Square เตรียมซื้อ “Caviar” บริการส่งอาหารถึงที่ ด้วยมูลค่าถึง 100 ล้านดอลล่าร์!

by | July 15, 2014
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

จากแหล่งข่าว TechCrunch มีรายงานว่า startup ธุรกิจด้าน Food Delivery อย่างแบรนด์ “Caviar” กำลังจะถูกซื้อจาก Square ซึ่งเป็นธุรกิจด้าน Mobile Payments ที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่แคลิฟอร์เนีย โดยลือว่าการซื้อขายครั้งนี้มีมูลค่าอย่างน้อย 100 ล้านดอลล่าร์เลยทีเดียว ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการเจรจาต่อรองและจะประกาศอย่างเป็นทางการในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

Food-delivery-feature

Caviar เป็นบริการ Food Delivery ระดับ Hi-end ที่จัดส่งอาหารคุณภาพชั้นหนึ่งจากภัตราคารที่อยู่ในเครือข่ายโดยเฉพาะ แถมยังเพิ่มฟีเจอร์แบบกลุ่มในการสั่งซื้อสำหรับลูกค้ารายเดียว โดยสามารถเพิ่มสมาชิกในครอบครัว เพื่อนร่วมงาน หรือเพื่อนๆ ลงในกลุ่ม เพื่อที่จะทำการแชร์ออเดอร์อาหารของพวกเขาผ่านลิงค์ให้สมาชิกในกลุ่มรับรู้ด้วย

เช่นเดียวกับ startup ด้านเทคโนโลยีอื่นๆ ทาง Caviar เปิดตัวครั้งแรกในซานฟรานซิสโกก่อนที่จะทำการขยายตลาดไปยังเมืองใหญ่ๆ อย่าง นิวยอร์ก ซีแอตเทิล บอสตัน และวอชิงตัน ดีซี โดยบริษัทได้เพิ่มทุนมูลค่า 13 ล้านดอลล่าร์ในกองทุน Series A และ 2 ล้านดอลล่าร์จาก Winklevoss Capital และ Andreessen Horowitz

caviar_02

สำหรับทาง Square ได้เปิดตัว Square Order เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาเพื่อเข้าถึงตลาดด้าน food delivery อย่างรวดเร็ว Square Order จะช่วยให้ผู้ใช้งานทำการสั่งอาหารสำหรับซื้อกลับบ้าน โดยพวกเขาจะต้องเลือกออเดอร์ด้วยตัวเอง และ Caviar จะจัดหาบริการรถขนส่ง นอกจากนี้ทางลูกค้าที่ใช้บริการยังได้รับสิทธิพิเศษอื่นๆ จากทางร้านค้าบนเครือข่ายของ Square ด้วย ทำให้แบรนด์ Caviar จะต้องทำการบ้านโดยการจับตลาดที่มีขนาดใหญ่ขึ้นด้วยการทุ่มแรงไปยังการพัฒนาแอปพลิเคชันและเว็บไซต์ เพื่อจะได้เข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายขึ้น

ที่มา : PYMNTS

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.