชียลเน็ตเวิร์คในรูปแบบความยาว 6 วินาที ซึ่งแตกต่างกับภาพเคลื่อนไหว GIF อย่างชัดเจน แต่นั่นก็อาจแทนที่การเรียกใช้บริการ Vine ไปได้ในบางกรณี ด้วยความที่สะดวกและรวดเร็วกว่า

                                     สามารถคลิกที่ภาพเพื่อรับชมภาพเคลื่อนไหว

แน่นอนว่าสิ่งนี้จะช่วยเปิดโลกในอีกมุมหนึ่งให้กับนักการตลาดออนไลน์ได้เป็นอย่างดี เพราะไม่ว่าคุณจะมีสินค้าหรือบริการใหม่ ต้องการสาธิตขั้นตอนอะไรก็ตาม คุณสามารถสร้างสรรภาพเคลื่อนไหวนี้มาเป็น marketing GIFs ให้แก่แบรนด์ของคุณได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย และยังมีเครือข่ายอื่นๆ ที่สนับสนุนภาพเคลื่อนไหว เช่น Google+, Pinterest และ Tumblr ต้องคอยดูว่าทาง Facebook จะตามเทรนด์นี้ไปกับเขาด้วยหรือไม่

ที่มา : Marketingland

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

4 thoughts on “Twitter นำรูปแบบภาพเคลื่อนไหว “Animated GIFs” สร้างสีสันการทวีตโฆษณาให้กับแบรนด์ต่างๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.