Twitter ซื้อสตาร์ทอัป Niche จัดหาเซเลบใน Vine ช่วยแบรนด์สร้างคอนเทนต์ขายของ

by | February 12, 2015
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

Twitter ประกาศซื้อ Niche อีกหนึ่งสตาร์ทอัปที่จะเข้ามาเป็นเครื่องมือทำรายได้ โดยจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ Twitter และ Vine โดย Niche จะเชื่อมต่อเหล่าเซเลบบน Vine และ Twitter เข้ากับแบรนด์เพื่อสร้างสปอนเซอร์คอนเทนต์ และถูกแชร์ไปในช่องทางของมัน

shutterstock_173612945-798x310

คิดง่ายๆ คือ Niche จะทำหน้าที่เหมือนโซเชียลมีเดียเอเจนซี่ที่จัดหาเซเลบไปให้กับแบรนด์ต่างๆ ได้ใช้งาน นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์สำหรับการวิเคราะห์แบบ cross platform ด้วย แต่ยังไม่มีรายละเอียดว่าการติดตามข้อมูลของ Niche จะครอบคลุมไปถึงอะไรบ้าง และ Twitter ไม่ได้เปิดเผยว่าจ่ายไปเท่าไรสำหรับดีลครั้งนี้

การซื้อกิจการในครั้งนี้ คือสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า Twitter เริ่มจริงจังกับออริจินัลคอนเทนต์มากขึ้น โดยเฉพาะในแพลทฟอร์มวิดีโอ Niche คือช่องทางที่จะช่วยให้เน็ตไอดอลหรือเซเบในโลกออนไลน์ทั้งหลายช่วยขับเคลื่อนคอนเทนต์ของแบรนด์ได้ง่ายขึ้น

จากตัวอย่างในบล็อกของ Twitter เป็นตัวอย่างที่เอาคนดังใน Vine มาช่วยโฆษณาโน๊ตบุ๊ค HP Pavillion x360

ที่มา : The Next Web

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.