PR: Nuffnang ชวนชาว Social ลองใช้ Churp Churp หารายได้

by | July 27, 2014
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

logo_nuffnang_churpchurp

ปัจจุบัน Social Media ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของใครหลายๆ คน จากการสำรวจในปีที่ผ่านมา มีผู้ใช้ Social Media ในประเทศไทยกว่า 18 ล้านคน โดยมี Social Media กว่า 21 ล้านแอคเคาน์ มีจำนวนการโพสต์มากกว่า 36 ล้านโพสต์ และกว่า 2 ล้าน Like, Share และ Comment ต่อวัน องค์กรธุรกิจหลายแห่งจึงเริ่มเห็นความสำคัญของ Social Media มากขึ้น มีการใช้ Facebook, Twitter และ Instagram เป็นสื่อกลางในการสื่อสารแบรนด์อย่างแพร่หลาย และนี่จึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นของ Churp Churp: SocialPlatform ของคนชอบ Like ชอบ Share ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วจากสิงคโปร์และมาเลเซียในระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา และเพิ่งเข้ามาเปิดตัวในประเทศไทยเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมานี้

ChurpTH.com คืออะไร?
ChurpTH.com เป็นศูนย์กลางสำหรับนักเล่น Social Media ได้มีโอกาสเข้าร่วมแชร์แคมเปญต่างๆ จากแบรนด์ชั้นนำของไทยมากมาย เช่น Pepsi, Lay’s, Olay, ธนาคารธนชาติ ฯลฯ ผ่าน Social Media อย่าง Facebook,Twitter และ Instagram ง่ายๆ หรือเข้าร่วมกิจกรรมกับแคมเปญต่างๆ ก็จะได้รับค่าตอบแทนตามเงื่อนไขแคมเปญทันที

ChurpTH.com ทำงานอย่างไร?
ChurpTH.com เปรียบเสมือนกับ ศูนย์กลางการกระจายสื่อโฆษณาออนไลน์ ผ่านผู้ใช้ Social Media โดยมีขั้นตอนการดำเนินการ ตามสถานการณ์สมมุติ ดังนี้

1. บริษัท ABC อยากจะประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ใหม่ผ่านอินเทอร์เน็ต

2. บริษัท ABC ติดต่อให้เราสร้างแคมเปญ และหาคนมาแชร์สื่อโฆษณาโดยมีเงื่อนไขว่า ภายใน 1 เดือนให้มีคนเข้ามาชม 1,000 คน โดยผู้แชร์จะได้รับค่าตอบแทนจากการแชร์ 5 บาทต่อผู้เข้าชม 1 คน

3. ChurpTH.com จะมีหน้าที่ไปมองหาผู้สนใจมาสมัครเป็นสมาชิกและร่วมแชร์แคมเปญของบริษัท ABC

4. นางสมศรี เป็นสาวออฟฟิศ เงินเดือน 9,000 บาท เธอเป็นคนชอบร่วมสนุกกับกิจกกรรมต่างๆ ในอินเทอร์เน็ตในเวลาว่าง และชอบเล่น Facebook กับ Instragram มาก วันหนึ่ง นางสมปองแนะนำนางสมศรีว่ามีกิจกรรมสนุกๆ มากมายที่ ChurpTH.com

5. นางสมศรีลองสมัครเข้าไปที่เว็บไซต์ ChurpTH.com และพบกับแคมเปญมากมายให้เธอร่วมสนุก นางสมศรีสนในแคมเปญโปรโมทผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัท ABCเป็นพิเศษเธอจึงแชร์แคมเปญดังกล่าวที่ Facebook ของเธอ

6. นายสมหมายและนายสมคิด เห็นแคมเปญที่โพสใน Facebook ของนางสมศรีเข้า จึงเข้าไปคลิกลิงก์ดูว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

7. เมื่อบริษัท ABC เห็นนายสมหมายและนายสมคิดเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ ผ่านลิงก์ของนางสมศรี บริษัท ABC จึงจ่ายเงินให้นางสมศรีเป็นเงิน 10 บาท

ดังนั้น คนที่ได้ประโยชน์จาก ChurpTH.com ก็คือบริษัท ABC ที่ได้คนเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ใหม่ และนางสมศรีที่ได้ค่าตอบแทนจากบริษัท ABC จากการแชร์แคมเปญดังกล่าว เป็นต้น

แล้วขั้นตอนในการเข้าร่วมกิจกรรมและแชร์แคมเปญกับ ChurpTh.com มีอะไรบ้าง?

สำหรับการเข้าร่วมกิจกรรม และ แคมเปญต่างๆ ผ่านทาง ChurpTH.com ก็มีขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้

1. สมัครเป็นสมาชิกกับเว็บไซต์ www.ChurpTH.com

2. ล็อคอินเข้าไปในเว็บไซต์ และเชื่อมต่อ Social Media เช่น Facebook, Twitter หรือ Instagram กับ Account ของคุณ

3. เลือกแชร์แคมเปญหรือร่วมกิจกกรมที่คุณชื่นชอบได้ทันที

ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคนที่ต้องการหารายได้เล็กๆ น้อยๆ เป็นงานอดิเรกได้ เพียงแค่แชร์แคมเปญที่ชื่นชอบ และเชิญชวนให้คนมาคลิก คุณก็มีรายได้แล้วครับ และนับว่าเป็นทางเลือกใหม่ที่น่าสนใจสำหรับวงการโฆษณาของไทยในการกระจายสื่อโฆษณาผ่านนักเล่น Social Media ในประเทศไทยเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด

Tags

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.