Yahoo! ดึงข่าวเสริมแกร่งบริการอีเมล

by | December 11, 2014
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

Yahoo-Mail-780x453

การพัฒนาผลิตภัณฑ์นั้นเป็นสิ่งสำคัญที่แสดงให้เห็นว่าองค์กรนั้นไม่หยุดนิ่ง ความจริงข้อนี้ถูกตอกย้ำอีกครั้งโดย Yahoo! เจ้าของบริการออนไลน์ที่ปรับปรุงบริการอีเมลของตัวเองใหม่ ด้วยการเสิร์ฟข่าวตามความสนใจของผู้ใช้ไว้พร้อมบริการอีเมล ถือเป็นการปรับบริการที่ชาญฉลาดเหลือเกิน

แม้ Yahoo! จะยืนยันว่าผู้ใช้บริการอีเมลจะได้รับความสะดวกสบายจากการปรับปรุงครั้งนี้ แต่ความหวังในการเพิ่มเวลาให้ผู้ใช้จมอยู่กับคอนเทนต์ของ Yahoo! นั้นชัดเจนมาก จุดนี้ Yahoo! จะสามารถเพิ่มความแข็งแกร่งให้บริการของ Yahoo! มีความน่าสนใจในสายตานักการตลาดมากขึ้น

จุดเด่นของการปรับปรุงครั้งนี้คือการแสดงข่าวตามความสนใจของผู้ใช้แต่ละคน เบื้องหลังความสามารถนี้คือการใช้เทคโนโลยีของ Summly ซึ่ง Yahoo! ซื้อกิจการมาเมื่อปี 2013 ทำให้การแสดงข่าวเป็นไปอย่างน่าสนใจและผสมผสานลงตัว

tumblr_inline_ngc0v8ntia1qhxx5s

การปรับปรุงครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ Yahoo! ลงมือพัฒนาแอพพลิเคชันอีเมลเพื่อให้ผู้ใช้อุปกรณ์พกพาใช้งานได้สะดวกกว่าเดิม อย่างไรก็ตาม ความสามารถในการแสดงข่าวสารไว้พร้อมบริการอีเมลนั้นรองรับการใช้งานระบบอีเมลบนคอมพิวเตอร์พีซีด้วย ถือเป็นการรองรับผู้ที่ยังนิยมใช้คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะอ่านอีเมล

น่าเสียดายที่บริการนี้เริ่มนำร่องใช้กับชาวออนไลน์อเมริกันเท่านั้นในขณะนี้ ผู้ใช้จะสามารถคลิกที่ไอคอน ‘News’ บริเวณมุมซ้ายบนของหน้า ซึ่งหากไม่ต้องการอ่านฟีดข่าวเรียลไทม์ฉบับย่อ ก็สามารถคลิกอ่านข่าวฉบับเต็มได้ที่ลิงก์ ‘Read More’

ผู้ใช้จะต้องกดปุ่มข่าวข่าวฉบับเต็มเท่านั้น Yahoo! จึงจะแสดงหน้าเว็บต้นทางที่ให้บริการข่าวนั้น จุดนี้สะท้อนจุดประสงค์ชัดเจนของ Yahoo! ที่ต้องการลดโอกาสการเปลี่ยนหน้าเว็บไปมาของผู้ใช้ ด้วยการรั้งสายตาไว้กับบริการของ Yahoo! ให้นานที่สุด

ที่มา : VentureBeat

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.