Magic Box Asia จับมือกับ Quan Inc. พาเกมไทยไปลุยตลาดญี่ปุ่น

by | August 20, 2014
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

หลังจากที่เพิ่งเปิดตัวไปในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม บริษัทเกมมือถือน้องใหม่ Magic Box Asia Co., Ltd. ก็ได้เดินหน้าหาพันธมิตร จับมือกับบริษัทผู้นำด้าน Digital Content ที่ประเทศญี่ปุ่น หวังช่วยนักพัฒนาเกมไทยมุ่งสู่ตลาดโลก

MBX - Quan

บริษัท Magic Box Asia จำกัด ผู้ให้บริการเกมมือถือสัญชาติไทยแท้ ที่มีเป้าหมายที่จะเป็นอันดับ 1 ในการ เผยแพร่เกมมือถือแบบครบวงจรในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภายในปี 2015 ผนึกกำลังกับบริษัท Quan Inc. จากประเทศญี่ปุ่น เพื่อร่วมมือในการนำเกมจากนักพัฒนาในประเทศไทยและประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รุกตลาดเกมมือถือญี่ปุ่น

ก่อนหน้านี้ ในช่วงปลายเดือนมิถุนายนหลังจากเปิดตัวบริษัทได้ไม่นาน บริษัท Magic Box Asia ก็ได้ทำการเปิดตัวเกมมือถือ “Fantasista Doll – ศึกการ์ดป่วนก๊วนสาวน้อย” ซึ่งถูกพัฒนาโดยบริษัทชั้นนำจากญี่ปุ่น Drecom ซึ่งมียอดดาวน์โหลดภายในประเทศกว่า 10,000 ดาวน์โหลดในวันแรกจนพุ่งขึ้นไปติด Top Free และนอกจากนี้ ทาง Magic Box Asia ยังมีแผนที่จะเปิดตัวเกมฮิตจากญี่ปุ่นที่ชื่อว่า “Dragon Poker” ของบริษัท Asobism ก่อนเดือน มกราคม ปี 2015 และเผยแพร่ไปยังประเทศอื่นๆ ภายในไตรมาสที่ 2

Quan Inc. เป็นบริษัทผู้ให้บริการ Digital Content ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2011 ผลิตแอปพลิเคชั่นสำหรับ Chat พูดคุย, ตัวละคร Character และทำธุรกิจเกมในเอเชียรวมไปถึงในญี่ปุ่น Quan Inc ได้ทำการเผยแพร่เกมที่พัฒนาโดยผู้พัฒนาของประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเผยแพร่ผ่าน Platform ให้บริการดาวโหลดแอปพลิเคชั่นมือถือสัญชาติญี่ปุ่นชื่อว่า “auSmart Pass” และ “Sugotoku”

นอกจากนี้ Quan ยังได้ร่วมมือกับผู้ประกอบการโทรคมนาคมของไทยนั่นก็คือ AIS เพื่อสนับสนุนการพัฒนาแอปพลิเคชั่นโดยชาวไทย และ Tencent สำหรับการออกแบบและเผยแพร่สติกเกอร์อีกด้วย

การผนึกกำลังในครั้งนี้ Magic Box Asia และ Quan ตกลงที่จะร่วมมือกันเพื่อดำเนินการให้บริการและเผยแพร่เกม โดยมุ่งเน้นเจาะตลาดทั้งในไทยและที่ญี่ปุ่น ซึ่งบทบาทของ Quan จะรับหน้าที่เผยแพร่เกมจากญี่ปุ่นร่วมกับ Magic Box Asia และ Magic Box Asia จะรับหน้าที่เผยแพร่เกมจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไปที่ญี่ปุ่นร่วมกับ Quan

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

One thought on “Magic Box Asia จับมือกับ Quan Inc. พาเกมไทยไปลุยตลาดญี่ปุ่น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.