Twitter เปิดตัว App Install Ads อย่างเป็นทางการ สามารถเชื่อมโยงโฆษณาจากทั่วโลกไปยังร้านค้าได้โดยตรง

by | July 2, 2014
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

แม้จะไม่ได้เป็นข่าวใหม่ล่าสุด เพราะเมื่อ 6 เดือนก่อนหน้านี้ Twitter ได้เผยข้อมูลเรื่อง App Install มาอย่างคร่าวๆ แล้ว แต่ในวันนี้ ทางบริษัทได้ประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง เพราะ Twitter ได้มองหาแหล่งสร้างกำไรก้อนใหญ่จากธุรกิจการติดตั้ง mobile app ทางบริษัทได้เปิดตัว mobile app promotion ของตัวเองอย่างเป็นทางการสู่สายตาชาวโลกเป็นที่เรียบร้อย

untitled

สำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Twitter ผ่านการทดสอบแบบ Beta มาแล้วในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมากับบริษัทอย่าง Lyth และ EA โดยที่จะสามารถโปรโมทข้อความทวีตซึ่งลิงก์ไปยังแอปที่มีอยู่บน iOS และ Android ได้โดยตรง ผู้ใช้งาน Twitter ที่เห็นข้อความและสนใจก็สามารถที่จะคลิกเพื่อทำการดาวน์โหลดและติดตั้งแอปได้อย่างทันที โดยสำหรับอุปกรณ์ iOS นั้นจะได้ข้อความ notification หลังจากติดตั้งสมบูรณ์แล้ว

เห็นได้ชัดว่าวิธีการโฆษณาในรูปแบบใหม่ดังกล่าวได้กลายเป็นหัวใจสำคัญของอุตสาหกรรม digital marketing ไปแล้ว เพราะจากรายได้ของการโฆษณาบน Facebook ผ่านทางมือถือนั้น มีถึง 59% ของรายได้รวมทั้งหมดบนโซเชียลเน็ตเวิร์ค อีกทั้ง Google ได้เข้าร่วมกับ app install รูปแบบใหม่สำหรับการค้นหาเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีตัวอย่างจาก YouTube และ Google Display Network อีกด้วย

twitter-mobile-app-card

ทั้งนี้ Twitter ได้กล่าวในบล็อกของบริษัทว่า การโฆษณาในรูปแบบใหม่ของ Twitter นั้น จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการกำหนดเป้าหมาย คีย์เวิร์ด กำหนดกลุ่มผู้รับชมทาง TV นอกจากนี้ยังสามารถเจาะลึกไปถึง เพศ ภูมิศาสตร์ ภาษา และสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายของแพลตฟอร์มบนมือถือ เพื่อช่วยระบุว่าผู้ใช้รายใดเหมาะกับ app ได้ดีที่สุด และ Twitter ยังได้แนะนำวิธีการคิดราคาในรูปแบบใหม่ หรือ “cost-per-app-click” ที่จะคิดค่าบริการโฆษณาเมื่อมีผู้ใช้ทำการคลิกเพื่อเยี่ยมชมช้อมูลเพิ่มเติมใน app stores หรือเปิด app เหล่านั้นผ่านโดยตรงจากทาง Twitter

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการเชื่อมโยงทุกสิ่งบนโลกออนไลน์ให้มาอยู่ในที่แห่งเดียวบนมือถือของผู้ใช้นั้น เป็นสิ่งที่นักการตลาดปัจจุบันต้องการสร้างและพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อให้เกิดแพลตฟอร์มในอุดมคตินี้ เห็นได้จากรูปแบบการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ จากหลายบริษัทได้มีการประยุกต์ใช้แนวคิดนี้มาในเชิงธุรกิจเป็นที่เรียบร้อย คงต้องคอยดูกันต่อไปว่าจะมีลูกเล่นทางการตลาดอะไรใหม่ๆ มาสร้างความสะดวกสบายให้แก่ผู้บริโภคบนโลกออนไลน์อันกว้างใหญ่แห่งนี้อีก

ที่มา : Marketingland

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

2 thoughts on “Twitter เปิดตัว App Install Ads อย่างเป็นทางการ สามารถเชื่อมโยงโฆษณาจากทั่วโลกไปยังร้านค้าได้โดยตรง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.